Phở Việt Nam lọt top những món ăn bất kì ai trên thế giới cũng phải thưởng thức một lần trong đời

Theo Travelchannel
Chia sẻ

Trang web TravelChannel vừa đưa ra danh sách những món ăn trên thế giới mà ai cũng nên thưởng thức dù chỉ một lần trong đời. Và phở Việt Nam cũng góp mặt vào danh sách này.

Việt Nam: Phở

Ẩm thực là một trong những thế mạnh của văn hóa Việt Nam. Và phở, một món ăn được chế biến từ nước hầm xương, bánh phở cùng với thịt, rất được người dân Việt Nam yêu thích và có thể được ăn bất cứ lúc nào trong ngày, kể cả ăn sáng.

Australia: Bánh thịt

Bánh thịt chắc chắn là món ăn được yêu thích tại Australia. Trung bình hằng năm, người dân tại nước này tiêu thụ hơn 1 triệu cái bánh thịt. Món ăn này khá tiện lợi khi mọi người có thể thưởng thức nó trong quán cà phê hay vừa đi vừa ăn đều được. Và để thưởng thức bánh thịt đúng điệu như người bản xứ thì cần một ít sốt cà chua phết lên mặt bánh.

Áo: Apfelstrudel

Apfelstrudel (hay bánh táo kiểu Áo) khá giống với “người anh em” của nó là bánh táo truyền thống của Mỹ. Điểm khác biệt giữa hai loại bánh này chính là bánh táo kiểu Áo được làm từ bột mềm và ngọt. Người Áo thích ăn món này trong những buổi cà phê chiều của họ.

 Bỉ: Moules Frites

Trai và khoai tây chiên là những món ăn phổ biến nhất tại Bỉ. Có nhiều cách để thưởng thức thịt trai, nhưng cách đơn giản nhất nhưng vẫn ngon là thịt trai hấp kèm theo một ít gia vị như bột cà ri chẳng hạn.

Brazil: Pudim

Pudim có bề ngoài giống hệt bánh flan, nhưng mềm hơn. Để thưởng thức món ăn này, bạn chỉ cần đến các nhà hàng, quán cà phê ở Brazil hay có thể tự chế biến tại nhà.

Canada: Poutine

Nước sốt thịt, khoai tây chiên và phô mai là những nguyên liệu để làm nên món poutine hảo hạng của Canada. Mặc dù hiện nay món ăn này cũng được bán ở các nhà hàng tại Hoa Kỳ, nhưng vị ngon vẫn không thể so sánh được với Canada.

Anh Quốc: Bánh nhân bít tết và cật heo

Món bánh nhân thịt và cật heo (hay cừu) này có thể khiến bạn hơi rùng mình khi nghe, nhưng nếu đã thử một lần thì chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại vị ngon của nó. Hương vị hảo hạng cùng cảm giác bánh như tan trong miệng khiến cho nhiều người dân Anh Quốc phải thích mê món ăn này.

Phần Lan: Squeaky Cheese

Đây là món ăn khó có thể tìm được ở bất kì nơi nào trên thế giới, trừ Phần Lan. Phô mai được áp chảo, ăn kèm với mứt dâu mâm xôi và hương vị không quá béo, thường được để làm món tráng miệng hay món ăn nhẹ cùng với cà phê.

Pháp: Macaron

Đây là loại bánh ngọt với đủ loại hương vị khác nhau và được bán chạy nhất tại Pháp. Và vì công thức làm rất khó, nên nhiều người dân chọn cách mua chúng từ cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng trên thế giới-Ladurée.

Hi Lạp: Spanakopita

Món bánh nhân rau chân vịt và phô mai feta này đã làm nên “thương hiệu” ẩm thực Hi Lạp từ gần 400 năm trước. Bạn có thể tìm thấy món này ở hầu hết các tiệm bánh dọc khắp đất nước.

Italia: Ô liu chiên giòn

Pasta và pizza là 2 món ăn đầu tiên hiện lên trong đầu mọi người khi nói đến ẩm thực Italia. Nhưng bên cạnh đó, nếu có dịp tham quan Italia, bạn không nên bỏ qua món ô liu chiên giòn. Đây là món ăn có nguồn gốc từ miền Nam đất nước, và sau đó trở nên phổ biến với người dân ở phía Bắc. Nhân của ô liu chiên giòn cũng khá đa dạng, từ giăm-bông prosciutto đến thịt bò xay. Món ăn này được bày bán tại các nhà hàng địa phương, hoặc bạn có thể mua nó từ các quầy ẩm thực đường phố.

Nhật Bản: Ramen

Ramen Nhật Bản không phải là mì ăn liền thông thường. Nó là sự kết hợp hương vị giữa mì Trung Hoa và nước hầm, cùng xì dầu, hay tương miso. Tùy vào từng vùng miền, địa phương trên đất nước mà ramen có những nguyên liệu khác nhau, nhưng trứng luộc và ngô là hai nguyên liệu phổ biến.

Hàn Quốc: Bulgogi

Khi du lịch đến Hàn Quốc, một món ăn mà bạn không thể bỏ qua chính là bulgogi. Trong tiếng Hàn, “bulgogi” nghĩa là món thịt nướng được tẩm ướp từ một ít đường và nước tương. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến các nhà hàng Hàn Quốc hay chợ địa phương.

 Thụy Điển: Chocolate

Mặc dù Thụy Điển không thường được nhắc đến trong những danh sách điểm đến cho hội sành ăn, nhưng sự thật là ẩm thực Thụy Điển rất phong phú. Bên cạnh hai “tên tuổi” nổi tiếng là phô mai và rượu, ẩm thực Thụy Điển còn được biết đến bởi món chocolate truyền thống. Nếu có dịp du lịch Thụy Điển, có lẽ bạn nên dành thời gian để tham quan nhà máy Cailler- nơi được xem là “cái nôi” của chocolate sữa.

Thái Lan: Tomyum

Tomyum có thể được hiểu là “canh chua/cay” và đó là món canh nổi tiếng nhất tại Thái Lan. Khi ăn tomyum, bạn có thể lựa chọn một trong hai loại là có nước cốt dừa (tom yum goong nam khon) hoặc loại không có nước cốt dừa (tom yum goong nam sy).

Chia sẻ

Theo

Travelchannel

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất