Mẹ 2 con xinh đẹp gợi ý những mâm cơm ngon mát không hề ngán ngấy cho mùa hè

Theo Khám phá
Chia sẻ

Với những mâm cơm ngon, thanh mát này của chị Tô Hưng Giang (Hà Nội) đảm bảo cả nhà sẽ có các bữa ăn mùa hè hấp dẫn và dễ chịu.

Nổi tiếng trên mạng xã hội với những món ăn ngon và đẹp mắt, hàng ngày chị Tô Hưng Giang vẫn miệt mài chia sẻ các kinh nghiệm bếp núc của mình khiến các chị em khác rất yêu thích.

Mới đây, chị lại gợi ý các bữa cơm mùa hè nấu sau cho vừa ngon lại thanh mát, cân bằng dinh dưỡng để những ngày nóng ai cũng không ngại ăn cơm.

Chị chia sẻ, bất kỳ bữa cơm nào cũng phải đảm bảo ngon miệng, đúng khẩu vị của mỗi thành viên trong gia đình, trình bày ngon miệng, sạch sẽ và hợp với từng mùa. Riêng mùa hè, chị cho rằng nên ưu tiên các món có tính mát, dễ tiêu hóa, các món rau xanh, hoa quả…

Bên cạnh đó cũng nên hạn chế các món chiên, xào nhiều dầu mỡ. Nếu có làm các món này thì cần có thêm các món canh rau thanh mát hoặc rau củ quả luộc để cân bằng lại. Các món ăn phải chế biến, bảo quản đảm bảo vệ sinh sạch sẽ vì mùa hè thức ăn dễ hỏng và ôi thiu… dẫn đến ngộ độc hoặc gây ra các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Cụ thể, chị chia sẻ, các món ăn theo mùa không hề phức tạp. “Ngày nắng nóng thì chế biến những món ăn mát mẻ, đơn cử như bát canh mồng tơi, rau đay, mướp hương ăn với cà muối. Hay đơn giản hơn chỉ là đĩa rau muống luộc với bát nước luộc dầm sấu. Đó là những ví dụ đơn giản nhưng rất thiết thực. Còn rất nhiều món ăn nữa mà bạn có thể nấu, chỉ cần ngon và hợp khẩu vị là được”, chị nói.

Tuy mùa hè tập trung vào các món ăn mát, dễ thưởng thức nhưng những món mặn cũng không thể thiếu. Nó giúp bữa cơm đậm đà hơn. Các món mặn này rất phong phú, chủ yếu được chế biến từ thịt, cá, trứng… Chị Hưng Giang gợi ý đó có thể là các món truyền thống như: món cá kho, thịt rang, trứng tráng… hoặc của ngước ngoài.

Chị nhấn mạnh, rau, củ quả là thực phẩm không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày. Mùa hè, chị em có thể lựa chọn chúng sao cho phù hợp với cách luộc, nấu canh hoặc nấu chua…

Những bữa cơm ngày hè do chị Hưng Giang nấu được chồng và con rất thích. “Nói chung, chồng con mình cũng không quá khó tính trong ăn uống. Nhưng không vì thế mình được phép cẩu thả, dễ dãi. Thông thường chồng con mình rất hưởng ứng với những món ăn mà mình chế biến và thường ăn hết không để sót lại, kể cả trong những ngày nóng nực nhất. Mình cho rằng đó là nhận xét chính xác nhất dành cho mình. Về phần mình, đó cũng là động lực để mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa”, chị tâm sự.

Cùng xem thêm những mâm cơm mà chị Hưng Giang gợi ý nấu vào ngày hè:

Tuy mùa hè tập trung vào các món ăn mát, dễ thưởng thức nhưng những món mặn cũng không thể thiếu, chị Hưng Giang chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Khám phá

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất