Sài Gòn những ngày mưa trắng trời nên ăn gì để có thể thõa mãn dạ dày?

Mai An
Chia sẻ

Vào những ngày Sài Gòn mưa gió, đừng ngồi bó gối trong nhà nhé! Hãy rủ đám bạn thân đi “đánh chén” những món ăn này để có thể thỏa mãn cái dạ dày thôi nè!

Bắp nướng ly:

Món bắp nướng ly này đúng là không thế thiếu món bắp nướng này vào những ngày mưa. Chạy ngoài đường trong không khí se lạnh, mùi bắp nướng ngọt lạ, ấm nồng đủ làm bạn ngoái lại nhìn. Bắp nướng ăn với mỡ hành, chút mắm ớt vừa ngọt vừa cay là đúng điệu.

Món bắp nướng ly này chế biến vô cùng công phu. Đầu tiên bắp nướng nguyên vỏ cho chín sơ rồi mới bóc vỏ ra nướng chín kỹ. Than nướng bắp là than củi. Những trái bắp tươi được lựa chọn kỹ cùng cách nướng công phu giúp cho món bắp nướng luôn mềm, ngọt.

Vịt chiên sả ớt:

Vịt chiên đối với nhiều người là món ăn quen thuộc nhưng vịt chiên sả ớt lại là món ăn mới lạ mang hương vị ẩm thực của người Hoa ở Sài Gòn.
Thịt vịt tẩm ướp gia vị sẵn nên có màu cam đỏ. Sau đó, người bán hàng nhanh chóng đạp tỏi rồi cho vào chảo dầu đang sôi sùng sục cùng với sả ớt xắt nhuyễn làm dậy mùi hương gia vị. Tiếp đến, vịt được chiên ngập dầu cho đến khi lớp da săn lại thì tiếp tục cho các loại rau vào.

Vịt chiên sả ớt được ăn kèm với muối tiêu xanh hoặc muối tiêu chanh ớt, rau răm và bánh mì chắc chắn là một trong những gợi ý vô cùng hay ho.

Phá lấu:

Mùa mưa tới, phá lấu lại lên ngôi. Người Sài Gòn yêu phá lấu bởi hương vị tuyệt vời, nước dùng béo ngậy. Phá lấu được chế biến từ lòng bò và lòng heo nên khi ăn có chất dai và giòn rất thú vị.

Phá lấu được làm vô cùng công phu bởi ngoài công việc sơ chế còn phải ninh nấu để cho ra đời một món ăn đúng điệu. Phần nhân có độ giòn đặc trưng, phần nước dùng ấm nóng, cay cay, béo béo kết hợp càng khiến món ăn trở nên hấp dẫn khó chối từ. Món này có thể ăn kèm bánh mì hay mì tôm đều rất ngon.

Mỳ cay:

Sau trào lưu các món ăn vặt đình đám đã tạo thành trào lưu trong giới trẻ, mỳ cay lại “chễm chệ” dẫn đầu.

Mì cay nấu theo phong cách mì Hàn quốc, gồm mì sợi to, thịt bò, tôm, xúc xích, chả cá ăn cùng kim chi, nấm kim châm và một số loại rau thơm khác. Độ tươi ngon thì mỗi quán mỗi khác nhưng đa phần đều chạm mức khá theo đánh giá của cộng đồng “mê ăn” trên mạng.

Với hai lựa chọn phổ biến là mì bò hoặc mì hải sản, thực khách có thể lựa chọn kèm theo cấp độ mà họ nghĩ mình có thể chịu đựng.

Ốc:

Ngày mưa ngồi một gốc quán nào đó, tay thoăn thoắt lễ ốc rồi chấm muối tiêu và thưởng thức là hết xẩy. Ăn món nào cay, vừa ăn vừa xuýt xoa là nóng hết cả người.

Món ốc được lòng mọi thực khách, từ người lớn đến những cô cậu thanh niên, những người công dân bình dị đến tầng doanh nhân, nhân viên công sở và cũng không quá khó để tìm gặp những người nổi tiếng đang say sưa ngồi lẫy ốc.

Những ngày Sài Gòn mưa trắng trời, gọi ngay 1 đĩa ốc để tận hưởng vị béo đặc sệt, thơm lừng cổ họng của cách chế biến này. Gọi một ổ bánh mì nóng, chấm trọn vào trong phần sốt sệt vàng tươi quết kèm một miếng ốc giòn giòn thì còn gì bằng.

Súp cua:

Ngày mưa mà được nâng một chén súp nóng hổi, bóc khói để húp thì tuyệt. Cái sệt sệt, béo béo của bột bắp, dai dai, giòn giòn của nấm và tươi thơm của cua đủ để quyến luyến thực khách. Chắc hẳn, thưởng thức xong một chén rồi lại muốn thêm chén nữa.

Súp cua ngon dậy mùi hải sản tôm cua thanh vị và hấp dẫn nhất là khi kết hợp thêm với óc heo mềm béo. Những ngày mưa, cùng đám bạn vừa thổi vừa nhâm nhi từng muỗng chắc chắn sẽ vô cùng thú vị.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất