Sài Gòn vô cùng dễ thương với chiếc xe bánh tráng của đôi vợ chồng câm điếc

Mai An
Chia sẻ

Cuộc sống của gia đình chị Thúy và anh Sơn đều nhờ vào chiếc xe bán bánh tráng trước cổng trường Đại học Sài Gòn ngay đường Tôn Đức Thắng.

Ngay trước cổng trường Đại học Sài Gòn, có một chiếc xe bán bánh tráng nướng vô cùng dễ thương. Với những thực khách, xe bánh tráng, bảng thực đơn cùng với dòng chữ “Tôi không thể nghe và nói, vui lòng chỉ tay chọn món” dường như là điều thú vị khi ghé tới đây.

Chiếc xe bán bánh tráng nướng và chiếc biển với dòng chữ vô cùng quen thuộc.

Cũng như bao chiếc xe bán bánh tráng khác, bình dị và đạm bạc, chiếc xe của vợ chồng chị Thúy, anh Sơn là một địa điểm quen thuộc của các bạn sinh viên Đại học Sài Gòn. Khi có khách, chị Thúy đều vui vẻ gật đầu và nhanh tay nướng bánh.

Chiếc bánh tráng đã phết bơ được chị Thúy đặt lên vỉ nướng. Sau đó, chị trải đều lên đó một muỗng thịt bằm, một nắm tôm khô và một muỗng mỡ hành. Trước khi bật lửa nướng, chị đập 2 quả trứng cút kéo mỏng phủ lên mặt bánh kèm theo một lớp chà bông gà. Lửa đỏ, chị liên tục xoay cho bánh chín đều.

Anh Sơn và chị Thúy thoăn thoắt làm bánh tráng cho khách.

Chẳng mấy chốc, chiếc bánh tráng thơm nức mũi đã nhanh chóng được đưa tới tay các vị khách. Dòng chữ được dán trên tủ kính của xe bánh tráng đã thể hiện đặc điểm của người bán. Sơn (43 tuổi, Quảng Ngãi) và chị Thúy (37 tuổi, Đồng Nai), đều là những người khuyết tật khiếm thính. Cả hai vợ chồng đều không nghe, không nói được.

Gặp nhau và quen nhau tại Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật ở Lái Thiêu, Bình Dương. Sau khi trải qua khá nhiều công việc vô cùng vất vả, anh Sơn và chị Thúy dắt díu nhau vào Sài Gòn kiếm kế sinh nhai. Cuộc sống Sài Gòn vô cùng khó khăn khiên cuộc sống của anh chị vô cùng chật vật.

Những chiếc bánh tráng nhân đầy ú ụ.

Khi được hỏi học cách làm bánh tráng nướng ở đâu, anh chủ quán hiền lành rút ra trong túi chiếc điện thoại Iphone đời cũ rồi vui vẻ viết “Học thầy Google”. Được biết, trước đó, anh được một người chủ tốt bụng trong hẻm 304 Bùi Đình Túy, Bình Thạnh cho mượn mặt bằng để bán với yêu cầu sau khi bán xong phải dọn dẹp sạch sẽ. Bán được một thời gian anh chị chuyển đến bán trước Đại học Sài Gòn.

Bánh tráng nướng ở đây có 8 loại với giá từ chỉ 10 nghìn đồng đến loại đặc biệt đắt nhất là 18 nghìn đồng. Dù lựa chọn loại nào thì chiếc bánh tráng của chị Thúy, anh Sơn cũng đầy ắp nhân, ăn lớp vỏ giòn rụm, bên trong rưới thêm sốt mayonaise béo ngậy, vô cùng đã miệng.

Đây chính là cách khách gọi món khi ghé đến xe bánh tráng của chị Thúy, anh Sơn.

Mỗi ngày, hai vợ chồng phải thức dậy từ lúc 4 giờ sáng để đi chợ mua nguyên liệu. Sau đó hai vợ chồng anh Sơn đưa 2 con đến trường đi học. Đến 11 giờ trưa, anh chị đẩy xe tới cổng trường Đại học Sài Gòn để bắt đầu công việc mưu sinh.

Xe bán bánh tráng nướng của hai vợ chồng chị Thúy là địa điểm quen thuộc của các bạn sinh viên. Dù không nói và nghe được nhưng hai anh chị vô cùng thân thiện và hiếu khách. Khi khách hàng muốn mua loại bánh tráng nướng như thế nào chỉ cần chỉ tay vào tên món đó thì sẽ gật đầu tiếp nhận.

Nếu có dịp đến Sài thành, đừng quên ghé xe bánh tráng nướng vỉa hè của đôi vợ chồng đặc biệt này để cảm nhận được một Sài Gòn thật sự đáng yêu.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất