Quay về tuổi thơ với những quán coffee đậm nét hoài cổ

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Hãy ngược dòng thời gian trở về thời "hồi đó" với những quán coffee mang đậm nét hoài cổ.

Nếu bạn đang buâng khuâng tìm một nơi để quay ngược thời gian và hoài niệm về hồi con nít thì những gợi ý về quán coffee theo phong cách hoài cổ dưới đây sẽ làm bạn cứ ngỡ như đang hoà mình vào thời xa xưa với những phút giây tĩnh lặng.

Nhà Mình 80s

Nhà Mình - cái tên vô cùng đáng yêu tạo nên một sự gần gũi và ấm áp cho bất kì ai ghé đến nơi đây. Quán nằm trên đường Trương Quyền, khá yên tĩnh và vắng xe. Vì thế bạn có thể tận hưởng không khí nhẹ nhàng của buổi coffee hoài niệm.

Nhà Mình mang đến hình ảnh của một 'Sào Gìn' tươi vui, trẻ trung nhưng vẫn giữ nét hoài cổ trong từng chi tiết. Bức tường cách điệu vàng, xanh đi cùng phông chữ retro giúp bạn tìm lại khung cảnh của những năm 80s. Đến đây và trốn khỏi những nhộn nhịp của ngày thường, nghe những bản nhạc xưa cũ để có những phút giây yên bình.

Cửa hàng Cafe 81

Vừa đặt chân vào quán, chắc chắn bao kí ức tuổi thơ của bạn sẽ ùa về. Bởi quán ngập trong bố cục của những hình ảnh thời xa xưa. Mỗi một góc ở quán mang một màu sắc riêng tạo cho tổng thể sự hài hoà về phong cách hoài cổ.

Cổ máy thời gian này sẽ đưa bạn về những ngày thuở bé trong hình ảnh của chiếc 67 lừng danh, những tờ tiền giấy, căn gác xép,… Về nước uống, cũng bao gồm những món đặc trưng chứ quán vẫn chưa tạo được hương vị riêng. Nếu bạn muốn thả mình theo những bản nhạc xưa, để cùng hàn huyên tâm sự với bạn bè trong ngày hội ngộ. Thì Cửa hàng Cafe 81 là sự lựa chọn hợp lí cho bạn.

Lão Hạc Quán

Mang cái tên của một nhân vật trong tác phẩm văn học nổi tiếng, Lão Hạc mang đến một không gian cà phê mộc mạc và nên thơ. Nằm trên con đường bờ kè Hoàng Sa, quán luôn lộng gió sau những hàng tre xanh mướt. Gác nhỏ nhìn thoạt như một tửu lầu xa xưa đượm màu thời gian.

Trong sự yên tĩnh của đường phố, những bản nhạc xưa cất lên nhè nhẹ mà ấm lòng. Có ai còn nhớ khung cửa sổ nhà ngày xưa còn thơm mùi sơn mới hay chiếc ti vi cũ kĩ. Ở Lão Hạc, tâm hồn bạn sẽ được thả vào khung cảnh nên thơ và lãng mạn.

Cộng Cà Phê

Chuỗi cửa hàng Cộng Cà phê đã tạo sự khách biệt bởi lối kiến trúc đậm màu thời gian của Hà Nội xưa. Bạn sẽ được quay về không khí thời “bao cấp” trong căn phòng gỗ mộc mạc. Mỗi chiếc ghế, chiếc bàn đều được chăm chút với hoạ tiết bông có phần “sến súa” nhưng lại là “mốt” của thời đó. Kệ sách đã phai màu với biết bao nhiêu quyển văn học được lưu trữ ở đây như một “bảo tàng”

Ở Cộng, người ta đến không chỉ vì không gian mà món đồ uống ở đây cũng hấp dẫn không kém. Cà phê cốt dừa là món nổi bật nhất, dự kết hợp lạ vị này đã trở thành đặc trưng của quán. Bên cạnh đó, những hương vị đặc trưng của Hà Nội như nếp cẩm, cốm xanh cũng có trong menu của quán.

Năm mười mười lăm

Nghe cái tên thôi cũng đủ khiến bạn bồi hồi về những ngày rong ruổi cùng lũ trẻ hàng xóm rồi đúng không? Mộc mạc và thân thương là những gì mà quán mang đến cho ai bước vào không gian hoài niệm này.

Quán là mở ra một không gian thoáng đãng và sáng sủa kiểu khu vườn tuổi thơ. Không cần đến những vật dụng trang trí, những bộ bàn gỗ, kệ chén đơn sơ cũng tạo nên những góc cũ kĩ, xa xưa.

Ngoài nước uống, Năm mười mười lăm còn phục vụ những bữa cơm nhà đậm nét truyền thống. Mâm cơm đầy đủ canh, kho, xào như chính tay mẹ đã nấu, nêm nếm cho cả nhà. Tạo cho thực khách một vị cảm thân thuộc, vì thế, nếu nhớ những mâm cơm gia đình thì hãy đến đây để thưởng thức không khí của một bữa tối ấm áp và gần gũi.

Cafe Út Lành

Quán cafe như một ngôi nhà xưa cũ, sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang ngồi dùng nước tại chính nhà của mình. Từng chiếc tủ, cây quạt, máy cát-sét, băng đĩa,… mang lại nhịp sống chậm rãi của Sài Gòn xưa. Chiếc gác lửng thân quen mà lâu rồi không gặp hay màu tường đã nhuốm màu của thời gian cũng hiện hữu trong không gian của quán nhỏ xinh này.

Hãy tưởng tượng bạn là một đứa trẻ, được quay lại thời tuổi thơ bình dị, ngồi đọc một tờ báo giấy và nhâm nhi tách trà nóng, giản dị và nhẹ nhàng biết bao.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất