Khi người miền Tây thỏa sức sáng tạo món ăn từ các loại trái cây

Tiểu Anh
Chia sẻ

Người miền Tây thật xứng đáng với danh xưng “vua sáng tạo” đồ ăn khi biến tấu đủ loại trái cây, rau quả trở thành những món ăn vô cùng lạ miệng.

Thịt gà xào chôm chôm

Như nhiều loại trái cây khác chôm chôm có tính mát và giá thành không cao nên được nhiều người lựa chọn là thực phẩm ngon cho gia đình. Không chỉ được sử dụng là món hoa quả tráng miệng, chôm chôm còn được sử dụng là nguyên liệu chế biến món ăn vô cùng ngon.

Gà xào chôm chôm là món độc đáo được chế biến từ những sản phẩm cây trái miệt vườn này. Thịt gà thơm lại có thêm vị chua chua ngọt ngọt của trái chôm chôm, tạo thêm sự hấp dẫn của món ăn.

Gà xào chôm chôm sẽ ngon nhất khi ăn cùng cơm nóng, chan nước xào đậm đà hoà quyện cùng vị thơm ngọt của cơm trắng kèm thêm vị gà dai dai. Món ăn độc đáo này đã khiến bao thực khách phải mê mẩn.

Canh mít non

Canh mít non là một món ăn còn rất lạ miệng mà ít người người biết đến. Thế nhưng, đây được xem là một món đặc sản của người miền Tây.

Những trái mít non được lựa chọn luôn phải đảm bảo phần thịt và phần xơ phải cân bằng nhau. Món mít non này được nấu với tôm đất, thêm ít lá lốt vào nữa thì phải gọi là tuyệt cú mèo.

Vị ngọt của tôm, mùi thơm của mít non đi kèm với hương vị lá lốt hòa quyện với mắm ruốc đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực hoàn toàn mới lạ.

Tai heo khìa nước dừa kẹp bông bần

Bần là loại cây đặc thù ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, còn gọi là cây thủy liễu. Hoa bần màu trắng pha chút hồng phấn, trái bần có vị chua. Hoa bần, trái bần còn là nguyên liệu chế biến còn là nguyên liệu trong những món ăn dân dã. Lỗ tai heo khìa nước dừa kẹp bông bần là một trong những ăn tuyệt vời đấy.

Món gỏi bông bần cặp lỗ tai heo khía nước dừa này vừa có vị ngọt pha lẫn chất chan chát mà đậm đà hương vị riêng độc đáo của vùng sông nước Cửu Long giang. Món ăn, in đậm chất hoang sơ của cư dân vùng sông nước này.

Gỏi sầu đâu

Món gỏi này được chế biến vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Lá non và hoa sầu đâu được rửa sạch trụng qua nước sôi cho bớt đắng, sau đó để ráo nước. Dưa leo, thơm (dứa) và xoài thái mỏng hoặc xắt sợi.

Người miền Tây thường làm món gỏi sầu đâu khô cá lóc hoặc khô cá sặc. Khô cá nướng xé nhỏ, thịt ba chỉ luộc xong thái mỏng, cho thêm ít tôm bóc vỏ. Các nguyên liệu được trộn lẫn với nhau rồi cho thêm nước mắm chua ngọt kèm đậu phộng, rau gia vị sẽ tạo nên một tổng hòa vô cùng hấp dẫn.

Vị đắng của lá sầu đâu hài hòa với chua, mặn, ngọt khiến đĩa gỏi sẽ vô cùng “hút khách”.

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt

Gỏi củ hủ dừa tôm thịt là một món ăn tuy khá mộc mạc và gỉan dị nhưng lại mang trong mình một hương vị rất đặc sắc mà khó có món ăn nào có được. Củ hũ dừa là phần non nhất trên đọt cây dừa, nó được coi như “trái tim” của cây dừa. Mỗi khi người ta lấy là được 1 cái củ hủ dừa to, ở ngoài được bọc bằng những cái mo xơ, bên trong là phần trắng, non và ngọt nhất của củ hủ dừa.

Vị giòn sựt của củ hủ dừa hòa quyện cùng các loại rau củ thấm đều vị chua chua, ngọt ngọt cùng vị the nồng của rau răm, hành phi cùng đậu phộng rang tạo nên một hương vị vô cùng tuyệt hảo.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất