Thách bạn ăn hết tất cả các món ăn trong chợ Hồ Thị Kỷ đấy

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Trừ khi bạn có chiếc dạ dày không đáy bởi vì nơi đây được xem là thiên đường ẩm thực với hàng tá những món từ no bụng đến ăn vặt.

Chợ Hồ Thị Kỷ từ lâu đã nổi tiếng với nét văn hoá ẩm thực độc đáo của cộng đồng người gốc Campuchia sinh sống tại nơi đây. Vì thế bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mới lạ mang hương vị của đất nước này.

Đầu tiên phải kể đến món bún cá với cái tên lạ lẫm Num Bo Chóc. Đậm đà trong vị ngọt của cá bông cùng với các chế biến gia truyền ở thành phần nguyên liệu như ngãi bún, trái chúc, xả, tỏi,… đã tạo nên món bún thơm ngon và hấp dẫn.

Ăn chơi thì có món gỏi đu đủ ăn cùng chân gà khá lạ miệng. Đĩa gỏi giòn giòn, hoà quyện trong cái đậm đà của ruốc, tươi sống của rau muống, vị chanh chua thanh chốt lại khẩu vị. Đây là món ăn vặt quen thuộc của người Campuchia nhưng còn lạ lẫm tại Sài Gòn. Vì thế, đến chợ thì hãy nhớ thưởng thức một dĩa gỏi độc đáo nhé.

Rồi còn hàng chè Campuchia nức tiếng mà ai ghé chợ cũng phải biết. Những món chè lạ lẫm như chè trứng, chè trái bí, chè thốt nốt,… tại hàng chè Cô Huôi mang đến vị ngọt, béo cho buổi xế chiều của bạn.

Bên cạnh quán còn có món bánh chuối nướng thơm lừng và béo ngậy cùng nước dừa, hương vị dân dã và mộc mạc của ẩm thực đường phố tại đây.

Không dừng lại ở các món người Campuchia, con đường nhỏ lại nô nức tiếng mời gọi của các hàng quán khác. Muốn ăn no thì có hủ tiếu ốc Chú Tũn, cháo hến rau đắng, phá lấu, bún cá,… thơm lừng và kích thích vị giác.

Xế chiều mà bạn muốn ăn chơi nhâm nhi thì có hàng bánh miền trung với đầy đủ các món bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc,… tại cuối đường. Hay hàng gỏi tai heo, gỏi cuốn hấp dẫn ngang bên đường.


Và cả một thiên đường các món ăn vặt quen thuộc như hột vịt lộn, cút lộn, khoai chiên, chuối chiên,… Đặt biệt là hàng bánh tráng cuốn dì Mai nổi tiếng với những cuốn bánh nhỏ nhưng vô cùng hấp dẫn khi chấm với muối tôm mằn mặn, thơm ngon.

Bạn phải có một chiếc dạ dày không đáy mới có thể ăn hết các món ăn, hàng quán chỉ trên con đường nhỏ trong chợ Hồ Thị Kỷ đấy nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất