Mẹ Hà Nội chia sẻ những mâm cơm mùa hè mát mắt, đảm bảo trời nóng mấy vẫn ăn sạch trơn

Theo Khám phá
Chia sẻ

Chỉ cần nhìn những mâm cơm của chị Minh Thuận (Hà Nội) cũng đủ thấy, dù bận cỡ nào, bữa cơm mùa hè vẫn phải ngon, mát và đủ chất.

Thời tiết ngày hè khiến người khỏe mạnh đôi lúc cũng cảm thấy chán ăn. Nếu món ăn không hợp thời tiết chắc chắn sẽ kém thu hút được người thưởng thức. Nhiều người còn mệt mỏi vì nắng nóng nên chỉ ăn uống “qua loa” cho xong bữa, nhưng chính điều này lại làm cơ thể không đủ sức khỏe để làm việc.

Chính vì thế, chị em nội trợ lại gặp khó khăn hơn khi phải nghĩ ra các món ăn làm sao vừa ngon mát lại hấp dẫn được các thành viên trong gia đình.

Để khắc phục tình trạng “chán cơm” ngày hè, chị Minh Thuận (Giảng viên 1 trường ĐH, Hà Nội) cũng phải tìm hiểu, nghiên cứu thực đơn cho cả nhà. Thế nên, khi khoe các mâm cơm mùa hè ngon, mát mắt của mình lên mạng xã hội, chị khiến nhiều chị em khác phải trầm trồ, khen ngợi và học hỏi, làm theo.

Chị cho biết, vì mùa hè khí hậu oi bức và ngột ngạt nên trong mâm cơm nhà chị lúc nào cũng ưu tiên các món canh.

“Một loại canh mà nhà mình đặc biệt yêu thích trong mùa hè đó là canh cua. Cùng là canh cua nhưng có thể nấu với nhiều loại rau khác nhau để thay đổi như mướp mồng tơi rau đay, rau cải, rau muống, rau rền (mình thích rền cơm), bí đao, bầu… Một loại canh nữa nhà mình cũng rất thích đó là canh bí, hôm nấu với thịt băm, có hôm lại nấu với tôm nõn. Canh sườn khoai sọ rau rút được ông xã mình đặc biệt yêu thích”.

Khi khoe các mâm cơm mùa hè ngon, mát mắt của mình lên mạng xã hội, chị khiến nhiều chị em khác phải trầm trồ, khen ngợi và học hỏi, làm theo.

Ngoài ra, chị Minh Thuận còn gợi ý món canh chua cũng là một sự lựa chọn đúng đắn cho những ngày hè nóng nực. “Có hôm mình nấu canh chua với thịt băm, có hôm lại nấu với cá ngần, rất ngon. Còn nhiều loại canh nữa đảm bảo ăn mùa hè rất hợp”, chị nói.

Hơn thế, rau - củ - quả luộc cũng rất rất thích hợp cho mùa hè, ăn mát và lại rất tốt cho sức khỏe. Nhưng chị Thuận cũng chia sẻ, không thể vì chúng tốt mà bữa ăn chỉ toàn rau luộc như nhiều người vẫn làm cho nhanh. Ngoài canh và rau củ quả luộc ra thì chị vẫn chuẩn bị một món mặn để cho bữa cơm thêm đậm đà. Có thể là một món kho hay món xào nào đó đúng với sở thích gia đình. Ăn như vậy mới đủ chất và đảm bảo được sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Món bún đậu mắm tôm đổi bữa của gia đình chị

Chị cho biết, vì mùa hè khí hậu oi bức và ngột ngạt nên trong mâm cơm nhà chị lúc nào cũng ưu tiên các món canh.

Bên cạnh đó, để bữa ăn hấp dẫn hơn, chị Minh Thuận còn chuẩn bị thêm hoa quả tráng miệng. “Hoa quả ngoài ăn trực tiếp thì mình còn ép cùng một số loại rau củ khác để có những ly nước uống giải nhiệt rất có lợi cho sức khỏe”, chị bật mí.

Xem thêm một số mâm cơm của hè của gia đình chị Minh Thuận:

Rau - củ - quả luộc cũng rất rất thích hợp cho mùa hè, ăn mát và lại rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài canh và rau củ quả luộc ra thì chị vẫn chuẩn bị một món mặn để cho bữa cơm thêm đậm đà.

Các loại nước ép hoa quả chị Minh Thuận làm cho gia đình

Chia sẻ

Bài viết

Theo Khám phá

Tin mới nhất