Cách 'hô biến' bánh chưng 'ế' sau Tết thành món ăn ai nấy đều hào hứng mong đợi

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Nếu tủ lạnh nhà bạn vẫn đang xếp đầy bánh chưng "ế" sau dịp Tết, đừng vội than vãn mà hãy thử tận dụng làm các món ngon này nhé.

Bánh chưng rán:

Nguyên liệu:

- Bánh chưng hoặc bánh tét

- Dầu ăn

Cách làm:

Ảnh: Cooky.vn

Cắt bánh chưng thành từng lát mỏng vừa ăn.

Cho dầu vào chảo và bật lửa lên cho nóng già, sau đó cho bánh chưng vào chiên vàng đều cả 2 mặt. Sau khi chiên vài phút và kiểm tra xem cả 2 mặt đã vàng hay chưa và sau đó cho ra đĩa.

Bánh chưng rán dùng khi đang nóng ăn kèm với dưa góp hoặc giò chả, lạp sườn.

Cách khác là sau khi cắt từng lát mỏng bánh chưng xong, cho bánh vào bát và dầm các miếng bánh cùng nhân trộn đều với nhau. Đun nóng dầu và cho bát bánh chưng đã dầm nát vào chảo và dàn thành từng hình tròn mỏng.

Thực hiện chiên đều 2 mặt bánh và ăn kèm với dưa góp, lạp sườn hoặc giò chả.

Pizza bánh chưng:

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đây là một trong những công thức biến thể dành cho món bánh chưng để giúp bạn có thể “chén liền tù tì” mà không cảm thấy chán.

Ảnh: Khám phá

Nguyên liệu:

- ½ cái bánh chưng

- ớt chuông

- 2 cái trứng gà

- Phô mai

- Hành lá, cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt

Cách làm:

Bánh chưng tách phần nhân và vỏ để riêng. Sau đó, lấy phần vỏ bánh vào bát tô và trộn đều cùng hành lá và 1 quả trứng gà.

Bắc chảo lên bếp và cho dầu vào. Để dầu nóng già thì cho phần vỏ bánh đã trộn với trứng gà và hành lá vào chảo. Chiên sơ qua 2 mặt bánh khoảng 2 phút với lửa nhỏ.

Phần nhân bánh cùng với pho mát cùng rau củ còn lại dàn đều trên mặt bánh vừa chiên. Sau đó, cho quả trứng gà còn lại vào chính giữa miếng bánh và đậy nắp vung lại.

Tiếp tục chiên ở lửa thấp khoảng từ 7 - 10 phút cho bánh vàng đều. Cho bánh ra đĩa và thưởng thức món pizza bánh chưng có 1-0-2 nhé.

Bánh chưng bọc khoai rán:

Nguyên liệu:

- ½ cái bánh chưng

- 1 củ khoai lang vàng

- 150ml nước cốt dừa

- 50ml nước lọc, 20g đường, 10g bột năng, lạc

- Hành lá và gia vị

Cách làm:

Ảnh: Eva

Cho hỗn hợp nước cốt dừa, bột năng, nước lọc và đường trộn đều nhau rồi cho lên bếp khấy đều cho đến khi hỗn hợp sôi và sệt lại.

Đun nóng già 1/3 bát dầu ăn rồi cho ½ bát hành lá thái nhỏ vào để làm mỡ hành.

Gọt vỏ khoai lang sau đó luộc chín. Sử dụng ½ thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa mỡ hành vào khoai đã luộc chín và bóp nhuyễn lại với nhau.

Lạc rang chín tách vỏ, giã nhuyễn. bánh chưng thái lát mỏng vừa ăn cho vào nồi hấp cách thủy để làm mềm. Cho bánh chưng vào 1 túi nilon sạch vào nhồi nhuyễn.

Sau đó, chuẩn bị một tấn nilon sạch và dàn bánh chưng đã nhồi nhuyễn thành hình chữ nhật. Dùng khoai lang đã bóp nhuyễn phết 1 lớp lên mặt bánh và cuộn lại. Sau đó chiên vàng ngập dầu.

Dùng kéo cắt bánh thành khối vuông nhỏ và rưới nước cốt cùng mỡ hàng và lạc rang giã nhỏ lên mặt bánh.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất