Nếu đã ngán trà sữa ngoại nhập vậy thì mời bạn một ly trà sữa nhà làm nhé

Thích thì ăn
Chia sẻ

Trà sữa homemade đang được sự yêu thích của các bạn trẻ bởi vì độ an toàn vệ sinh cùng những nguyên liệu tươi mới, gần gũi với chúng ta.

Hoà cùng xu hướng sống khoẻ

Gần đây, thông tin về vấn đề chất lượng cũng như thành phần của những ly trà sữa chân trâu Đài Loan liên tục được cập nhật khiến khách hàng về độ an toàn của món ăn vặt phổ biến này. Một xu hướng trà sữa mới đang dần chiếm sự lựa chọn trong những buổi tám chuyện của các bạn trẻ bởi độ “tươi sạch” của chúng - trà sữa homemade.

Trà sữa homemade hay còn gọi là trà sữa nhà làm, hiểu đơn giản là những ly trà sữa với nguyên liệu cho chính tay người bán chế biến và từ những loại thực phẩm gần gũi với chúng ta. Thành phần không cần cầu kì như những quán trà sữa hay quảng cáo là “nguyên liệu ngoại nhập”, “trà thượng hạng”,… mà đơn giản chỉ là những loại trà phổ biến quen thuộc được sản xuất trong nước như trà Cozy, trà Lipton, trà xanh.

Điều khiến những ly trà sữa homemade trở nên hút khách chính là phần thạch ăn kèm đầy hấp dẫn. Nếu những thương hiệu trà sữa nổi tiếng chỉ có một vài loại topping ăn kèm đón giản như trân châu, sương sáo, thạch trái cây thì đến với mỗi quán trà sữa thuần Việt, bạn sẽ ngất ngây với danh sách dài đầy đủ loại trân châu, thạch jelly.

Topping “tràn bờ đê”
Lúc trước, đa phần trân châu chỉ có duy nhất loại màu đen, được đóng gói bán ở các cửa hàng, về chỉ cần nấu là có thể sử dụng được. Tuy nhiên, hiện nay, thực khách lại e ngại về vấn đề xuất xứ nên những hạt trân châu tự làm từ bột năng lại tạo được sự an tâm hơn.

Người bán sẽ pha tỷ lệ bột, nước như thế nào cho hợp lí để những viên trân châu vừa có độ dai và mềm tạo cảm giác thích thú khi nhai. Sau đó, phần bột sẽ được vo tròn thành những viên trân châu tròn trịa để phục vụ khách hàng. Cái hay là sự phối hợp thêm những hương vị như trân châu socola hay trân châu trà xanh làm mới khẩu vị.

Đặc biệt, món trân châu đang được săn đón nhất dạo gần đây là trân châu phô mai. Những viên trân châu “đẫy đà” với lớp bột trắng nõn bao bọc phần nhân phô mai béo nguậy bên trong. Cắn một miếng, phần nhân tan chảy kết hợp với lớp bột dẻo dai làm cho bạn phải ngất ngây muốn ăn mãi.

Không dừng lại ở đó, phần topping với đầy đủ màu sắc với vô vàn thể loại. Bạn muốn thứ gì đó giòn giòn để nhai đỡ buồn miệng trong lúc tám chuyện, xin mời thử món trân châu củ năng dân dã. Chỉ đơn giản là những phần củ năng được xắc hạt lựu rồi bao bởi lớp bột mỏng nhưng lại mang vị ngọt tự nhiên của loại củ này cùng cái sừn sựt nhai đã miệng.

Trân châu khoai môn thì lại mang lại độ béo bùi của những hạt khoai được nấu chín kĩ càng, kết hợp cùng lớp bột dẻo dai bên ngoài. Sự khám phá không dừng tại đây, tuỳ theo mỗi quán mà lại phát minh ra những loại topping mới lạ hơn, như trân châu bắp, trân châu dừa,… Tất cả đều là sự kết hợp từ những nguyên liệu tự nhiên, gần gũi với nhà bếp của chúng ta, lại tạo ra được những hạt trân châu dai dai thơm ngon.

Còn một loại thạch khá quen thuộc với các tín đồ trà sữa dạo gần đây là loại thạch phô mai. Được làm như một loại rau câu dẻo nhưng bên trong lại trú ngụ một phần phô mai béo thơm lừng. Đa số những quán trà sữa có tiếng chỉ phục vụ những loại topping có sẵn, chỉ cần mua về nấu lên là xong. Tuy nhiên, ở trà sữa homemade mọi thứ đều tự tay người bán làm ra, từ khâu trộn bột, nặn trân châu, nấu chín,… để đảm bảo được sự tươi mới cũng như độ tự nhiên của món ăn.

Mách bạn một số quán trà sữa Homemade được lòng các bạn trẻ trong dạo gần đây nhé:

1. Trà sữa Tatuyetngan

Quán nằm trong con hẻm đường Nguyễn Tri Phương nhộn nhịp, ở đây những món trà sữa đều được nấu tại nhà và sử dụng trong ngày. Những chiếc bàn nhỏ chụm vài ba chiếc ghế gỗ là nơi tụ tập quen thuộc của những nhóm bạn để tám chuyện, la cà ăn vặt. Một ly trà sữa ở đây “tá lả” các loại thạch to nhỏ, khiến bạn uống mãi cũng chẳng vơi.

2. Trà sữa Tea-rifik

Lúc trước quán trà sữa này thuộc kiểu trà sữa vỉa hè, đêm nào cũng tấp nập những hàng ghế ngồi thưởng thức. Tuy nhiên, gần đây quán chỉ phục vụ take-away, nhưng những ly trà sữa chất lượng được pha từ các loại trà hảo hạng như Phúc Long đã khiến các bạn trẻ phải đứng chờ để “rinh về” thưởng thức. Topping ở đây cũng đa dạng và tất cả đều là thành phần tự nhiên.

3. Trà sữa The Milky Guy

Chàng trai trà sữa này nổi tiếng với các tín đồ trà sữa từ lâu rồi. Quán có không gian thoải mái, ẩn mình tỏng khu chung cư tấp nập quận 10. Trà sữa ở đây cũng gây ghiền bởi vô số thể loại trân châu, thạch ăn kèm, sẽ khiến bạn phân vân không biết nên chọn loại topping nào ăn cho đã miệng luôn đấy.

Khi bạn đã chán với những món trà sữa ngoại nhập, giá khá cao so với túi tiền thì đừng ngần ngại thưởng cho mình những ly trà sữa Homemade thuần chất Việt. Còn gì bằng buổi tối cuối tuần ngồi tán gẫu cùng bạn bè, kèm theo phần trà sữa ty oành có thêm vô số topping tràn trề ăn mãi không hết nhỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin mới nhất