'List' những món ăn vặt hấp dẫn từ khoai mì nổi tiếng nhất trên đường phố Sài Gòn

Tiểu Huyên
Chia sẻ

Từ củ khoai mì (củ sắn), người Sài Gòn đã chế thành đủ món ngon như: hấp cùi dừa, nướng, làm bánh tằm, khoai mì cay, trộn nước cốt dừa... Trên đường phố tấp nập người qua lại, đây đều là những món dễ mua, rẻ tiền nhưng lại vô cùng ấp dẫn với hương vị khó quên.

Khoai mì hấp

Khoai mì hấp là món ăn cơ bản nhất mà nhiều người Sài Gòn ưa chuông. Không quá phức tạp, cầu kì nhưng những củ khoai mì luộc lên cùng lá dứa cho thơm, sau đó người nấu lại vớt khoai và hấp chúng cùng dừa nạo sợi bỗng biến thành món ăn vô cùng ngon, tiện lợi và dễ mua trên đường phố tấp nập.

Hấp chung với dừa nạo, khoai dẻo, thơm thoang thoảng mùi lá dứa, vị beo béo của dừa. Khi ăn, thường người ta chấm món này với muối mè để hấp dẫn và đỡ ngán hơn.

Khoai mì nước cốt dừa

Món khoai mì nấu nước cốt dừa được xem là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người dân miền Tây. Có lẽ vì cái vị bùi bùi, dẻo dai của khoai mì, cộng thêm vị béo của nước cốt dừa hòa quyện vào nhau tạo thành món ăn vặt chỉ cần nghĩ thôi cũng thấy thèm thuồng.

Nước cốt dừa khi nấu được nêm chút muối để tạo vị mằn mặn ăn đỡ ngấy hơn. Cái hay của người đầu bếp là làm sao để chúng vừa sền sệt, không quá lỏng cũng không quá đặc. Khi ăn, thực khách thích nhất là cảm giác nếm nước cốt dừa mằn mặn, ngọt ngọt bên ngoài, cắn vào bên trong là miếng khoai mì ngọt thơm dẻo dai.

Bánh tằm ngọt

Bánh tằm khoai mì là món ăn dân dã, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, đặc biệt là người dân miền Tây - nơi khai sinh ra món quà vặt hấp dẫn này. Cũng giống nhiều món ăn khác, để làm bánh tằm ngọt người ta phải mài khoai mì ra thật nhuyễn, sau đó khoai mì được tạo dáng thành từng sợi, giống như sợi bánh canh. Sau đó, những sợi “bánh tằm” này được trộn đều cùng dừa nạo và một chút muối mè cho thêm phần bắt vị. Có nơi khi nấu còn cho thêm màu lá dứa, màu lá cẩm… để trông đẹp mắt hơn.

Bánh khoai mì nướng

Nhắc đến các món ăn làm từ khoai mì ở Sài Gòn, người ta không thể không nhắc đến món khoai mì nướng. Khoai mì luộc rồi dằm nhuyễn, nén thành bánh tròn rồi trộn cùng nước cốt dừa cho thêm béo. Bánh được mang nướng trên than ấm lửa, không dùng lửa lớn được vì bánh sẽ dễ cháy mà bên trong chưa bùi ngậy, thơm.

Mấy chiếc bánh vàng nâu, nho nhỏ cỡ lòng bàn tay, nướng trên bếp thơm lừng đến khi cầm tay thì nóng hổi.

Vừa cắn vừa thổi phù phù, vị ngọt bùi của khoai, thoang thoảng mùi dừa len lỏi trong từng hương vị. Món quà vặt mà bất kì ai cũng thích mê.

Chè khoai mì 

Vẫn là thành phần từ khoai mì thôi nhưng với công thức mới, bạn sẽ được thưởng thức bát chè khoai mì viên vừa đẹp mắt lại ngon miệng hơn. Nhìn sơ chén chè khoai mì có hình dáng như chè trôi nước bởi những viên chè tròn tròn, được nấu cùng nước cốt dừa và được rắc mè rang lên trên.

Khoai mì được xay nhuyễn và vo lại thành viên. Đợi nước sôi ta cho từng viên khoai mì vào luộc chín. Nước cốt dừa được nấu song song đó, rồi sau đó cho khoai đã luộc chín vào nấu trên lửa riu riu. Khoai mì thơm ngon nước cốt dừa béo ngậy, viên khoai mì dẻo dai tạo món chè ưa thích, lạ miệng vô cùng.

Bánh khoai mì cay

Đây là một trong những món ăn vặt quen thuộc của miền Tây. Khoai mì sống được bào thành sợi, cho thêm hành lá, gia vị, bột cà ri, sau đó được nắn lại thành hình tròn hoặc bất kì hình dáng nào mà bạn thích. Kế đến người ta đem bánh đi chiên vàng đều hai mặt.

Khác với những biến tấu khác của khoai mì, món bánh này kích thích vị giác ở lớp vỏ giòn rụm, vị cay cay của bột cà ri. Khi cắn vào bên trong thì khoai dẻo toả hương thơm lừng. Món ăn luôn thu hút những bạn trẻ tìm mua để làm món quà vặt nhâm nhi đỡ buồn miệng.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Huyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất