Tê tái với đủ món ngon ở chợ Xóm Chiếu - 'Thánh địa' ăn vặt của giới trẻ Sài Gòn

Yến Nguyễn (T/h)
Chia sẻ

Các thánh ăn vặt đến đây coi chừng sẽ cháy ví trong khu chợ Xóm Chiếu (quân 4) bởi nơi này quy tụ cả trăm hàng quán san sát nhau, món ăn nơi này không những ngon mà còn đa dạng nữa.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về “văn hóa ăn vặt” của người Sài Gòn thì nhất định phải ghé chợ Xóm Chiếu hay còn gọi là chợ 200 - nơi được mệnh danh là “Thánh địa ăn vặt khu Quận 4”.

Chợ 200 là khu chợ lâu năm nằm giáp 4 mặt ngay trung tâm của quận 4 là Lê Văn Linh , Đinh Lễ , Lê Thạch và Lê Quốc Hưng ( thuộc phường 12 ). Khu chợ này hội tụ trên dưới 50 hàng quán với đủ món ăn vặt của ba miền Bắc - Trung - Nam, chợ được mở từ 5 giờ chiều đến tận khuya.

Sở dĩ nơi đây được nhiều bạn trẻ lui tới thường xuyên bởi vì những món ăn vẫn luôn giữ được hương vị quen thuộc theo năm tháng. Ngoài ra, giá đồ ăn cũng khá rẻ, phù hợp với phần đông giới trẻ. Đặc biệt, dù là ngày thường hay ngày lễ, mức giá vẫn không thay đổi.

Bạn muốn thưởng thức món ăn của bất kì vùng miền nào, chợ Xóm Chiếu đều có thể phục vụ. Ảnh: @edys_kimure

Các hàng quán san sát nhau, thoải mái cho bạn lựa chọn. Ảnh:@chau_vYES.

Cứ đến khoảng chiều tối, những gian hàng lại bừng sáng bởi những ánh đèn. Khách đông nên chủ quán cứ phải thoăn thoắt đôi tay phục vụ mà vẫn không kịp.

Chuối ngào đường

Đến với chợ Xóm Chiếu, bạn nhất định không thể bỏ qua món “chuối ngào đường”. Những quả chuối đã được tẩm ướp không bị ngọt gắt mà ngược lại, vị rất thanh. Chỉ với 10k bạn đã có ngay 1 phần “chuối ngào đường” hấp dẫn này. Đảm bảo những ai đã từng ăn qua một lần món ăn này sẽ không thể nào quên hương vị của nó.

Món chuối ngào đường vàng ươm như mật chỉ với 10.000 đồng/ 3 trái.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn vặt rất nổi tiếng ở Sài gòn và được bày bán ở nhiều nơi. Vậy nhưng muốn ăn chỗ ngon, các bạn trẻ ở đây thường kháo nhau phải tìm đến con phố bánh tráng trộn ở chợ Xóm Chiếu. Món ăn này ở đây được đánh giá là khá thơm và đậm mùi, đặc biệt là mùi hành phi chín tới, thơm nhẹ, không đắng, ăn kèm với gia vị rất ngon.

Ảnh: @nguyenhoangthythy.

Chỉ với 15.000 đến 20.000 đồng, bạn có thể mua được bịch bánh tráng trộn khá nhiều, đủ để ăn no căng rốn. Đồng thời các loại nguyên liệu như ruốc, trứng cút,… các chủ quán tự làm lấy và buôn bán khá dễ chịu. Bạn nào thích dùng món nào nhiều thì nhớ nói trước để được ăn nhiều hơn.

Phá lấu

Phá lấu món ăn của người Hoa nhưng khi về đến Sài Gòn được nhiều người yêu thích, nguyên liệu chính là những bộ phận trong của con bò như: lòng, phổi…. với cách chế biến đặc biệt, khử bỏ mùi hôi món ăn đã trở thành món ăn khi ăn vặt.

Tùy vào bí quyết riêng mà mỗi hàng quán có sự gia giảm gia vị khác nhau nhưng sức hấp dẫn của món phá lấu là mùi thơm và có độ mềm vừa phải nhưng vẫn giữ được cái dai dai sần sật vui miệng.

Ảnh: @anges_selene

Một chén phá lấu ăn vặt đúng điệu không được quá to, chỉ bé hơn chén ăn cơm để ăn xong còn thòm thèm, không bị ngán. Lòng bò không cứng, không hôi, bánh mì chấm kèm phải giòn vừa đủ. Đặc biệt, món phá lấu phải dọn kèm nước chấm pha bằng nước mắm và nước me với tí ớt bột.

Gía cả của món ăn này chỉ dao động từ 10.000 đồng đến 22.000 đồng.

Súp cua

Súp cua là một món rất dễ ăn hầu như ai cũng yêu thích, từ người lớn cho đến trẻ con, ăn vặt hay ăn no gì đều được cả. Không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng bởi những thành phần bên trong chén súp. Một chén súp cua ngon phải hội tụ những yếu tố như là phải vừa trong lại vừa sệt, ngọt đậm của thịt, thơm vị cua.

Hương vị súp cua chợ Xóm Chiếu độc đáo với thành phần trứng vịt bắc thảo lạ miệng óc heo, tôm. Mỗi bát cũng có giá 25.000 đến 30.000 đồng, bán từ chiều đến khuya mỗi ngày.

Hải sản tươi sống chợ Xóm Chiếu

Chợ Xóm Chiếu hứa hẹn sẽ là địa chỉ lý tưởng để các bạn có thể tìm đến mua hải sản tươi sống. Giá hải sản ở đây tương đối rẻ. Đặc biệt bạn có thể tìm mua tôm thẻ tươi loại to ở đây và thời điểm tốt nhất để đi mua hải sản ở đây là tầm 4-5 giờ chiều vì là lúc hải sản được bày bán nhiều nhất đấy

Ảnh: @Jenni

Mì hến

Mì hến khá là lạ, ở khu Xóm Chiếu có nhiều xe bán món này, từ 15k đến 20k/ 1 phần quá trời hến luôn, lâu lâu đổi vị ăn món này là đúng bài.

Chè - sâm bổ lượng

Ở đây có bán chè, sâm bổ lượng đủ các loại vị ngọt thanh giải khát. Nếu là chè thì 10k/ly, sâm bổ lượng là 13k/ly. Nếu các bạn có lỡ đến vào giờ đông mà hết chỗ ngồi rồi thì cũng thông cảm cho cô chủ quán nhé!

Cơm tấm bà Bảy (Cơm tấm bãi rác)

Đây là một món ăn đặc biệt mà các bạn không nên bỏ qua - cơm tấm bãi rác, hay còn gọi là cơm tấm bà Bảy “lưỡi lam”. Cơm nóng, tơi, đồ ăn phong phú, nước mắm ngon.

Tuy nhiên do quá nổi tiếng nên giá cao ngất ngưởng cho mọi thứ (50-75k trở lên cho các lựa chọn phổ biến như cơm sườn chả, sườn bì, thịt kho, v.v…)

Thêm nữa là vị trí gần bãi tập kết xe thu gom rác, nên tuỳ bữa hên xui và theo hướng gió mà sẽ được thưởng thức thêm mùi thoang thoảng của rác nữa đó.

Ảnh:@hoan.nguyen.mildseven

Ảnh:@doduy_m.u.a.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (T/h)

Tin mới nhất