Quán bánh đúc ‘chảnh’ nhất Sài Gòn, khách đến mua đều phải chuẩn bị tiền lẻ

Tiểu Anh (tổng hợp)
Chia sẻ

Dù được mọi người đánh giá là quán bánh đúc “chảnh” nhất Sài Gòn vì chủ quán "siêu" khó tính nhưng mỗi ngày, bà Hồng vẫn tiếp không hết thực khách ra ào nườm nượp.

Quán bánh đúc nhỏ nằm trên đường Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận) từ lâu đã vô cùng nổi tiếng. Không chỉ vì món bánh đúc ngon, hấp dẫn mà còn vì đây là địa chỉ được nhiều người truyền miệng rằng “quán bánh đúc chảnh nhất Sài Gòn”.

Quán bánh đúc “chảnh” nhất Sài Gòn.

Chảnh vậy thế mà khách vẫn đông nườm nượp. Dường như quán không lúc nào ngớt khách, tầm 15-16h chiều, người ta sẽ thấy cảnh khách hàng xếp hàng nườm nượp đứng đợi nhau.

Người ta thường đùa rằng, Hà Nội có bún ngan Nhàn phải đứng xếp hàng, Sài thành có bánh đúc bà Hồng. Khách đến quán đều phải tự tìm ghế ngồi, lỡ may có đưa phải tờ tiền lớn khi mua một hộp mang về thì hãy chuẩn bị tâm thế nhận lại cái nhìn “không mấy thiện cảm”.

Bát bánh đúc đầy màu sắc.

Chủ quán - bà Hồng tự nhận rằng mình là một người vô cùng nóng tính. Thế nhưng, với khách đã quen rồi, chỉ cần đến quán, tìm ghế ngồi rồi gọi một chén bánh đúc, việc còn lại chỉ là chờ đợi để thưởng thức.

Khách hàng ghé quán bà Hồng có đủ tầng lớp, từ sinh viên cho đến công nhân, dân văn phòng. Trước đây, quán chỉ là một gánh hàng rong nhỏ. Hương vị bánh đúc từ ngày xưa vẫn giữ cho được đến bây giờ.

Khách xếp hàng để mua bánh đúc là cảnh tượng vô cùng bình thường ở hàng bánh đúc này.

30 năm qua, quán bánh đúc của bà Hồng không lúc nào ngớt khách. Chất lượng bánh đúc thì khỏi phải miễn bàn. Chén bánh đúc vô cùng hài hòa màu sắc, màu trắng của bánh đúc, màu vàng của hành phi, mắm mắm nêm nếm vừa miệng chan xâm xấp. Múc 1 thìa bánh đúc đang nóng hổi cho vào miệng, chắc hẳn bạn sẽ thấy bao nhiêu tinh túy thơm ngon đều đọng lại ngay đầu lưỡi.

“Chảnh” vậy, thế nhưng quán bánh đúc bà Hồng lúc nào cũng đông khách. Nhiều người nói rằng, nước mắm chua ngọt chính là điểm hút khách nhất.

Nhiều thực khách ghé quán đều vì vị nước mắm tỏi ớt ở đây vô cùng đặc biệt mà không đâu có được. Vị cay ngọt vừa phải vô cùng kích thích vị giác khiến thực khách chả bao giờ quên. Nhiều người ghé quán đều phải “đánh chén” hẳn 2 chén bánh đúc mới thấy “hòm hòm cái bụng”.

Trải qua nhiều năm, quán ăn vẫn vô cùng thu hút khách dù “chảnh”. Người Sài Gòn hay lắm, ai nấy đều muốn tận hưởng cái cảm giác “chảnh” đấy một phần vì món bánh đúc quán bà Hồng vô cùng ngon và đặc biệt. Một phần vì muốn tìm cảm giác lạ, muốn ăn phải “đánh đổi” nhiều thứ, phải tự phục vụ mình và chờ đợi…

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất