Quốc tế phụ nữ, dạo một vòng xem thế giới ăn gì vào ngày tôn vinh phái đẹp

Phương Anh
Chia sẻ

Trong ngày lễ đặc biệt tôn vinh phái đẹp, ở mỗi quốc gia, người ta lại ưa chuộng thưởng thức những món ăn khác nhau.

Hiểu biết về ẩm thực sẽ là lợi thế quan trọng giúp bạn ghi điểm khi du lịch đến các quốc gia khác trên thế giới. Chẳng hạn vào ngày mùng 8/3, tùy theo văn hóa mỗi nước mà bạn có thể mời người phụ nữ mình quan tâm đi ăn những món phù hợp.

Ẩm thực tuy không phải tất cả nhưng lại là một phần quan trong không thể thiếu trong lễ tri ân những người phụ nữ. Ngoài việc đi ăn, những món quà đánh thẳng vào dạ dày cũng là gợi ý lý tưởng. Tuy nhiên, tất cả những điều này sẽ trở nên thật lố bịch nếu bịch nếu bạn không có chút kiến thức nào về sự khác biệt trong văn hóa mỗi nước.

Vậy, thế giới ăn gì vào ngày Quốc tế phụ nữ? Hãy cùng chúng tôi dạo một vòng ngắn, điểm qua một số nước để tìm ra phần nào đáp án cho câu hỏi này nhé!

Nga

Tại Nga, hoa Mimosa vàng và chocolate là một trong những món quà phổ biến nhất ngày 8/3.

Chocolate là một món ăn đặc biệt trong ngày 8/3 của người dân Nga.

Theo quan niệm của đàn ông nước Nga, chocolate biểu tượng cho sự ngọt ngào. Cánh mày râu tại nước này mong muốn dành tặng những điều thật sự thuần khiêt, ngọt ngào nhất dành cho những người phụ nữ mà họ yêu thương. Vì thế, thay vì tặng món ăn này cho một nửa đất nước vào dịp Valentine, họ thường đặc biệt trân trọng dành tặng vào ngày mùng 8/3.

Không chỉ những người yêu nhau mới tặng chocolate mà vào dịp 8/3, món quà ngọt ngào này có thể gửi tới bạn bè, đồng nghiệp như một ý nghĩa tri ân.

Bồ Đào Nha

Vào ngày này, phụ nữ Bồ Đào Nha sẽ quây quần lại với nhau tổ chức một “đại tiệc”. Những món ăn truyền thống của người Bồ Đào Nha sẽ được dọn thịnh soạn trên bàn. Tuy nhiên, “đại tiệc” này tuyệt nhiên không có bóng dáng đàn ông. Họ sẽ cùng nhau tiệc tùng, múa hát và dành tặng cho nhau những lời chúc tốt đẹp.

Những bữa tiệc vui vẻ với khá nhiều món ăn ngon là những gì mà cánh “má hồng” tại đất nước nhộn nhịp này tổ chức vào ngày 8/3.

Phụ nữ Bồ Đào nha thường sửa soạn những mâm cơm thịnh soạn nhưng vắng mặt đàn ông để chào đón ngày mùng 8/3.

Romani

Tại Romania, ngày 8/3 chú trọng tôn vinh người phụ nữ trong vai trò làm mẹ. Vì vậy, các bà mẹ người Romania trong ngày quốc tế phụ nữsẽ được chính những đứa con của họ tặng quà, có thể là chocolate, bánh ngọt, hoa tươi hay thiệp chúc mừng.

Bánh ngọt là một trong những món quà mà phụ nữ Romani thường thưởng thức nhân dịp mùng 8/3.

Brazil

Người ta thường tổ chức 1 bữa tiệc ẩm thực nhằm tôn vinh ngày phụ nữ 8/3. Những món ăn tự chế biến, món ăn truyền thống cũng đi kèm với âm nhạc và các điệu nhảy đặc trưng.

Ngoài ra, theo phong tục tại đất nước lễ hội này, nếu bạn là giáo viên nữ, bạn sẽ được nhận chocolate và hoa từ học trò của mình.

Với những giáo viên nữ ở Brazil, chocolate cũng là món ăn đặc biệt được nhận trong ngày 8/3.

Việt Nam

Từ lâu, người Việt Nam đã có quan niệm rằng, con đường qua dạ dày là hành trình ngắn nhất để tiến đến trái tim. Vì thế, trong ngày này, ngoài hoa và các loại quà tặng, cánh mày râu cũng chú trọng dành tặng phụ nữ rất nhiều thứ món ngon.

Bên cạnh việc đích thân vaò bếp nấu món ngon thì chuyện tặng ác món ăn như trà sữa, kem dát vàng hoặc các bó hoa chocolate, dâu tây… cũng là cách để họ thể hiện tình cảm.

Cây kem dát vàng - một gợi ý quà tặng ngọt ngào và sang trọng dành cho cánh mày râu muốn thể hiện tình cảm đặc biệt với phái đẹp nhân ngày mùng 8/3.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất