Món ngon mỗi ngày: Mì Ý với đậu tây giòn và nước cốt chanh

Theo The Guardian
Chia sẻ

Pasta không còn là món ăn xa lạ với tất cả chúng ta. Tuy nhiên nếu dùng nhiều mì Ý có thể làm bạn cảm thấy ngán. Vậy tại sao không thử chế biến món ăn quen thuộc này theo một cách riêng đặc biệt?

Khẩu phần: 4 người

Nguyên liệu gồm:

4 củ tỏi tây (hành boa rô)

50 gram bơ

Muối và tiêu đen

400 gram đậu tây, để ráo nước

400g mỳ Ý pappardelle

Một nắm ô liu xanh, bỏ hạt và xắt nhỏ

Một ít húng quế

1 trái chanh

50 gram phô mai pecorino (từ sữa cừu), nghiền nhỏ

Cách thực hiện:

Cắt tỏi theo nửa đường nhỏ, sau đó rửa sạch dưới nước lạnh. Cắt rễ và phần lá cây úa và sau đó cắt khúc.

Đun nóng bơ trong chảo lớn, cho thêm tỏi tây và để lửa thấp. Nấu nhẹ nhàng cho đến khi tỏi mềm, mượt và chín. Nêm gia vị cho vừa ăn.

Nêm nếm đậu đã để ráo cho vừa ăn. Đặt một cái chảo nhỏ khác lên trên lửa cao, thêm một ít dầu ô liu, và khi đã nóng, cho đậu vào. Nấu khoảng vài phút, đảo đều cho đến khi vỏ bên ngoài giòn. Đề phòng phỏng vì sẽ có một hoặc hai hạt có thể bật tung ra khỏi chảo.

Khi tỏi tây được nấu chín, lấy một chảo lớn nước muối đun sôi và nấu mì ống cho đến khi nó đạt được trạng thái vừa chín và không quá nhũn.

Trong khi đó, cho ô liu và húng quế cắt nhỏ vào chảo tỏi tây, thêm hương vị của ½ quả chanh và nước cốt chanh và để lửa vừa.

Một khi mì ống được nấu chín, làm ráo mì và cho nó vào chảo với tỏi tây. Thêm phô mai pecorino và trộn tất cả mọi thứ với nhau. Kết thúc với phần còn lại lá húng quế và một ít phô mai pecorino.

Chia sẻ

Theo

The Guardian

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất