Rủ nhau ghé quán phá lấu lâu năm ngon - bổ - rẻ gần ngay bến xe miền Đông

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Phá lấu là món ăn được nhiều người yêu thích ở Sài Gòn, tuy nhiên không phải chỗ nào cũng ngon - bổ - rẻ. Nếu bạn là tín đồ của món ăn này thì đừng bỏ lỡ quán phá lấu lâu năm tại khu chợ hẻm 10 gần sát bến xe miền Đông này.

Phá lấu là món ăn được mọi người yêu thích tuy nhiên lại có nhiều người lo ngại về vấn đề quá nhiều chất phụ gia trong hương vị. Chắc chính vì thế mà quán phá lấu Chú Diệp hút khách suốt 25 năm qua vì nấu phá lấu rất ngon và sạch sẽ.

Quán phá lấu Chú Diệp nằm trong khu chợ hẻm 10 (hẻm Xô Viết Nghệ Tĩnh gần bến xe miền Đông. Bạn nhớ lưu ý để tới đúng quán vì gần đó có đến hai tiệm phá lấu (một quán đối diện quán chú Diệp nhưng không có biển hiệu). Quán mở tầm khoảng hai, ba giờ chiều đến gần chín giờ tối.

Cũng như những quán phá lấu khác, ở đây có bán phá lấu chấm bánh mì và phá lấu mì gói. Tuy nhiên điều đặc biệt bạn có thể cảm nhận được ở nơi đây là phá lấu được nấu rất sạch, không bỏ quá nhiều gia vị nên nước rất thanh và thơm nhẹ mùi nước cốt dừa. Nếu ăn lần đầu và là người thích ăn đậm đà thì bạn sẽ thấy hơi lạt, nếu vậy có thể chấm thâm nước sốt tắc để vừa miệng.

Phá lấu ở đây thơm vị nước cốt dừa nên beo béo, nước thanh nên ăn mì gói cũng không sợ nóng hoặc khó chịu trong người.

Cô chủ ở đây cũng rất dễ tính, thường mọi người thích ăn bánh mì chấm nước phá lấu nên nước hay hết nhanh, tuy nhiên nếu bạn cầm chén ra và xin cô thêm nước cô sẽ cho bạn ngay.

Ngoài phá lấu ra thì quán còn bán thêm các loại bánh ngọt, bánh plan, rau câu dừa để mọi người có thể thay đổi đổi vị, thấy ăn ngon hơn sau khi ăn món phá lấu.

Không biết có phải là đã bán hai mươi năm hay không mà cô bán phá lấu nghe được tiếng gọi của khách hàng thì tay thoăn thoắt cắt phá lấu và đưa ra. Không gian ở đây cũng rất sạch sẽ và thoáng mát. Giá cho một phần phá lấu cũng không quá cap, chỉ 15.000 đến 20.000 nghìn một chén phá lấu và tiền bánh mì ăn kèm. Chỉ mất tầm 60.000 nghìn là bạn đã có thể chén no nê các món ăn ở đây.

Nếu bạn nào không thích ăn phá lấu cũng có thể ăn đồ chiên như xúc xích, cả chá, cả tôm.

Phá lấu là món ăn ngon miệng tuy nhiên ngoài ngon thì cũng cần sạch và rẻ, nếu bạn thích ăn phá lấu thì có lẽ quán Chú Diệp là một lựa chọn khó để chối từ.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin mới nhất