Ngất ngây với những món ngon ở chợ đêm Shilint, Đài Bắc

Tuấn Hòa - Huỳnh Hằng
Chia sẻ

Được thành lập từ thế kỷ 19, đến nay chợ đêm Shilint, TP. Đài Bắc, Đài Loan hút khách với khoảng 500 gian hàng ẩm thực hiện đại và truyền thống.

Thịt heo quay: Heo được quay nguyên con với các loại gia vị đặc trưng. Khách hàng muốn mua phần nào, có thể tùy ý chọn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, người bán cũng cắt sẵn một vài hộp và bán giá 200 Đài tệ (160.000 đồng).

Tôm nướng ngũ vị: Là tên gọi của món nướng này. Tôm được làm sạch, bóc vỏ, xiên thành xiên rồi nướng chín bằng lửa than. Một xiên tôm có giá khoảng 50 Đài tệ (40.000 đồng).

Chân gà kho cay là sự kết hợp trọn vị giữa vị sần sật đặc trưng của món ăn và vị cay nồng từ ớt, gia vị. Món ăn này chống chỉ định cho người không biết ăn ớt. Một phần chân gà kho cay có giá 40 Đài tệ (32.000 đồng).

Trà sữa: Rất nhiều thương hiệu trà sữa Đài Loan đang làm mưa, làm gió ở TP.HCM và Hà Nội, vì thế bạn không nên bỏ qua vị nguyên thủy của món thức uống tại nơi sản sinh ra chúng. Trà sữa ở chợ đêm có vị ngọt thanh, các loại hạt béo mềm và có giá 50 Đài tệ (40.000 đồng).

Mực nướng lốc xoáy: Nếu đã quen với khoai tây lốc xoáy, bạn đừng bỏ qua món mực lốc xoáy tại chợ đêm Shilint. Mực được xắt thành miếng, ướp gia vị, xỏ que và nướng than. Món ăn này có giá 60 Đài tệ (42.000 đồng).

Bánh xèo Đài Loan có tạo hình tương tự bánh xèo Nhật nhưng ít rau hơn và kích thước cũng nhỏ hơn. Món ăn này có giá 35 Đài tệ (28.000 đồng).

Bánh bạch tuộc Đài Loan khác bánh bạch tuộc Nhật ở những con bạch tuộc được cho lên mặt bánh rồi làm chín bằng hơi nóng từ ngọn lửa khè. Giá một phần bánh bạch tuộc (5 cái) khoảng 60 tệ (42.000 đồng).

Xúc xích tươi nướng của Đài Loan được nhiều du khách đánh giá cao. Món ăn này có công thức và vị tương tự món lạp xưởng tươi nhưng vị thơm và béo hơn. Một cây xúc xích tươi có giá 35 Đài tệ (28.000 đồng).

Kẹo hồ lô hay trái cây tẩm đường có số lượng gian hàng khá khiêm tốn ở chợ đêm Shilint. Món ăn này có vị ngọt của đường, chua của trái cây, thích hợp cho những ai hảo ngọt. Lưu ý cho bạn là nên thưởng thức món ăn này cuối cùng.

Mì cọng nhỏ được giới thiệu là một trong những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan. Mì được nấu với những cọng mì có kích thước chỉ nhỉnh hơn so với cây tăm. Đặc biệt, mỗi gian hàng tại đây sẽ chế biến món mì này với các loại nguyên liệu khác nhau như lòng già, cá, nấm…

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Hòa - Huỳnh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất