Những món tráng miệng từ sầu riêng toả hương nồng nàn

Thích thì ăn
Chia sẻ

Sầu riêng được xem là một món quà đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho các quốc gia miền nhiệt đới. Không chỉ quyến rũ bởi hương thơm ngất ngây mà hương vị béo ngậy thơm ngon của loại trái cây này còn rất gây nghiện.

Sầu riêng được xem là một món quà đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho các quốc gia miền nhiệt đới. Không chỉ quyến rũ bởi hương thơm ngất ngây mà hương vị béo ngậy thơm ngon của loại trái cây còn gây nghiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trực tiếp thưởng thức cái nồng nàn của mùi hương này, vì thế, đã có vô vàn món ăn tạo nên sự kết hợp tuyệt vời làm dịu đi độ ngậy nhưng vẫn giữ thoang thoảng hương vị đặc sắc của sầu riêng.

Mùa hè là sự lên ngôi của các món tráng miệng mát lạnh và bingsu chưa bao giờ lỗi mốt. Món đá bào đến từ xứ sở kimchi luôn biết cách làm mới mình để không khiến thực khách phải chán ngán. Sau khi gây bão với các loại bingsu dưa lưới, bingsu trà xanh,… thì hè này bingsu sầu riêng đã có mặt góp phần đánh tan cái nóng oi bức.

Tô bingsu với lớp đá bào sữa mềm mịn vung đầy như ngọn núi tuyết, rồi nay còn được bồi thêm cái béo của từng lớp thịt sầu riêng thơm ngon. Sầu riêng được tách từng miếng nhỏ xếp trải đầy che phủ phần đá phía dưới, chưa hết, bên trên còn hào phóng cho thêm viên kem mát lạnh ăn kèm. Nếu bạn đã chán các hương vị dâu tây, trà xanh, xoài,… quen thuộc thì bingsu sầu riêng sẽ làm mới hương vị cho ngày hè. Vị ngọt thanh của sữa kết hợp cùng với cái béo ngậy và đậm hương khiến cổ họng bạn tan chảy ngay từ những muỗng đầu tiên.

Hiện nay, bingsu sầu riêng đang là best seller tại các quán bingsu trên khắp Sài Gòn. Chỉ khoảng 120-140.000 đồng cho một tô bingsu to ụ 2-3 người ăn thì không khó để giải nhiệt cái nóng mùa này, bạn nhỉ?

Trong các món về sầu riêng thì có lẽ bánh crepe là món quen thuộc và ưa chuộng nhiều nhất. Vỏ bánh mềm mềm và dai dai kết hợp với lớp kem dày và nhân sầu riêng tươi ở trong, tạo thành món bánh sầu riêng ngon tuyệt.

Chiếc bánh crepe căng tràn trong lớp nhân kem béo hoà quyện với mùi hương quyến rũ khó cưỡng của sầu riêng. Lớp ngoài vỏ bánh được tráng mỏng nhưng vẫn giữa được độ dẻo và dai. Bạn có thể kết hợp giữa vị béo thơm của sầu riêng cùng hương thơm thanh của lá dứa để món tráng miệng thêm bắt vị.

Công thức cho một những chiếc bánh crepe sầu riêng vô cùng đơn giản, dễ làm. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian cùng sự khéo léo là bạn có thể mang hương vị thơm ngon của loại quả này tiếp đãi mọi người rồi.

Bánh sầu riêng nướng là một món ăn vô cùng độc đáo được chế biến từ loại quả sầu riêng có mùi thơm lừng và béo ngậy. Bánh được nướng bằng lò điện nên bạn không phải lo về độ vệ sinh và dầu mỡ. Với vỏ bánh thơm giòn bọc lấy cơm sầu riêng tươi nguyên chất nồng nàn.

Khi thưởng thức, vỏ bánh ấm giòn, nhân sầu riêng mát lạnh, đúng mùi sầu riêng tươi. Vỏ bánh quyện với nhân nức mũi. Bánh sầu riêng được xem là món ăn không thể bỏ lỡ nếu bạn ghé thăm đất nước Singapore. Bởi giống sầu riêng ở quốc gia này đặc biệt với lớp cơm vàng hạt lép tạo nên một sự kết hợp tuyệt hảo cho món bánh nướng tuy đơn giản nhưng lại dễ gây nghiện này.

Bên cạnh bánh nướng sầu riêng thì bánh su nhân sầu riêng cũng là một món được các tín đồ hảo ngọt ưa chuộng. Khác với bánh truyền thống, bánh su nhân sầu riêng bắt vị với lớp vỏ giòn thơm được sáng tạo thêm với nhân béo tươi nguyên chất của phân thịt sầu riêng.

Chiếc bánh nhỏ xinh gói gém tất cả hương vị thơm ngon của loại trái cây miền nhiệt đới. Cắn một miếng bánh mà lớp nhân mềm béo tràn ngập cả khuôn miệng khiến bạn phải ngất ngây mà ăn trọn.

Với đặc trưng là vị béo cũng hương thơm nồng nàn của miền nhiệt đới, sầu riêng luôn được ưu ái góp thêm hương vị trong các món tráng miệng, đặc biệt là chè, xôi.

Chỉ với vài nghìn đồng, bạn đã có trên tay một gói xôi sầu riêng dẻo ngọt ngất ngây vị béo bùi. Hạt xôi mềm, dai thoảng nhẹ hương sầu riêng ngất ngây lôi kéo khẩu vị. Thêm vài hạt muối đường đậu phộng và dừa nạo tạo nên một món xôi vừa ngon mà rẻ cho những bữa xế bất chợt đói bụng.

Bên cạnh đó, sầu riêng còn góp hương cho những ly chè Thái ngọt lịm. Cùng những thứ trái cây, thạch khác, sầu riêng toả sáng bởi cái béo và độ ngậy cho ly chè thâm phần hấp dẫn.

Mùa hè của các quốc gia nhiệt đới lúc nào cũng toả ngát hương thơm với sắc vàng của những quả sầu riêng béo thơm ngất ngây. Mùa sầu riêng đãng nở rộ và toả hương khắp nơi rồi, hãy mau thưởng thức hương vị nồng nàn ấy để hoà mình vào mùa hè nhiệt đới nào.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất