Quốc gia bí ẩn Israel

Theo Telegraph
Chia sẻ

Quốc gia vùng Địa Trung Hải này có lẽ không bao giờ là sự lựa chọn đầu tiên cho một chuyến du lịch, bởi chiến tranh và bất ổn nơi đây. Thế nhưng hãy cùng nhìn ngắm đất nước này từ bên trong, xem những gì họ có và biết đâu bạn sẽ thay đổi suy nghĩ thì sao.

Những bãi biển chưa ai khám phá

Vùng biển Địa Trung Hải thuộc sở hữu của Israel có đến gần 300km bờ biển đẹp trải dài. Từ những bãi biển đông đúc, nhộn nhịp đến những vùng biển vắng hoang sơ, trong đó có Biển Chết đã cực kỳ nổi tiếng. Cuộc sống nhộn nhịp nơi đây khiến nhiều người liên tưởng đến California của Mỹ.

Quốc gia tràn ngập ánh nắng

Một năm có đến 300 ngày nắng ở Israel. Mùa hè nhiệt độ vào khoảng 31oC, mùa đông thì 18oC. Thời tiết khá lý tưởng nên bạn có thể đến Israel vào bất cứ khoảng thời gian nào.

Chi phí rẻ

Tiền ăn ở Israel khoảng 300,000VND trở lên/người/ngày. Khách sạn từ 1 triệu trở lên. Có điều là hiện nay Israel không nhận du khách lẻ, mà chỉ cho phép đi du lịch theo đoàn.

Đời sống về đêm

Một đài truyền hình ở Mỹ cũng đã gọi thành phố Tel Aviv - thành phố lớn thứ hai Israel - là “thành phố không ngủ”. Người ta dường như tiệc tùng thâu đêm tại các quán rượu, quán bar… Thành phố này cũng là nơi tập trung của những quán bar nổi tiếng nhất thế giới.

Ẩm thực

Tuy hơn một nửa diện tích Israel là sa mạc và nước này là một nước nhập siêu lương thực thực phẩm, nhưng những nền ẩm thực nước này thật khiến người ta không khỏi kinh ngạc. Có khá nhiều đầu bếp nổi tiếng thế giới là người Israel và đương nhiên là nhà hàng của những đầu bếp ngôi sao này luôn đông khách.

Những kiến trúc độc đáo

Ăn ngon, chơi vui, lại còn ở đẹp - Israel có lẽ nên trở thành một trong những thiên đường du lịch mới.

Nhiều bảo tàng hơn bất cứ nơi nào

Với những người đam mê văn hóa và nghiên cứu thì Israel sẽ giống như một kho báu dành cho họ. Cả đất nước có đến hơn 230 bảo tàng khác nhau.

Lịch sử huyền bí

Nói đến lịch sử của Israel thì không thể không nhắc đến Jerusalem. Thành phố này đã có lịch sử hơn 5000 năm và luôn được biết đến như cái nôi của Thiên Chúa giáo - nơi Chúa Jesu đã được sinh ra đời với những công trình được giữ gìn đến tận ngày nay như Hang Đá, bức tường Jerusalem…

“Tuscany của Trung Đông”

Tuscany được biết đến như thành phố xinh đẹp và lãng mạn nhất nước Ý. Ở Israel cũng có một nơi được mệnh danh như vậy, đó là khu vực Tây Galilee - vùng tập trung nhiều núi nhất ở đất nước này - với khung cảnh núi non xanh mướt mát, đại dương bao la, lâu đài cổ, và đặc biệt là Rosh Hanikra - một dãy núi đá ngay gần biên giới với Lebanon.

Và sự “sang chảnh” rất riêng

Đừng tưởng Israel không phát triển. Quốc gia này rất giàu có là đằng khác. Nơi đây không thiếu những khách sạn xa hoa, những trung tâm mua sắm sang trọng và những thú vui đốt tiền của hội con nhà giàu.

Bấy nhiêu lý do đã đủ làm bạn thay đổi suy nghĩ về Israel chưa?

Chia sẻ

Theo

Telegraph

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất