Tàu hũ đá Trương Định, món ăn vặt ngọt ngào đảm bảo xua tan mọi mệt nhọc

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Tàu hũ đá, món ăn vặt mát lành thu hút thực khách tứ phương không chỉ nhờ hương vị lạ miệng mà còn vì cái thú vừa ăn hàng vừa ngắm phố xá, cùng những câu chuyện không đầu không cuối.

Cứ đến giờ tan tầm hằng ngày từ 6 giờ đổ đi, người ta lại thấy góc đường Lê Thánh Tôn - Trương Định nhộn nhịp hẳn lên bởi hàng tàu hũ khiêm tốn bắt đầu buôn bán. Dường như nơi này đã trở thành điểm hẹn của rất nhiều bạn trẻ khi lượng khách lui tới không ngừng, thậm chí có một vài người còn đến sớm và chịu khó đứng chờ vài hồi.

Tàu hũ (hay còn gọi là tàu phớ) ở đây không dùng theo kiểu ăn nóng cùng nước gừng truyền thống mà cùng ít đường thô, nước cốt dừa béo ngậy và đá viên. Tất cả hòa trộn với nhau tạo nên một hương vị mát rượi, ngọt ngào xua tan đi cái mệt sau một ngày làm việc vất vả của rất nhiều người. Với tàu hũ nóng, người ta dường như sống chậm lại một chút, còn với tàu hũ đá, người ta lại thấy có gì đó tinh nghịch, sảng khoái lắm!

Đặc biệt, tàu hũ ở đây còn dùng kèm với hạt dai ăn rất vui miệng, tựa như trân châu, dẻo dẻo, giòn giòn và những sợi bánh lọt màu xanh đầy bắt mắt. Điểm chấm phá mới mẻ này trong món ăn tưởng chừng sẽ khiến tàu hũ bị lạc vị nhưng hóa ra lại làm chúng trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Người ta đến ăn nhiều có lẽ cũng chính vì sự kết hợp độc đáo, thú vị này mà không nơi nào khác ở Sài Gòn có cả.

Ngoài tàu hũ đá, nơi đây còn phục vụ món chè đậu xanh ăn cùng bánh lọt và nước cốt dừa. Đậu xanh được chế biến khéo léo, vừa miệng, rất thơm và sánh mịn. Các phần ăn thường được dọn ra sẵn trước, khi nào khách gọi thì người thợ mới thêm vào nước dừa và đường, gia giảm tùy theo khẩu vị của thực khách, rồi sau cùng là thêm chút đá để trung hòa vị ngọt của món ăn, mang lại một trải nghiệm sảng khoái cho rất nhiều người.

Ngày trước khách được ngồi thoải mái ngoài vỉa hè, vừa ăn vừa chia sẻ những câu chuyện thú vị sau một ngày làm việc mệt mỏi. Về sau, họ dọn vào trong nhà, tuy không thoáng đãng và thoải mái bằng nhưng nơi này vẫn là một điểm đến yêu thích của rất nhiều thực khách. Giá cả cho một phần ăn là 9.000 đồng, họ chỉ bán từ 6 giờ tối và đặc biệt không bán vào ngày Chủ nhật.

Chia sẻ những câu chuyện không đầu không cuối, cùng nhau thưởng thức món ăn vặt ngọt ngào yêu thích, lại còn được ngắm phố xá, dòng người hối hả giữa bộn bề cuộc sống bận rộn cũng là một cách để giúp bản thân thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Chẳng trách vì sao nơi này lúc nào cũng đông khách, ngay cả khi ăn xong, họ vẫn muốn nán lại một chút để tận hưởng bầu không khí tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin mới nhất