Sau 1 năm đóng cửa đột ngột, xôi Yến bất ngờ mở cửa lại, chủ quán giải thích: 'Có việc riêng nên cô nghỉ, giờ thích nên bán lại thôi'

Theo Helino
Chia sẻ

Sau hơn 1 năm đóng cửa, để lại bao tiếc nuối cho những người yêu thích thì Xôi Yến bất ngờ tái xuất. Cửa hàng này đã mở cửa bán lại được khoảng chục hôm rồi.

Xôi Yến nổi tiếng bất ngờ tái xuất sau 1 năm đóng cửa

Đầu tháng 5, năm 2017, thông tin Xôi Yến bỗng nhiên đóng cửa không lý do khiến biết bao tín đồ ẩm thực bất ngờ, thậm chí có phần hẫng hụt. Bởi sau 20 năm gắn bó với Hà Nội, lại bán từ sáng đến quá nửa đêm, đồ ăn đa dạng, quán xôi này đã trở thành một điểm đến quen thuộc, thậm chí được giới thiệu trong nhiều cẩm nang ẩm thực của Thủ đô. Nếu bạn cũng là tín đồ của Xôi Yến thì mừng cho bạn đây: Sau hơn 1 năm đóng cửa, cuối cùng hàng Xôi Yến đã mở cửa trở lại hơn 10 ngày rồi.

Theo quan sát, áo đồng phục của nhân viên xôi Yến đã được thay đổi là chiếc áo sơ mi màu đen thay vì áo phông màu mận chín trước đây.

Đóng cửa bất ngờ, mở cửa lại cũng bất ngờ, nhưng có lẽ nhờ vị trí đắc địa ở ngay góc ngã tư Nguyễn Hữu Huân - Hàng Mắm đông đúc có đến hai mặt tiền nên một số thực khách đã kịp biết đến sự trở lại này và chia sẻ với nhau trên mạng xã hội.

Đến Xôi Yến trong những ngày đầu tiên quán mở cửa lại này, thấy quán được sửa sang, dọn dẹp sạch sẽ hơn, đồng phục nhân viên từ chiếc áo phông đỏ mận sang sơ mi xanh đen. Tuy vậy các bài trí quầy hàng, chõ xôi, nồi thịt, bàn bán hàng vẫn có vẻ quen thuộc như nhiều năm trước đây.

Có lẽ mới bán lại nên quán cũng chưa quá đông, chỗ ngồi ở các tầng không kín khách. Ngay cả vào tầm giờ trưa, vốn được xem là cao điểm, lượng khách cũng không quá đông và khách chỉ phải chờ khoảng 5 phút để được phục vụ.

Quầy ăn uống sạch sẽ, đồ ăn đa dạng.

Theo quan sát, các loại xôi và đồ ăn kèm ở đây vẫn đa dạng như trước khi đóng cửa, chả, giò, thịt thái miếng to, các loại đồ ăn được bày gọn gàng, sạch sẽ ở từng khay riêng. Không đông khách, cộng với dàn nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình nên gần như ngay khi gọi đồ, chúng tôi cũng như các thực khách khác đã có ngay bát xôi theo yêu cầu.

Để “kiểm nghiệm” chất lượng của Xôi Yến sau 1 năm đóng cửa, người viết bài đã đến quán trong 2 ngày liên tiếp, gọi 2 loại xôi khác nhau là xôi xéo và xôi trắng. Cảm quan chung là bát xôi đầy đặn, xôi mềm, dẻo, nóng hổi, lượng thịt thà đầy đặn, đủ để ăn hết một bát là có thể no nguyên cả một buổi.

Về giá cả, một bát xôi đầy ụ có giá trung bình từ 40 ngàn đến 60 ngàn tùy loại, vẫn không khác biệt nhiều so với thời gian trước.

Xôi xéo cho hơi nhiều dầu nên ăn dễ ngán.

Xôi xéo cho hơi nhiều dầu nên ăn dễ ngán.

Xôi trắng mềm, dẻo, gạo thơm, thịt chất lượng.

Chủ quán Xôi Yến nói gì về lý do đóng cửa đột ngột?

Hỏi chuyện về việc Xôi Yến mở lại, người phụ nữ tự nhận là chủ quán (tuy nhiên không xưng tên, không đồng ý cho chụp ảnh) chia sẻ: “Quán mới mở lại được tầm 10 ngày. Vì chưa nhiều người biết tới nên chưa đông khách như xưa. Và thời điểm đông khách nhất là tầm 7 đến 8 giờ tối”.  Chia sẻ về lý do 1 năm trước đóng cửa quán và những tin đồn xung quanh việc đóng cửa đột ngột, người này cho hay: “Mình thích thì bán, không thích thì mình nghỉ. Người ta cứ thích thì người ta đồn. Doanh nghiệp của cô là cá nhân chứ không phải doanh nghiệp công ty gì. Có việc riêng thì cô nghỉ thôi, cô sửa sang cửa hàng, nâng cấp lên một chút”.


Khi PV đặt câu hỏi “Xôi Yến hiện tại là của chủ mới hay chủ cũ”, sau vài giây im lặng, người phụ nữ trả lời “Chủ cũ”, rồi nói thêm “Nếu bây giờ mới, cũ kết hợp thì sao?”. Sau đó, người phụ nữ này hẹn chúng tôi quay lại vào hôm sau để suy nghĩ xem có nên trả lời kỹ hơn hay không. Tuy nhiên, hôm sau khi được hỏi lại, cô từ chối trả lời kỹ hơn vì không muốn rùm beng, kéo theo nhiều vần đề.

Bỏ qua những câu chuyện lùm xùm giữa việc đóng cửa bất ngờ hay những tin đồn không được xác nhận, chỉ biết, với nhiều người, việc Xôi Yến mở cửa trở lại là một tin vui, đặc biệt trong mùa World Cup bởi ở Hà Nội, không nhiều nới có thể mua được xuất xôi xéo gà nấm ngay lúc nửa đêm bụng réo.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

tag-icon
Tin mới nhất