Nhắc đến bánh canh cua mà bỏ qua quán này quả là một thiếu sót lớn

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Tiệm bánh canh cua ở quận 10, TP.HCM tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách vì độ nổi tiếng và chất lượng món ăn.

Bánh canh cua là món ăn được xem là đặc sản của ẩm thực Sài Gòn. Sự biến tấu độc đáo trong công thức và nguyên liệu khiến món ăn bánh canh dân dã có cơ hội “toả sáng” và khoác một màu sắc “sang trọng” hơn. Trong những hàng bánh canh cua thì có lẽ nơi được lòng thực khách nhất là tiệm bánh canh cua - giò heo Hoàng Lan (484 Vĩnh Viễn, quận 10, TP.HCM).

Ấn tượng đầu tiên mà bạn ghé đến quán ở mọi thời điểm đó chính là “Sao mà đông khách quá vậy?”, điều đó cũng đủ chứng tỏ sức hút và chất lượng của quán ăn này rồi. Quán có hai gian nhà, một ở phía ngoài mặt đường, một nép trong ở con hẻm nhỏ. Ban chỉ việc ghé thì sẽ có người hướng dẫn bạn đậu xe và xếp chỗ ngồi thôi.

Một tô bánh canh tràn đầy và vô cùng kích thích trong màu đỏ cam bắt vị, nào là tôm, thịt cua, chả cá, thịt nạc đầy ắp che hết bề mặt tô. Nếu muốn gặm nhấm chút vị béo thì bạn gọi thêm giò heo, phần giò to tròn, chất lượng khiến bạn no căng cả buổi đấy.

Nước dùng nấu sền sệt và có hoà cùng gạch cua nên mang màu đỏ ửng hấp dẫn, kèm theo đó là vị ngọt béo do được ninh từ xương. Sợi bánh canh bột lọc trong và dai khá hợp với món. Điều làm nên chất lượng tô bánh canh phải kể đến những miếng thịt cua biển tươi, ngọt thịt. Càng cua được lột sạch, khi khách gọi sẽ cho vào và trụng nóng cùng nước súp nên ăn không bị bở thịt và vẫn giữ nguyên chất của món ăn.

Bên cạnh đó là những chú tôm đầy ắp giòn giòn hay miếng chả cá chiên đem lại vị dai dai vừa miệng. Tô bánh canh cua với thành phần thức ăn đa dạng và chất lượng sẽ giúp bạn no bụng cả buổi. Sẽ có những chiếc bánh giò chéo quẩy thơm thơm nhúng vào để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt chén nước chấm ớt chanh chua ngọt tăng thêm hương vị.

Mỗi ngày quán bán từ 10-22h nhưng do khá đắt khách nên chỉ tầm 20 giờ là đã hết sạch món ăn rồi. Mỗi tô bánh canh đầy ụ dao động từ 45.000 - 50.000 đồng, tuy khá đắt nhưng hoàn toàn xứng đáng về chất lượng.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất