Ngay trung tâm thành phố thuộc hạng đắt đỏ nhất châu Á, có một quán mì ngon nổi tiếng mà giá rẻ bất ngờ

Theo Helino
Chia sẻ

Được xem là một trong những thành phố có mức sinh hoạt đắt đỏ hàng top của thế giới, nhưng Singapore vẫn có những quán mì ngon, giá chỉ $2 (34 ngàn đồng) vô cùng đáng thử.

Trước khi giới thiệu quán mì đặc biệt này đến các bạn, người viết xin phép nhắc lại đôi chút về câu chuyện các quán hàng rong ở Singapore. Trước đây, quốc đảo Singapore xinh đẹp cũng từng có những gánh hàng rong bán trên đường phố, nhưng nhờ chính sách quy hoạch tốt, những hàng ăn này được tập trung lại trong những khu phức hợp ăn uống. Vẫn hương vị thơm ngon, vẫn giá cả phải chăng, chỉ có điều thực khách được hưởng lợi thêm những bộ bàn ghế sạch sẽ, quạt gió mát mẻ và đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình.

misstamchiak

Quán mì Kopitiam từng là một gánh hàng rong như thế, nhưng hiện nó đã chuyển về trong cửa hàng Frenzlink Cafeteria số 62 đường South Bridge Road. Quán trông giản dị, nhưng nếu đi qua đây đúng giờ ăn trưa, hẳn khó có ai có thể bước đi thẳng mà không ngó vào tò mò tự hỏi “ở đây bán món gì” mà đông người đến ăn vậy.

misstamchiak

anotherbeautifulstory

Chủ quán mì này là chú Ah Cai, năm nay đã ngoài 60 tuổi. Chú Ah Cai đã song hành với quán mì của mình được hơn 2 thập kỷ. Trong suốt quãng thời gian dài như vậy, giá của món ăn vẫn được giữ ở mức 2 đô Singapore một tô và hương vị thơm ngon của các loại mì vẫn không hề thay đổi.

Quán ăn phục vụ 8 loại mì là mì mee siam, mì tôm, mì laksa, mì hoành thánh, mì cá viên, mì thịt băm bak chor mee, mì rebus, mì trứng lor mee - tất cả đều đồng giá 2 đô. Sự hấp dẫn từ những món mì cũng như mức giá rẻ bất ngờ đã khiến quán này được nhiều người ưu ái đổi tên là “$2 Kompitam”.

clancie

Chú Ah Cai từng tâm sự, sở dĩ chú giữ thực đơn 8 món mì trong suốt nhiều năm là để những khách hàng của mình có nhiều lựa chọn, giúp họ có thể ăn mì suốt cả tuần mà không phải lặp món. Để kịp có mì phục vụ khách vào 6 giờ sáng, chú Ah Cai hàng ngày phải dậy từ 3 giờ để chuẩn bị. Chính vì mở cửa sớm nên chỉ 3 giờ chiều là quán của chú đã đóng cửa.

Mì Rebus dùng mì trứng, được chan một loại sốt sệt có vị ngọt với phần nhân là một quả trứng, hẹ tây và giá đỗ. Mì Siam có nhân là trứng, giá đỗ và đậu hũ chiên, chan nước dùng đậm thơm vị dừa.

sethlui

Mì tôm là loại mì được nhiều người ưa thích nhất, nó có phần nhân là những con tôm tươi đỏ au, chả cá thái lát trên nền mì trứng sợi tròn giòn giòn và chan thứ nước dùng được hầm trong nhiều giờ, ăn có vị ngọt.

Món mì laksa nổi tiếng của Singapore khi được phục vụ tại đây có hơi khác một chút, nó không có nhân tôm hay sò, nhưng bù lại nước dùng thơm đậm đà vị sữa dừa lại là điểm cộng. Món mì Lor Mee có nhân là thịt heo hầm, trứng hầm trà cùng váng đậu chiên, chan nước sốt sệt có vị dấm chua thanh cùng giá chần.

sethlui

Mì cá viên thì có nhân thịt xá xíu và thịt heo xay nhỏ, nước súp không quá đặc biệt nhưng phần cá viên thì ngon tuyệt. Viên cá giòn, thơm, cộng thêm những lát chả cá cũng thơm ngon không kém.

misstamchiak


Mì chất lượng, giá rất mềm, bạn chẳng có lý do gì để bạn không khám phá khi đến Singapore khám phá đúng không nào? Lưu ý là giờ trưa, chỉ khoảng tầm 12 giờ là một số món mì đã bán hết, vì thế muốn còn đầy đủ lựa chọn, bạn nên đến ăn từ sớm. Cửa hàng bán từ sáng và thường sẽ đóng cửa lúc 3 giờ chiều hàng ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất