'Lạc lối' với món chè độc đáo của người Campuchia ngay tại Sài Gòn

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Món chè đủ màu sắc, đa hương vị khiến bất kì ai ghé đến khu chợ Hồ Thị Kỷ hay còn được biết đến là chợ Lê Hồng Phong (quận 10, TP.HCM) đều phải dừng chân nếm thử.

Từ lâu, người dân đã kháo nhau rằng khi ghé đến khu vực quận 10, TP.HCM thì nhất định phải thử qua món chè Campuchia trong chợ Hồ Thị Kỷ. Quán chè khiêm tốn của cô Huôi đã có thâm niên lên đến hơn 40 năm cư trú tại Sài Gòn và được nhiều thực khách nhớ đến bởi hương vị, lẫn màu sắc của các món chè độc - lạ này. Tuy đường tìm đến quán không dễ dàng nhưng điều đó cũng không hạn chế danh tiếng của món chè này lan đi xa.

Quán cô Huôi có các món chè đặc sản chính gốc từ Campuchia như chè thốt nốt, chè trứng thái, flan bí đỏ, chè hạt me và cả phần thập cẩm dành cho những ai cảm thấy hoa mắt với thực đơn phong phú, món nào cũng muốn nếm thử.

Đặc biệt, nguyên liệu 'bí mật' khiến món ăn tại đây tỏa ra một hương vị nổi bật phải kế đến chính là loại nước dừa ăn cùng. Nước dừa rất thơm, béo nhưng không ngậy, cùng với sự kết hợp của sầu riêng và sữa tươi đã tỏa ra một mùi hương vừa quen vừa lạ, lại độc đáo mà không kém phần thơm ngon.

Phần thập cẩm bao gồm trứng thái, flan bí đỏ, chè hột me, chè thốt nốt và cả thạch màu. Trứng sợi và trứng miếng mang một vị ngọt nhẹ, màu vàng cam cực kì nổi bật và bắt mắt, kết cấu khá mịn.

Phần flan bí đỏ tuy không quá xa lạ với thực khách nhưng ở đây lại mang một mùi vị rất riêng, thơm mùi sữa trứng. Bí đỏ vừa mềm vừa ngọt, hòa quyện với nhau rất hợp vị. Tất cả thành phần trong món ăn đã được hấp mềm nhừ. Bạn chỉ cần cắn nhẹ là tan ra trong miệng. Đặc biệt, tuy bí đỏ vẫn giữ nguyên phần vỏ khi chế biến nhưng không hề tạo cảm giác khó chịu khi ăn.

Độc đáo hơn cả là món chè hột me hiếm thấy ở Sài Gòn. Hột me được chế biến rất kỹ, mềm nhừ và bùi bùi như hạt đậu, vị lại rất nhẹ, không hề chua như vị me mà mọi người vẫn hay nhắc đến. Cũng chính vì nhẹ vị nên ăn kèm cùng loại nước cốt sữa dừa sầu riêng rất hợp, làm nổi bật lên hương thơm đặc trưng vốn có của chính loại quả này, ngọt vừa phải.

Phần chè thập cẩm khiến các thực khách có phần 'choáng váng' bởi các nguyên liệu đa màu - đủ sắc, đồng thời cũng tỏa nên một sức hút khiến ai cũng muốn thử ngay.

Bên cạnh đó, quán chè này còn phục vụ món chuối ngào đường và chè chuối nếp nướng. Thực khách đi ngang qua chắc hẳn sẽ trầm trồ trước một mẹt chuối đầy ắp và đều tăm tắp luôn trong tư thế sẵn sàng để được lên vỉ nướng.

Đặc biệt, món chuối nếp nướng ở đây không bị bọc một lớp nếp quá dày như một vài nơi, dễ gây ngán mà thay vào đó là một lớp nếp mỏng phủ đều trái chuối. Món ăn được nướng lên tỏa ra mùi thơm đầy mời gọi, rất giòn và chất lượng. Nước cốt dừa ăn kèm là loại nước dừa truyền thống, béo sệt sệt và ngọt nhẹ.

Tổng thể các món ăn khá lạ miệng, rất đa dạng và chất lượng ổn định. Giá cả các món ăn hợp với túi tiền, dao động từ 15.000- 20.000 đồng cho một phần ăn tại đây. Không gian khá nhỏ nên chỉ cần tầm 10 người là đã kín chỗ nên mọi người có thường mua về nhiều hơn ngồi lại. Cô chủ quán cũng rất thân thiện và cởi mở, sẵn sàng 'thiết kế' riêng cho bạn một phần để thỏa thích chụp theo ý thích.

Tuy quán chè ở chợ Campuchia có khó tìm, nhưng với những điểm cộng từ món ăn đến cách giao tiếp đã khiến thực khách sẵn sàng ‘vượt khó’ để ghé thử mỗi khi 'thương nhớ'. Quán cũng đã giữ được nhịp độ buôn bán ổn định hơn 40 năm tại vùng đất này, tạo nên một điểm nhấn đầy màu sắc trong văn hóa ẩm thực tại Sài Gòn.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất