Những món bánh tráng lừng danh không nơi nào ngon bằng Sài Gòn

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Những món bánh tráng độc đáo và mới mẻ mà chỉ có ở đất Sài Thành bạn đã thử hết chưa?

Bánh tráng là món ăn dân dã của ẩm thực đường phố Việt Nam. Tuy bắt nguồn từ các tỉnh địa phương khác nhưng chỉ khi đến Sài Gòn, bánh tráng mới trở thành món ăn hấp dẫn và “gây nghiện” cao cho các bạn trẻ. Và những phiên bản bánh tráng hấp dẫn cũng biến hoá khôn lường tại nơi đây.

Bánh tráng trộn

Đây là món bánh tráng được ưa chuộng nhất. Những bịch bánh tráng dân dã và mộc mạc thấm đượm nước sốt và trộn đều tay từ lâu đã là món ăn vặt quen thuộc cho các cô cậu học sinh. Nơi nào cũng có món này nhưng chỉ ở Sài Gòn thì bánh tráng trộn mới ngon và hấp dẫn kì lạ.

Phần nước sốt và nguyên liệu đa dạng và vô cùng bắt mắt khiến món ăn mang đầy đủ hương vị. Đến hàng bánh tráng nào bạn cũng phải phát thèm vì nào là khô bò, khô nai, ruốc, trứng cút,… được bày biện đầy kích thích. Bịch bánh tráng trộn đơn giản nhưng hài hoà vị chua của xoài, nước me, cái dai dai của bánh tráng, giòn giòn của khô hay quả trứng cút beo béo. Quả thật bánh tráng trộn là món ăn vặt chưa bao giờ lỗi thời.

Bánh tráng cuốn

Bánh tráng cuốn có vẻ dễ ăn hơn và dành cho những ai không hợp với vị đậm đà của bánh tráng trộn. Cũng là các nguyên liệu cơ bản như khô, xoài, trứng, rau răm nhưng tất cả được nằm trọn bên trong lớp bánh tráng dai dai.


Bánh tráng cuốn có thể ăn kèm với nước sốt hay đơn giản là chấm với muối tôm là đã ra một món nhâm nhi trò chuyện cùnng hội bạn rồi đấy.

Sài Gòn có nhiều hàng bánh tráng cuốn nổi tiếng. Bánh tráng cuốn Dì Hồng, Bà Bắc bên quận 4 hay hàng bánh tráng cuốn của dì Mai ở chợ Hồ Thị Kỉ. Mỗi chỗ lại mang hương vị khác nhau cho mỗi khẩu vị của thực khách.

Bánh tráng chiên

Chỉ duy nhất ở Sài Gòn mới có kiểu biến thể độc đáo như vậy. Bánh tráng giờ không còn dai dai, dẻo dẻo như trước nữa mà mang cái giòn rụm và béo thơm sau khi được chiên phồng lên.

Bánh tráng chiên ở quán Dì Hồng sẽ ăn kèm cùng pate gan thơm béo, chả lụa thái mỏng, trứng, khô nai,… còn bánh tráng chiên ở quận 8 lại ăn cùng phần trứng chiên thơm ngon và hấp dẫn.

Có nơi thì chế biến theo kiểu chiên những cuốn bánh tráng đã gói trọn nhân bên trong. Nhìn chung, món này hấp dẫn ở cái giòn thơm của bánh tráng và hài hoà cùng các hương vị món ăn kèm. Đây là biến thể lạ miệng nhất của “gia tộc” bánh tráng đấy.

Bánh tráng chấm mỡ hành 

Chỉ duy nhất ở chợ Hồ Thị Kỉ mới có món bánh tráng độc đáo như vậy. Những miếng bánh tráng mỏng, dẻo dai chấm cùng phần nước sốt mỡ hành, bơ thơm lừng và béo ngậy.

Nguồn ảnh: @ansapsaigon

Bạn chỉ cần xé một miếng bánh tráng, chấm vào dĩa nước sốt hấp dẫn và đầy kích thích và đừng quên thêm trứng cút beo béo nữa nhé, đấy là đã ra một món nhâm nhi thơm ngon rồi. Vài miếng tỏi phi, hành phi bên trên lại tiếp cái thơm, giòn cho phần bánh tráng thêm lôi cuốn vị giác.

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng có nguồn gốc từ Đà Lạt nhưng khi đến Sài Gòn lại trở nên đa dạng hơn với đầy đủ các món nhân hấp dẫn. Chiếc bánh tráng nướng thơm giòn luôn kích thích hương vị và trở thành món ăn đường phố phổ biến tại nơi đây.

Đến con đường Cao Thắng vào buổi tối, bạn sẽ không thể cưỡng lại hương thơm của những hàng bánh tráng nướng tại nơi đây. Nhân thịt, nhân gà xé, phô mai, bò hay hải sản,… đều có đủ. Các hội bạn cũng hay tìm đến nơi đây để tụ tập ăn vặt vào những buổi tối rảnh rang.

Hay dọc khắp các con đường, khu phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hồ Con Rùa,… những hàng bánh tráng nướng cũng toả hương thơm lừng phục vụ thực khách.

Bánh tráng bịch đầy hương vị

Gánh hàng rong với những bịch bánh treo lủng lẳng đã trở thành hình ảnh thân thuộc của đường phố Sài Gòn. Bịch bánh tráng mộc mạc và dung dị nhưng lại được lòng của mọi học sinh thời cắp sách.

Có ai còn nhớ những giờ ra chơi, giải lao cùng tụm năm, tụm bảy để cùng chia nhau phần bánh tráng rồi hít hà khi muối cay xè hay chua chua khi chấm cùng sốt me không nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất