Những món ăn này phần nhân cứ phải 'tuôn trào' mới gọi là thành công!

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Những chiếc bánh này nếu phần nhân đặc lại có lẽ sẽ bị xem như một sản phẩm thất bại của người đầu bếp. Vì điều đáng giá thật sự của chiếc bánh toát ra hoàn toàn từ việc phần nhân phải tuôn trào một cách hoàn hảo như dung nham...

Bánh bao kim sa
Một chiếc bánh bao kim sa chuẩn phải có vỏ bánh mềm và mỏng, nhân bánh không quá đặc cũng không quá lỏng, trào ra trong miệng ngay từ miếng cắn đầu tiên. Nhân bánh phải được rây thật mịn, không còn những lợn cợn của trứng muối. Mùi thơm của vỏ bánh hòa quyện với vị vừa béo vừa ngọt của nhân bên trong đã giúp chiếc bánh chinh phục tất cả các thực khách, khiến chúng trở thành một trong những món ăn sốt xình xịch và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sự xuất hiện của chiếc bánh kim sa này ở các nhà hàng Trung Hoa cũng đã mở đầu cho trào lưu những tiệm bánh online chỉ bán loại bánh này cùng những biến tấu mới mẻ như bánh bao vị phô mai hay vị trà xanh, và vẫn giữ nguyên đặc điểm cơ bản đó là phải nhân bánh phải trào ra, vô cùng quyến rũ!

Croissant kim sa

Một trong những biến thể xuất sắc của bánh nhân kim sa, phải nhắc đến món Crossaint ngàn lớp thơm bơ. Crossaint được biết với cái tên là bánh sừng bò, thông thường sẽ được ăn riêng hoặc ăn kèm cùng nhân mặn thịt heo xông khói và rau salad, giống như một chiếc bánh kẹp. Khác với sự mềm mịn của lớp vỏ bánh bao, Crossaint nổi tiếng là một loại bánh nhiều lớp giòn tan, ăn rất xốp. Crossaint kim sa là sự kết hợp giữa sự xốp hoàn hảo đó với phần nhân trứng muối ngọt ngào bên trong. Fan của nhân kim sa nhất định sẽ không thể làm ngơ trước chiếc Crossaint. Trào lưu bánh kim sa cũng khiến bánh này xuất hiện trong nhiều thực đơn ở cửa hàng bánh ngọt cũng như các tiệm bánh online hiện nay.

Molten chocolate cake

Bản thân sô-cô-la đã là một món quyến rũ. Một chiếc bánh sô-cô-la mềm xốp, xắn một muỗng là lớp nhân bên trong trào ra còn quyến rũ gấp bội. Chiếc bánh này là một ví dụ của sự chính xác và tinh tế trong việc nướng bánh. Các thành phần của bánh phải được đong đúng một lượng nhất định và canh thời gian phải thật chuẩn xác để có một chiếc bánh hoàn hảo.

Nếu lấy bánh ra khỏi lò sớm sẽ khiến bánh chưa chín hẳn và không giữ vững được dáng. Bánh lấy ra trễ thì nhân sẽ không còn lỏng đủ để trào ra nữa, thế là thất bại. Vậy nên chiếc bánh này là một trong những loại bánh khó nhằn của các đầu bếp bánh ngọt, và là một món luôn nằm trong danh sách các món phải thử đi thử lại nhiều lần của các tín đồ mê sô-cô-la.

Souffle cake

Souffle có nghĩa là ‘thổi phồng’. Cái tên nói lên tất cả, chiếc bánh đến từ Pháp này nở hoàn toàn bằng lòng trắng trứng. Vậy nên đặc biệt bánh souffle phải được ăn nóng ngay khi mới ra lò vì nếu không ăn ngay thì bánh sẽ xẹp xuống và không còn giữ được đúng vị cũng như hình dáng của một chiếc bánh phồng nữa. Đây cũng là một chiếc bánh đòi hỏi nhiều kỹ năng, khiến nhiều đầu bếp căng thẳng khi làm và thường được dùng để gây ấn tượng với người khác trong những dịp đặc biệt. Chiếc bánh được nướng riêng trong từng khuôn sứ đủ cho một phần ăn, mặt trên của bánh sẽ phồng lên khi mới ra lò, nhân phía dưới phải đạt độ đặc vừa đủ, kết cấu mềm và mịn.

Bánh này có cả phiên bản ngọt lẫn mặn. Nhân ngọt rất đa dạng như sô-cô-la, trà xanh hay nhân trứng sữa. Nhân mặn sẽ bao gồm phô mai, các loại rau củ và thịt nguội, tất cả đều tùy thuộc vào sở thích cũng như sự sáng tạo của mỗi cá nhân.

Cheese tart

Với cùng nguyên liệu cơ bản là bột và bơ, đế tart giữ đúng tinh thần xốp truyền thống, độ dày vừa đủ. Nhân phô mai kem sữa béo ngậy được nướng cháy xém ở mặt trên và vẫn lỏng bên trong bánh. Khi cầm bánh lắc nhẹ có thể thấy được sự rung của phần nhân trên mặt bánh, chứng tỏ bánh đã đạt đến độ hoàn hảo, ăn ngon nhất khi vừa được ra lò. Chỉ cần một miếng cắn, phần nhân này sẽ khiến người ăn thỏa mãn được đắm chìm trong thế giới phô mai béo ngậy và thơm lừng, khó lòng cưỡng lại được sự hấp dẫn này.

Tạm kết

Để đạt được mức độ vừa cứng bên ngoài vừa mềm bên trong như vậy, những người đầu bếp phải luôn thật chính xác trong khâu chuẩn bị và canh thời gian nướng thật chuẩn để cho ra lò những chiếc bánh hoàn hảo. Chính vì vậy, những chiếc bánh này luôn là điều đáng tự hào của người thực hiện bởi sự tinh tế và đòi hỏi nhiều kỹ năng trong quá trình làm. Những chiếc bánh trông phải đẹp mắt và ngon đồng đều, phần nhân luôn đạt một độ đặc chuẩn và phần vỏ phải cứng đủ để bao bọc nhân. Mỗi chiếc bánh là một món quà ẩn chứa nhiều điều bất ngờ từ bên trong khiến người ăn luôn thích thú và sẵn sàng thử lại thêm nhiều lần nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất