Ngày cực rét, rủ nhau đi ăn chuối bọc nếp nướng - Món 'quen mặt' ở Sài Gòn đang khiến giới trẻ Hà Nội 'phát sốt'

Vương Phi
Chia sẻ

Những ngày Hà Nội giá rét kinh hoàng, nhiều người vẫn bất chấp cái lạnh, rủ nhau đi ăn chuối bọc nếp nướng để thưởng thức món ngon nóng hổi mang phong vị ẩm thực miền Nam. Đặc biệt là khi mới đây, sau nhiều ngày du nhập về Thủ đô, cuối cùng đã có 1 nơi chịu bán giá rẻ chỉ 10K/ 1 phần.

Chuối nếp nướng tràn về đúng ngày Hà Nội trở lạnh khiến giới trẻ thích mê

Mùa đông lạnh, người Hà Nội thường rất chuộng những món ăn nóng hổi, bốc khói. Cảm giác được cùng nhau xì xụp món chè trôi tàu, quây quần bên nồi lẩu, nướng nóng rực hay xuýt xoa một bắp ngô, củ khoai nóng rẫy tay đủ làm nhiều người thích thú. Thế nhưng cứ mãi quanh quẩn với mấy thứ đó cũng sinh ra nhàm chán.

Cận cảnh món chuối bọc nếp nướng.

Nghe nói ở Sài Gòn và các tỉnh Nam bộ có món chè chuối nướng rất thơm ngon. Mới đây, nó còn được vinh danh là một trong những món ăn ngon nhất thế giới tại Đại Hội Ẩm Thực Đường Phố (World Street Food Congress). Biết và nghe danh cũng đã lâu nhưng người Hà Nội hầu như ít có dịp trải nghiệm món ăn ngon nổi tiếng này.

Cuối cùng thì sau bao ngày ngóng trông, mới đây thôi, chuối nếp nướng đã xuất hiện tại Hà Nội vào đúng dịp mùa đông. Thông tin này khiến nhiều người thích thú và món ăn vốn dĩ rất quen thuộc của các bạn trẻ Sài Gòn lại khiến dân tình ngoài Hà Nội “xốt xình xịch”.

Giá 1 suất chuối bọc nếp nướng bán tại chợ đêm (Hà Nội) khoảng 20-25K.

Dù không rẻ nhưng món ăn này vẫn khiến nhiều người mê mệt.

Xuất hiện tại Hà Nội, chuối nếp nướng được bán nhiều ở khu chợ đêm (phố cổ Hà Nội). Ban đầu chỉ từ 1, 2 hàng quán nhỏ trên phố Hàng Đường, chuối nếp nướng dần lan rộng nhanh chóng. Bây giờ ở chợ đêm, có tới cả chục hàng cùng bán món ăn này. Dù thế, “độ hot” của nó vẫn chưa hề hạ nhiệt.

Chủ một quán chuối nếp nướng trên phố Hàng Đường từng chia sẻ, mỗi tối, chỉ trong khoảng 3 tiếng là anh đủ sức bán hết 500 hộp. Nhiều khách đến muộn, không mua được đành ngậm ngùi đi nơi khác. Quán bán hàng vèo vèo và thực khách ai nấy đều háo hức, vui mừng vì được trải nghiệm một món ngon vào dạng đặc sản từ miền Nam.

Những quả chuối được bọc xôi nếp…

…Nướng chín trên than hoa đỏ rực.

Từ mức giá 20K đắt đỏ đến lúc hạ xuống chỉ còn 10K

Chuối nếp nướng có hình thức khá bắt mắt khi được nướng chín vàng trên những vỉ than đỏ lửa. Nó được đặc trưng bởi lớp xôi nếp dẻo thơm bọc trọn quả chuối từ bên ngoài. Khi nướng xong, món ăn có vị thơm, ngon, bùi, ngọt vừa phải. Chan thêm chút nước cốt dừa, phủ một ít dừa nạo và vừng, món ăn vặt đủ sức làm ấm bụng người ta trong những ngày lạnh giá.

Món ăn khi đã hoàn thiện. Ảnh: Foody.

Tuy theo khẩu vị, có người thích ăn nhiều nước cốt dừa.

Thích thú với món ăn đến thế nhưng người Hà Nội vẫn thấy chuối nếp nướng ở Thủ đô có cái gì đó sai sai. Bởi giá tiền của nó khá đắt. Nếu ở Sài Gòn, thực khách chỉ cần chi trả 8-10K cho 1 phần ăn thì tại Thủ đô, con số ấy là từ 20 đến 25K.

Giá đắt nên lâu dần, chuối nếp nướng ở Thủ đô dần gây ra tranh cãi. Bên cạnh đó, theo review của một số bạn trẻ, món ăn này ở khu vực chợ đêm dần dần tụt dốc về chất lượng, không còn thơm ngon như cũ.

Một gợi ý mới giá rẻ cho những “tín đồ” mê chuối bọc nếp nướng.

Mới đây, thay vì tiếp tục mở những hàng chuối nếp nướng có giá bán đắt đỏ thì một quán ăn trên đường Trần Đại Nghĩa đã quyết định hạ giá xuống chỉ còn 10K. Chưa kể đến chất lượng thì về phần giá cả, quán ăn này cũng khiến nhiều người cảm thấy hài lòng hơn. Những ngày Hà Nội đang giá rét kinh hoàng, nhiều người vẫn bất chấp cái lạnh, rủ nhau đi ăn chuối nếp nướng để thưởng thức món ngon nóng hổi mang phong vị ẩm thực miền Nam.

Nếu chiều nay bạn vẫn chưa biết chọn ăn quà vặt ở đâu, thì hãy thử tham khảo thêm món ăn vặt này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất