Ngất ngây hương vị Huế trong tô bún bò sông Hương

Trung Hiếu
Chia sẻ

Hương thơm nồng nàn của nước dùng hòa quyện với vị ngọt từ xương, thịt bò cùng cái giòn sần sật của gân thêm vào cái ngon của chả, chấm thêm tí sa tế trong tô bún bò 'chuẩn sông Hương' thì quả không có gì sánh bằng!

Là một những quán nổi tiếng về bún bò, Bún bò sông Hương luôn được các thực khách yêu thích. Đặc biệt là các tín đồ món Huế khó tính cũng phải ‘ngã mũ” để khen.

So với các quán bún bò đất Sài Gòn, giá cả của quán thuộc loại “bình dân”. Bún bò thường dao động từ 25.000 - 30.000 đồng, phù hợp cho mọi lứa tuổi thưởng thức.

Bún bò của quán được ăn kèm với thịt bắp bò, giò heo, cùng nước dùng có màu đỏ đặc trưng. Đôi khi tô bún còn được thêm vào thịt bò tái, chả bò, chả tôm, và các loại nguyên liệu khác tùy theo sở thích của người nấu.

Nước dùng được quán nấu kỳ công. Nước được ninh từ xương bò tới mấy giờ đồng hồ cùng với giò thịt, đường trắng. Bỏ thêm bó xả cùng vài trái thơm, vài củ hành tây ninh đến nhừ để tăng thêm hương vị đậm đà cho nồi nước dùng.

Bún bò Huế có mùi ngon đặc trưng của mắm ruốc. Bật mí cho các bạn là mắm ruốc của quán được lấy trực tiếp từ lò mắm nổi tiếng xứ Huế tại chợ Đông Ba, theo anh Chính chủ quán. Mắm ruốc được pha loãng với nước dùng, ngâm cho tôm tép trong mắm lọng dưới đáy. Lúc này mới lọc để làm nước dùng. Chính nhờ mắm ruốc mà nước dùng có vị đậm đà, thơm chứ không tanh nồng.

Các nguyên liệu của tô bún bò đều được quán chọn lựa kĩ càng. Bắp bò phải mua loại bắp thịt và gân mềm dai tạo thú vị cho người nhai, ăn vào sẽ không có cảm giác ngán.

Điểm làm nên sự ấn tượng của quán trong lòng thực khách chính là các loại chả ăn kèm: chả heo, chả cua, chả bò. Mỗi loại chả đều do quán tự làm, nên bạn yên tâm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm! Các miếng chẻ vừa mềm mịn, vừa dai và giữ được mùi thơm đặc trưng của nguyên liệu. Lắm khi ăn không đã, nhiều bạn phải kêu thêm một chén chả để ăn thêm.

Ăn đúng bài bản của bún bò phải ăn kèm với rau. Rau dùng kèm đa dạng và đẹp mắt, với đủ loại màu sắc từ nâu đỏ của bắp chuối, xanh ngắt của rau muống bàu, màu trắng của giá đỗ, thêm vài lá rau thơm, xà lách… Bạn có thể kêu chủ quán trụng rau cho chín vừa hay ăn sống cùng với bún bò.

Giờ bắt đầu thưởng thức tô bún bò chuẩn “sông Hương” nào! Nào là hương thơm nồng nàn của nước dùng hòa quyện với vị ngọt từ xương, thịt bò cùng cái giòn sần sật của gân thêm vào cái ngon của chả, chấm thêm tí sa tế thì quả không có gì sánh bằng!

Bún bò sông Hương cũng gây ấn tượng với cách phục vụ “chuẩn Huế”. Nhân viên quán đều vui vẻ, lịch sự, phục vụ tận tình chu đáo, luôn quan tâm đến khách hàng. Cộng thêm là không gian quán khá rộng rãi, thoáng mát cho thực khách.

Chia sẻ

Bài viết

Trung Hiếu

Tin mới nhất