Mẹ đảm khoe các đĩa rau khiến dân mạng thốt lên 'Chỉ là rau thôi có cần đẹp thế không?'

Theo Khám phá
Chia sẻ

Tuy chỉ là những đĩa rau luộc hoặc xào nhưng chị Minh Thuận (Hà Nội) cũng biến chúng trở nên hấp dẫn nhất có thể bằng tài trang trí độc đáo.

Vốn là một người có đam mê với việc nấu ăn cho chồng con, nên dù có bận bịu với công việc của một giảng viên đại học, nhưng chị Nguyễn Thị Minh Thuận vẫn luôn dành thời gian nhất định để vào bếp. Chỉ khi nào mệt quá, chị sẽ nhờ ông xã giúp chị nấu nướng.

“Đối với mình được vào bếp nấu cho chồng cho con ăn là một niềm vui lớn. Hôm nào mệt không vào bếp được thì thôi, thì nhờ ông xã nấu luôn, còn đã vào bếp thì nấu với tâm huyết của mình chứ không chỉ nấu cho xong”, chị cho biết.

Không chỉ nấu nhiều món ăn ngon, hấp dẫn mà chị Minh Thuận còn dành thời gian để trang trí các món ăn, nhất là các món rau. Vì thế, chỉ cần nhìn mâm cơm nhà chị, ai cũng có thể thấy đĩa rau luôn là món gần như “điệu đà” nhất, được chị chăm chút tỉ mỉ, dù là xếp gọn gàng hay tùy hứng nhưng trông chúng vẫn rất có hồn.

Theo chị Minh Thuận, rau là món ăn vô cùng quan trọng, nó giúp cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn. Vì thế, chị luôn trang trí món rau sao cho hấp dẫn, thu hút chồng và con.

“Cân bằng các món rau củ với đạm luôn là điều mình ưu tiên hàng đầu, và thường là nhiều rau hơn một chút. Các món đạm thường là kho, hầm hay rán rồi nên rau thường sẽ là canh, nhưng phần nhiều là rau luộc”, chị nói.

Không như nhiều người cho rằng rau luộc xong chỉ cần cho nhanh ra đĩa là được, chị Thuận lại nghĩ rằng rau luộc ngon rồi mà được bày đẹp mắt nữa thì sẽ càng ngon hơn. “Rất nhiều bà mẹ than phiền rằng con lười ăn rau. Nhưng với hai bạn nhà mình thì chẳng có bạn nào lười ăn rau hết í. Cả ba bố con luôn ủng hộ nhiệt tình các món mẹ nấu”, chị tâm sự.

Chị cũng cho biết, để trang trí các đĩa rau này, chị làm không hề tốn thời gian, “mình có sẵn một số khuôn cắt cookie nên việc tận dụng những chiếc khuôn cắt này đã làm cho công đoạn tỉa còn rất rất ngắn. Còn việc xếp ra đĩa đối với mình cũng không mất nhiều thời gian hơn so với việc đổ tất vào đĩa là mấy. Có lẽ do mình làm nhiều nên quen”.

Các ý tưởng xếp các đĩa rau gần như có sẵn trong đầu chị. Có những ý tưởng có rồi, chị chỉ việc thực hiện thôi. Nhưng cũng có nhiều khi ý tưởng chỉ nảy ra sau khi rau đã luộc xong, nên hình thức bày các đĩa rau của chị rất phong phú, đa dạng, ít lặp lại.

Theo chị, rau luộc hoặc xào ngon thì không được sượng cũng như không được nhũn quá và có màu sắc đẹp mắt. Khi những đĩa rau của chị chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến nhiều chị em khác vô cùng thích thú.

Nhiều người nói rằng đã học được ở chị rất nhiều và sẽ tiếp tục học nữa. Điều này khiến chị cảm thấy rất vui vì bản thân mình đã truyền được cảm hứng, làm tăng niềm yêu bếp cho nhiều chị em khác.

Rất nhiều chị em tỏ ra thích thú và học tập cách trang trí đĩa rau của chị Minh Thuận

Chia sẻ

Bài viết

Theo Khám phá

Tin mới nhất