Mách bạn 10 ý tưởng trang trí trứng 'cực độc', biến thực phẩm thành món quà tri ân cho ngày lễ Phục Sinh

Tiểu Huyên
Chia sẻ

Nhiều năm qua, sự sáng tạo không ngừng của các “nhà thiết kế” đã cho ra đời những quả trứng mang đầy tính nghệ thuật. Dưới đây là 10 ý tưởng trang trí tuyệt vời nhất giúp bạn tạo ra những quả trứng độc đáo cho ngày lễ này đấy!

Lễ Phục Sinh thường được xem là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người theo Kitô giáo diễn ra vào tháng 3 hoặc tháng 4 mỗi năm để tưởng niệm sự kiện chết và phục sinh của Chúa Giêsu sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.

Theo cách tính của người dân, năm nay ngày lễ quan trọng này rơi vào chủ nhật, ngày 1/4. Sát ngày Phục Sinh, dân mạng trên khắp thế giới đang bàn tán xôn xao về chủ đề cách trang trí trứng bởi theo phong tục, họ sẽ dùng những quả trứng đã được trang trí tỉ mỉ, công phu như là lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Dưới đây là 10 gợi ý lý tưởng về cách trang trí trứng phục sinh:

1. Trang trí kiểu Unicorn

Xu hướng trang trí các món ăn theo hình dáng sặc sỡ của chú kì lân nhiều màu vẫn chưa hề hạ nhiệt. Giờ đây, nó đã lan tỏa đến những quả Trứng Phục Sinh và người ta có thể hô biến loại thực phẩm với màu trắng đơn điệu trở nên cầu kì, đầy sắc màu.

Chú Unicorn làm từ trái trứng sẽ trở nên rực rỡ với đặc trưng là chiếc sừng xoắn. Hiện tại, cách trang trí này đang trở thành một trào lưu cực hot trong giới ẩm thực. Vì thế, còn chờ gì mà không tham khảo và áp dụng thiết kế này vào những quả trứng Phục Sinh của bạ?

2. Hình cây xương rồng

Quả trứng tròn vo như vậy nhưng nếu bạn muốn biên nó thành cây xương rồng đầy gai nhọn cũng không khó đâu nhé! Chỉ cần một bảng màu nước, vài cành cây khô, băng dính và đôi tay khéo léo là bạn có thể biến hình cho những quả trứng rồi đấy.

Xương rồng cũng là một họa tiết được ưa chuộng nên ngại gì mà không áp dụng chúng vào món quà đầy ý nghĩa này!


3. Xăm hình cho trứng

Không cần phải vẽ vời chi cho tốn sức, nếu không có hoa tay, chỉ cần vài miếng dá tattoo là cũng có thể tạo nên những quả trứng cá tính rồi. Flash tattoo luôn có mặt trong danh sách những phụ kiện trang trí được yêu thích vì chúng dễ sử dụng và vô cùng độc đáo. Chỉ 30 giây là đã cho ra những quả trứng độc - lạ rồi, sao bạn còn chần chừ nhỉ?

4. Đầy màu sắc với kẹo rắc

Nếu muốn gửi tặng những quả trứng đến này đến các cô cậu thiếu nhi thì hãy hô biến chúng trong những sắc màu ngọt ngào như một viên kẹo. Cách đơn giản nhất là sử dụng kẹp rắc và keo dính để tạo ra lớp vỏ mới tinh mang những gam màu vui nhộn. Hoăc tỉ mỉ hơn, bạn nhúng quả trứng này vào lớp socola nóng và thêm một que kẹo đính vào, thế là a lê hấp thành một cây kẹo mút xinh xắn rồi.


5. Điêu khắc trên vỏ trứng

Kiểu trang trí này đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ hơn. Thay vì vẽ vời bằng màu chì thông thường, bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách chạm khắc thêm những họa tiết, đường vân hoa… Nhưng bạn cần phải có đôi tay thật sự khéo léo và mắt thẩm mỹ cao mới có thể tạo ra những tuyệt tác nghệ thuật như thế này được.


6. Đính vân hoa

Lãng mạn và nhẹ nhàng hơn dành cho các cô gái là cách dùng vân cũng những cánh hóa, lá, cành cây để đính lên vỏ quả trứng. Tùy sở thích hay trí tưởng tượng của bản thân bạn sẽ tạo ra được vô vàn những tác phẩm tác phẩm khác nhau. Nếu yêu sự điệu dà thì cánh hoa hồng phấn phù hợp với bạn hay xinh xắn với những bông hoa cúc vàng, trắng…

7. Khi quả trứng được mặc áo len

Quả trứng trần trụi thế này thì tại sao bạn không nghĩ đến việc trang hoàng cho chúng một chiếc áo len nhỉ? Không cần phải biết thiêu thùa kim chỉ, khéo kéo quấn những sợi len hay thêm thắt một bài họa tiết là đã tạo nên một món quà tặng vô cùng ý nghĩa cho người thân. Những quả trứng trong bộ trang phục đáng yêu này chắc sẽ khiến mọi người ngạc nhiên và thích thú lắm đấy.

8. Vẽ hoạt hình

Nói đến kiểu trang trí hoạt hình thì không thể nào đếm hết số mẫu, từ những hình chibi đáng yêu đến các nhân vật nổi tiếng như Minion, Pikachu, Doraemon… đều có thể mang lên để tô điểm cho quả trứng. Bạn có thể dùng màu nước hay màu chì để thỏa sức sáng tạo cho món quà ngày lễ này. Đừng quên đính kèm thêm mắt, mũi, tai… cho các nhân vật của chúng ta thêm sống động nhé.


9. Nhuộm màu

Tie - dye là một hình thức nhuộm màu phổ bến nhất từ màu tóc, màu áo đến những món bánh điệu nghệ. Đương nhiên, những quả trứng đáng yêu của chúng ta thì không thể nào nằm ngoài xu hướng này rồi.

Không cần phải tô thật kĩ, càng đều màu như truyền thống bạn cứ việc cho màu tự do lan ra theo sở thich của mình.

Mách bạn nhé, tông màu pastel luôn nằm trong danh sách những gam màu được ưa thich nhất đấy.


10. Quả trứng Rồng

Nếu như một quả trứng bình thường có phần đơn giản, mộc mạc thì hãy biến chúng trở nên khác biệt hơn trong hình dạng trứng Rồng. Chẳng có gì khó, những đường vân cách điệu xếp đều phía ngoài lớp vỏ, có thể làm từ vải hay bằng kim loại cứng rắn đều được. Nếu bạn theo phong cách dễ thương thì hãy đa dạng màu sắc cho những lớp vân phía ngoài. Còn nếu bạn là fan của bộ phim Game of Thrones thì một quả trứng Rồng độc đáo từ kim loại là gọi ý hoàn toàn hợp lí.


Ngày Lễ Phục sinh đang cận kề rồi, còn chừng chừ gì nữa mà không dành chút thời gian để tạo ra những món quà handmade cực kì ý nghĩa dành tặng bạn bè và người thân.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Huyên

Tin mới nhất