Nếu trót lỡ mê bánh căn, bánh xèo Phan Rang, đây là địa chỉ hấp dẫn cho bạn

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Bánh căn, bánh xèo, chả cuốn,... những món ăn đặc trưng của ẩm thực Phan Rang đều có mặt để thoả cơn thèm của thực khách.

Dân dã và bình dị, những chiếc bánh căn, bánh xèo béo giòn và nóng hổi luôn là món ăn mà mọi du khách đặt chân đến Phan Rang phải một lần thưởng thức. Về lại Sài Gòn, đôi khi lại thòm thèm những hương vị thơm ngon ấy. Thật may vì trong cái vô vàn của ẩm thực mọi miền, vẫn có một địa điểm chuyên phục vụ những món ăn mộc mạc và thân thương của miền biển.

Quán vỉa hè nằm ở vòng xoay Lê Đại Hành, còn được gọi là quán Bảnh Em, là địa chỉ quen thuộc cho các tín đồ của món bánh căn, bánh xèo giòn thơm. Đập vào mắt ngay từ lúc bước vào quán là hai chiếc bếp lò lúc nào cũng rực lửa, mùi bánh thơm lừng, âm thanh đổ xèo xèo vô cùng kích thích vị giác.


Bánh căn đa dạng nhân để bạn chọn, căn trứng béo thơm, căn hải sản ngọt tươi hay căn thịt đậm đà. Bạn có thể gọi nửa này nửa kia để có thể thử trải nghiệm nhiều hương vị. Bánh được đổ nóng hổi ngay trên chiếc khuôn đất, chỉ trong chơp nhoáng là những chiếc bánh đã chín ráo để phục vụ bạn rồi. Thêm bánh mì chiên giòn hay muỗng mỡ hành để tăng thêm vị béo thơm.


Ngoài bánh căn, bánh xèo cũng là món được mọi người ưa thích. Bánh xèo miền Trung có kích thước nhỏ với lớp bột giòn mỏng và đơn giản chỉ là phần nhân thịt hay hải sản cùng với giá, hành tây. Chiếc bánh xèo nóng hổi và giòn tan vừa mới đổ xong khiến thực khách phát thèm và nôn nao thưởng thức.


Điều đặc biệt ở quán là sự phong phú của các loại nước chấm. Bánh căn Phan Rang thì không thể thiếu vị béo bùi của nước chấm đậu phộng, như vậy mới đúng chuẩn. Cuốn trong lớp bánh tráng dai, rau sống, cải xanh lót kèm, chiếc bánh cuộn tròn bên trong và sau đó thấm đều trong chén nước chấm. Mọi hương vị của miền biển hài hoà và lan toả khắp khuôn miệng.


Đã đến quán thì bạn không nên bỏ qua những cuốn chả, một đặc sản khác của vùng Ninh Thuận. Rau sống, dưa leo, chả cá chiên, trứng luộc, mỗi thứ một chút góp thêm vị tươi mới cho cuốn chả. Chấm trong chén nước mắm chua ngọt, đầy đủ hương vị, chả cá thì dai dai, trứng bùi bùi lại còn thêm cái giòn của bánh tráng chiên. Mỗi cuốn chả cuốn to tròn chỉ 8.000 đồng, bạn có thể thoả thích gọi ăn cho đã thèm.


Dù chỉ là hàng quán vỉa hè nhưng chất lượng món ăn, hương vị và cả thái độ phục vụ ở quán đều được đánh giá cao. Giá mỗi đĩa bánh chỉ khoảng 25.000 đến 35.000 đồng tuỳ phần nhân mà bạn lựa chọn. Mở cửa vào tầm 14 giờ cho đến tối, quán lúc nào cũng đông khách, bếp lò lúc nào cũng rộn rã âm thanh đổ bánh. Nếu đã trót lỡ yêu thích ẩm thực Phan Rang, thì hãy mau lưu lại địa chỉ quán này nhé. Nằm ở ngay khu vòng xoay Lê Đại Hành, hướng đường Nguyễn Thị Nhỏ, quán nằm ngay bên cạnh cửa hàng FPT nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất