Ngược về tuổi thơ dữ dội tận hưởng những món ăn ‘thần thánh’ ai cũng từng thử ít nhất một lần

Mai An
Chia sẻ

Ký ức tuổi thơ dường như dừng đọng lại ở những món ăn mà ngày xưa ai cũng từng yêu thích. Đây chắc chắn là một chiếc vé ngược về tuổi thơ dữ dội mà nhiều người bây giờ muốn tìm lại cũng không thể nào có được.

Tóp mỡ:

Tóp mỡ rim mắm, xào tỏi, xào dưa chua, băm nhỏ để rang cơm… là những món ngon khoái khẩu của nhiều người thuộc thế hệ 8x, 9x.

Miếng tóp mỡ rán xong thì được để dành để om dưa, kho với mớ cá lèm lẹp hay đảo với bát cơm nguội ăn sáng. Cũng có khi, vẫn chỉ là mấy miếng tóp mỡ ấy, thêm chút nước mắm với vài hạt đường là đã có ngay một món ngon đưa cơm.

Miếng tóp mỡ ngon là miếng tóp mỡ vàng, giòn nhưng vẫn giữ được độ ngậy không bị khô xác. Ấy vậy mà, giờ muốn tìm lại hương vị tóp mỡ ngày trước dường như là điều khó khăn.

Cơm trộn đường:

Ngày bé, ai nấy đều có những món khoái khẩu và rất… kỳ cục. Chắc chắn, khi lớn lên, khẩu vị của chúng ta đã thay đổi và có thể khi nghĩ về món ăn đấy hồi bé, có lẽ ta sẽ lắc đầu và nghĩ rằng “sở thích quái dị”. Cơm trộn đường chính là một món ăn như vậy.

Chả cần gì cao lương mỹ vị, chỉ là một bát cơm trộn thêm thìa đường thôi mà ai nấy đều có thể thấy vui để “đánh chén” hết nhẵn. Có nhiều kỷ niệm vui có, buồn có dường như ùa về khi nhắc đến bát cơm trộn đường này.

Mì tôm trộn cơm:

Ngày bé, được mẹ cho ăn mì tôm thì quả là niềm vui. Niềm vui đấy lan sang cả ngày. Thế nhưng, không phải lúc nào cũng có thể ăn được mì tôm.

“Mỳ tôm nhanh hết lắm”, thế là bọn trẻ nghĩ ngay ra một cách có thể “đánh chén” no nê mà khỏi lo mỳ tôm ít đó là cho cơm vào trộn với mỳ tôm.

Có thể nhiều người thấy món ăn này quả là quái dị nhưng dường như đó là một sở thích thuở bé mà ai cũng đã một lần thử. Chắc chắn hương vị của món mỳ tôm trộn cơm đặc biệt không thể có gì thay thế được.

Cơm trộn muối vừng:

Đối với những thế hệ 8x 9x, ngày bé trong bếp nhà nào chẳng cất một lọ muối vừng để phòng trừ những ngày hết thức ăn. Đối với những đứa trẻ, lọ muối vừng này chính là cao lương mỹ vị.

Vị bùi, thơm của lạc, vừng cứ tan vào miệng, quyện vào cơm khiến đây là một trong những món cơm 'thần thánh' của trẻ nhỏ ngày trước. Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần chạy ù vào căn bếp là có ngay một bữa ăn vô cùng thịnh soạn.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất