Khám phá quán ăn chuyên các món Nhật trong con hẻm nhỏ ở quận 5

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nước dùng đậm đà, sợi mì béo giòn, 'thịt thà' đi kèm phong phú cùng mức giá 'hạt dẻ'... là những lý do quán hút thực khách Sài thành.

Nhắc đến mì Nhật nói chung hay ramen nói riêng chắc hẳn ai cũng muốn tìm một địa chỉ chất lượng để có thể thưởng thức những món ăn đúng vị nhất. Trong vô vàn những nhà hàng, quán ăn sang trọng, Saostar xin gợi ý một địa chỉ giúp bạn có cơ hội trải nghiệm những hương vị mì Nhật đúng chuẩn với chi phí khá “hạt dẻ”.

Osaka, cái tên khá quen thuộc đối với ai yêu thích các món mì Nhật. Chất lượng ổn, món ăn ngon cùng giá cả hợp lí. Quán nhỏ này luôn là điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ mỗi khi thòm thèm tô mì ramen nóng hổi.

Đơn giản chỉ là một quán ăn nhỏ trong con hẻm Nguyễn Thời Trung, Osaka mang lại một không gian ẩm thực gần gũi và thân thiện. Ngay từ khi bước vào, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi gian bếp mở, đôi tay thoăn thoắt của người thợ nấu trình bày những phần ăn hấp dẫn. Và chiếc menu lại kích thích với nhiều món ăn đa dạng hương vị.

Quán mang đến hai loại mì chính: ramen và udon. Với mỗi loại lại có nhiều kiểu kết hợp món kèm khác nhau để bạn chọn. Từ hương vị truyền thống nhất là Thịt heo chiên xù hay vị đậm đà của Gà sốt teriyaki hay thịt bò ngọt béo,…. mỗi món đều tạo nên sự kết hợp tuyệt vời cho món mì.

Ngon nhất có lẽ là món Osaka Ramen, tô mì nước nóng hổi và hấp dẫn ngay từ lúc vừa được dọn ra. Chỉ cần nhìn cách bày trí cũng đủ làm bạn háo hức trải nghiệm thử hương vị của món ăn. Trứng luộc lòng đào, những lát thịt đậm sắc, lát rong biển hay sợi nấm góp vị tươi ngon, mọi thứ được sắp xếp hài hoà và thật bắt mắt.

Sợi mì bên dưới vàng tươi và mang đến cái dai giòn, thoảng mùi trứng. Lát thịt heo mềm ngọt và thấm tháp hương vị. Ngon nhất có lẽ là phần nước dùng, ngọt thanh và dịu nhẹ, hài hoà cùng các món ăn sẽ làm bạn muốn húp trọn. Quả trứng trần sẽ tiếp thêm vị thơm béo cho tô ramen hơn.

Nếu bạn muốn thử đổi vị thì hãy gọi mì Ramen khô ăn cùng gà sốt teriyaki. Sợi mì mảnh được trộn cùng với gia vị nên ướm lên màu nâu bắt mắt. Món ăn vị đậm đà và ăn kèm là bắp cải sắc sợi giòn tươi đỡ ngấy. Phần đùi gà to và thấm đều trong phần gia vị nêm nếm vừa miệng.

Sốt cà ri thì dành cho những ai hảo béo, vị của món khá nồng nên bạn hãy cân nhắc khi gọi nhé. Nước sốt sệt, kèm thêm phần khoai tây, cà rốt mềm mềm. Sẽ hài hoà hơn nếu bạn trộn đều cùng mì hoặc cơm và thưởng thức đấy.

Ngoài ra còn quán còn có các món cơm, gà phô mai, … không kém phần hấp dẫn. Các món hầu hết đều ở mức giá 40.000 đến 55.000 đồng, rất dễ chịu đối với một món ăn Nhật. Chất lượng của mỗi món ăn đều được đánh giá cao và hợp vị với thực khách.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất