Phô mai thực sự đã khuynh đảo thế giới ẩm thực bằng sự biến hoá khôn lường như thế này đây

Thích thì ăn
Chia sẻ

Béo ngậy và thơm lừng hương sữa, phô mai đã thực sự trở thành “vedette” của làng ẩm thực, từ món mặn cho đến tráng miệng.

Bây giờ, hễ có món nào đính kèm với “sốt phô mai”, “phủ phô mai” hay “nhân phô mai”,… đều hứa hẹn sẽ được săn đón nồng nhiệt. Bởi, béo ngậy và thơm lừng hương sữa, phô mai đã thực sự trở thành “vedette” của làng ẩm thực, từ món mặn cho đến tráng miệng. Hãy cùng “nghía” qua những món ăn từ phô mai làm tan chảy trái tim mọi tín đồ ẩm thực nhé!

Món này hiện nay đang “thống trị” bản đồ ăn vặt của giới trẻ. Chỉ mới lăm le xuất hiện khoảng đầu tháng 6 vừa rồi nhưng bánh mì ruốc phô mai đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của các tín đồ phô mai.

Không còn là “vai phụ” với lớp sốt phủ trên miếng bánh thông thường nữa, với phiên bản bánh mì này phô mai lại trở thành “nhân vật chủ chốt” tạo nên hương vị thơm lừng và béo ngậy cho chiếc bánh gối khô khan. Bên trên còn hào phóng với những sợi ruốc phủ ngập tràn như tiếp thêm vị mặn làm dịu đi cái ngậy.

Bên trong những thớ bánh mì làm từ bột ủ và bơ thông thường chiễm chệ và đặc sệt lớp nhân phô mai thơm lừng. Theo cảm nhận của đa số bạn trẻ, lớp nhân thơm phức mùi kem sữa kèm cái beo béo đặc trưng của phô mai, ăn kèm cùng vỏ bánh mì mềm và xốp bên ngoài đã làm tan chảy những khẩu vị hảo béo.

Lướt dạo facebook, instagram bạn sẽ phải phát thèm với những hình ảnh về chiếc bánh mì tuôn trào phần nhân phô mai trắng mịn. Điều đó đủ chứng tỏ cơn sốt ẩm thực này đang được giới trẻ ưa chuộng và săn đón nhiệt tình.

Đã là một fan của trà sữa thì chắc hẳn không ai mà chưa từng thử qua lớp kem cheese béo ngậy luôn được “điểm mặt gọi tên” ở bất kì cửa hàng nào. Và nếu một lần trót chạm môi vào lớp kem béo ấy thì bạn sẽ phải phát nghiện với hương vị độc đáo của chúng.

Kem cheese hay còn gọi milk foam là sự kết hợp của bộ đôi phô mai - sữa và thêm một chút hương bơ mằn mặn lôi cuốn. Lớp kem được đánh đều tay, tạo nên những dòng váng sữa mịn mà và sánh đặc. Với cách pha chế trà sữa có 2 phần tách biệt độc đáo, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị trà sữa thơm mát bên dưới và lớp sữa bọt phô mai mằn mặn, béo ngậy và thơm lừng.

Sự đổ bộ của hàng loạt thương hiệu trà sữa trong và ngoài nước đã tiếp thêm bước đệm cho món kem cheese trở nên đã dạng hơn trong hương vị. Mỗi quán mỗi hương vị đặc trưng riêng góp phần làm cho những ly trà sữa kem cheese “thống lĩnh” sự lựa chọn của các bạn trẻ.

Nếu nhắc đến món gà phô mai của Hàn Quốc thì có vẻ nhàm nhưng đây là món ăn chưa bao giờ lỗi thời đối với những tín đồ của phô mai. Thậm chí, ngày càng có nhiều phiên bản sáng tạo hơn góp phần kéo dài những sợi phô mai béo ngậy đến khẩu vị của thực khách.

Thịt gà mềm được tẩm thấm vị trong nước sốt cay đặc trưng của Hàn Quốc, sau khi xào hay nướng chín đều để phần thịt chuyển sang màu đỏ cực kì bắt mắt thì nhân vật chính, phô mai, sẽ toả sáng với sắc vàng hấp dẫn. Dùng nĩa gắp một miếng gà ngập trong sốt rồi quấn đều những sợi phô mai vàng béo khắp xung quanh, cho vào miệng mà cảm nhận đầy đủ mùi vị của món ăn.

Có lẽ điều khiến thực khách “nhớ nhung” món này nhất chính là cái dai dai, beo béo của những sợi phô mai nóng hổi chốt lại là vị cay cay không lẫn vào đâu của xứ sở kimchi. Gà sốt phô mai dù có mặt khá lâu nhưng vẫn “giữ phong độ” góp mặt trong các bữa ăn của giới trẻ.

Đại diện tiêu biểu cho trào lưu tan chảy một thời, cheese tart thu hút ánh nhìn với phần nhân phô mai mềm mại chực chờ tuôn trào trông thật kích thích. Một chiếc tart tròn nằm gọn trong lòng bàn tay nhưng lại thoả mãn được cơn thèm ngọt cho các tín đồ phô mai.

Bánh sở hữu lớp vỏ tart giòn rụm và xốp mịn được nướng thơm lừng mùi bơ. Phần nhân béo thơm đặc biệt với phô mai hoà quyện cùng sữa sẽ đem đến một trải nghiệm độc đáo cho khuôn miệng của bạn.

Chỉ cần cắt nhẹ vào bánh, lớp nhân lỏng sẽ tan chảy khiến bạn phải thèm thuồng. Nếu bạn là một tín đồ của phô mai béo ngậy thì sẽ là thiếu sót nếu bỏ lỡ qua những chiếc bánh tart thơm lừng này. Tuy không gây sốt như những “người anh em” còn lại nhưng cheese tart luôn âm thầm chiếm lĩnh vị giác của những ai thích cái beo béo, thơm thơm đặc trưng của phô mai.

Phô mai đã thực sự chinh phục vị giác thực khách không chỉ vì hương vị thơm ngon, béo ngậy mà còn ở sự đa dạng, biến hoá khôn lường trong mỗi món ăn. Từ món ăn mặn cho đến những bữa tráng miệng, hương vị thơm lừng của chúng đã hoàn thành sứ mệnh lan toả và tiếp thêm độ hấp dẫn cho mỗi món ăn. Không biết vài hôm nữa, sẽ có phiên bản nào từ phô mai khuấy động bản đồ ẩm thực nữa nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất