Những món ăn kinh khủng nhất ở đảo quốc sư tử

Theo Dân Việt
Chia sẻ

Chân cá sấu, tinh hoàn cá mập... là những món ăn kinh dị mà bạn có thể thấy khi ghé chân đến quốc đảo Singapore.

Bạch tuộc sống (Sannakji)

Sananakji (bạch tuộc sống) là món ăn cực kỳ nổi tiếng được tìm thấy ở Hàn Quốc nhưng giờ bạn không cần phải đến tận Hàn Quốc, ngay tại Singapore, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn có trải nghiệm kinh hoàng này. Khi đưa miếng bạch tuộc sống vẫn còn ngọ nguậy và hãy thận trọng bởi những xúc tu của con bạch tuộc còn sống nguyên này có thể hút chặt vào cổ họng của bạn và khiến bạn bị nghẹn thở.

Chân cá sấu hầm

Một chiếc đĩa sâu lòng với một bàn chân cá sấu còn nguyên móng vuốt… quả là một món ăn hơi khó nuốt. Tuy nhiên theo các thực khách đã từng dùng món ăn này cho biết, chân cá sấu thực sự có vị khá bình thường. Một số người cho rằng, chân cá sấu cũng giống như chân gà ở phiên bản to hơn, thậm chí có người đã so sánh nó với vị của dưa leo.

Tinh hoàn cá mập

Đây cũng là một món ăn độc và lạ ở Singapore xuất phát từ Nhật Bản. Món ăn này được giới thiệu là giàu chất dinh dưỡng vi lượng, axit béo omega-3 chống viêm và thậm chí cả vitamin B12.

Lòng lợn xào

Món này chính là ruột non heo, được làm sạch sau đó xào lên cùng với món nước sốt đặc trưng. Món ăn này dai dai, giòn giòn và thu hút được khá nhiều người. Họ nhâm nhi nó cùng với bia. Nếu bạn không ghê thì cũng sẽ thấy nó khá ngon miệng.

Thịt bò sống (Steak tartare)

Steak Tartare là món đặc trưng với thịt bò băm, thịt bò tươi sống thường được băm và trộn với một loại sốt đặc biệt sau đó được trình bày khá đẹp mắt với một quả trứng sống phủ lên trên. Bạn sẽ thường gặp món này trong các nhà hàng Pháp hoặc Ý, và không phải là không phổ biến như bạn nghĩ.

Cá độc (Fugu)

Bạn phải thực sự dũng cảm và tin tưởng tuyệt đối vào đầu bếp thì hãy cho một miếng fugu vào miệng. Không có thuốc giải độc cho chất độc chứa trong các cơ quan của loại cá này và cái chết đau đớn sẽ xuất hiện bởi người ngộ độc bị ngộp thở. Mặc dù, bạn không cần quá lo lắng vì các đầu bếp chuẩn bị fugu cần phải trải qua ít nhất ba năm đào tạo và sau đó phải có được giấy chứng nhận pháp lý trước khi họ được phép phục vụ món ăn này, nhưng đôi khi, tai nạn vẫn xảy ra.

Chân ngỗng om

Ăn các món làm từ chân ngỗng có thể là điều kỳ lạ đối với nhiều người, thậm chí cả người Châu Á, nhưng dê / ngỗng là món ăn phổ biến ở Hồng Kông. Bỏ qua sự lạ lùng thì món này khá ngon khi được hầm nhừ mềm và ngấm đủ vị của thứ nước sốt thơm ngon.

Súp dương vật hươu

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, dương vật của hươu là một chất kích thích tình dục - chất làm tăng ham muốn tình dục. Nó thường được nghĩ đến là có lợi cho nam giới trong các hoạt động phòng ngủ của họ. Đàn ông ở Singapore sẽ hài lòng khi biết rằng súp này có thể được tìm thấy ngay tại địa phương.

Đuôi cá sấu om

Nhà hàng Imperial tại Singapore có món khá nổi tiếng là đuôi cá sấu om. Để loại bỏ vị đắng hay gây của thịt cá sấu, các loại thảo mộc được thêm vào và thịt được nấu chín nhừ. Một số người còn cho rằng món này ăn cũng giống như gà hầm.

Súp não heo

Một bát súp với những mảnh não trôi nổi có thể khiến nhiều thực khách cảm thấy ghê sợ.Tuy nhiên, theo một số đầu bếp não heo thực sự có hàm lượng dinh dưỡng cao và được cho là hỗ trợ thần kinh. Điều này đến nay vẫn chưa được chuyên gia y tế nào kiểm chứng. Nhưng món ăn này vẫn có vẻ đang rất thu hút thực khách ở Singapore.

Thịt cá mập

Ngoài món súp vây cá mập ở Singapore, còn có món thịt của cá mập xào. Hương vị của loài động vật ăn thịt lớn nhất biển khơi này có vị hơi giống thịt cá sấu. Mặc dù đã có những mối quan ngại về thịt có hàm lượng thủy ngân cao nhưng thịt cá mập vẫn thu hút những người đam mê.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Dân Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất