Những thực phẩm trông ngon mắt dậy mùi nhưng ăn vào lại rất… 'khủng khiếp'

Phan Tú
Chia sẻ

Nhiều người vẫn quan niệm rằng, cái gì đẹp mắt thì sẽ ngon miệng và ngược lại. Tuy nhiên, sau đây là một số thực phẩm tuy "tốt mã" nhưng lại "xấu mùi vị" khiến bạn phải có cái nhìn khác về thế giới ẩm thực của mình.

Sầu riêng

Nhìn bên ngoài, sầu riêng không có gì khác biệt so với nhiều loại trái cây nhiệt đới khác. Thế nhưng, chính mùi hôi của nó khiến nhiều người không thể nào ăn được. Thậm chí, nó còn được người nước ngoài miêu tả là giống hệt như mùi nước cống và xác động vật thối rữa. Vì vậy, sầu riêng là một trong những loại quả bị cấm trên hệ thống trung chuyển của Singapore.

Bánh rán kẹp thịt

Sở dĩ món ăn này được đưa vào top những món ăn có mùi vị “khó ưa” bởi lẽ sự pha trộn giữa bơ, sữa, thịt, mứt,… được kẹp vào trong thịt khiến nhiều người cảm giác như mình đang phải ngửi một thứ có mùi vị vô cùng “hỗn độn”. Thêm vào đó, vị ngọt của sữa lại hòa quyện với vị mặt của thịt, vị béo ngậy của bánh rán chắc hẳn không phải là món ăn yêu thích của nhiều người!

Sô cô la nguyên chất

Không giống như sô cô la được sản xuất trong bánh kẹo, sô cô la nguyên chất 100% mang một vị đắng chát bởi nó không có một tí đường nào. Bên cạnh đó, nó không có mùi thơm như những thỏi sô cô la được pha trộn. Nhiều người còn nhận định rằng, mùi vị của sô cô la như mùi của rượu lên men, nồng nồng, hăng hắc. Vì thế, bạn đừng nhầm tưởng những thỏi sô cô la ngọt lịm, thơm ngát mà mình vẫn hay ăn là sô cô la nguyên chất nhé, các hãng sản xuất đang đánh lừa bạn đấy!

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những loại trái cây rất có lợi cho sức khoẻ. Nó cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, do vị chát chát mà đu đủ xanh không phải là loại thực phẩm được nhiều người phương Tây ưa chuộng.

Nước măng tây

Năm 2015, hãng giải khát Whole Foods bắt đầu bán nước măng tây ở chi nhánh ở California. Nước măng tây không có gì đặc biệt ngoài chai nước với một cây măng tây ở bên trong. Được biết mỗi chai bán ra có giá là 6 đô la. Tuy nhiên, sản phẩm đã nhanh chóng bị Whole Foods ngừng sản xuất vĩnh viễn ngay sau đó. Lí do được đưa ra cho sự việc này là nước măng tâycó một mùi vị rất “kinh khủng”, và không một ai có thể uống nó đến lần thứ hai.

Kẹo dẻo nhiều màu

Những chiếc kẹo dẻo này trông thật bắt mắt với nhiều màu sắc rực rỡ. Nó còn được quảng cáo chiết xuất từ các loại trái cây như: Xoài, chuối, cam,… Thế nhưng, trên thực tế, những chiếc kẹo này lại được làm từ các hương liệu tổng hợp. Do vậy, nó không mang lại hương vị trái cây tự nhiên, khiến cho người dùng không cảm nhận được sự ngon miệng.

(Theo mashed.com)

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất