Khám phá 4 'đặc khu' ăn vặt hot nhất Sài Gòn: Là dân mê ẩm thực, bạn đã biết hay chưa?

Lê Huy
Chia sẻ

Nếu là dân ăn vặt “chuyên nghiệp” thì chắc rằng những địa điểm này đã quá quen thuộc với bạn. Cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây.

Hẻm 76 đường Hai Bà Trưng (Quận 1):

Được cộng đồng mạng chia sẻ “rần rần” thời gian qua, con hẻm nhỏ chưa đầy 10m này nhanh chóng trở thành một trong những “đặc khu” ăn vặt được săn lùng nhiều nhất. Có một điểm đặc biệt ở đây là dù nằm ở vị trí đắc địa - Quận 1, TP.HCM, nhưng giá cả các món lại rất phải chăng, chất lượng cũng khá tốt. Ví dụ như bát bún Thái đầy đủ tôm, mực, thịt bò, chả cá, da heo,… nhưng chỉ có giá 25.000 đồng. Nước dùng bún khá vừa miệng đậm vị chua cay đặc trưng, ăn kèm cùng ít rất nhút và rau muống nên không bị ngán.

@im.thuy.an

@xhienmedia

Ngoài ra còn có các loại bánh Huế như: bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc,… cũng khá ngon. Chưa hết, ở đây còn có nhiều món ngon “mê ly” khác không thể bỏ qua như: bột chiên, phá lấu, ốc, bò bía, khổ qua - cà - ớt,…

@frenchfryfan

@nlkimngan

Khu chợ 200 - Xóm Chiếu (Quận 4):

Chắc rằng bạn đã từng nghe danh khu chợ 200 (Xóm Chiếu) ở TP.HCM nổi tiếng với hàng chục quán ăn vặt ngon khỏi chỗ chê. Lạc vào “thiên đường” của đồ ăn vặt, ta khó mà kiềm lòng được trước sự hấp dẫn của những món ngon nơi đây. Hãy bắt đầu với món mì ốc hến độc đáo, thấm đượm vị chua cay của sả ớt, nước me, lại rất đậm đà vị ngọt tự nhiên của hải sản. Ốc hến sần sật vẫn còn giữ được độ tươi ngon vốn có, miếng bạch tuột giòn dai càng tăng thêm sức hấp dẫn của món này.

@nally.kitty

Kế tiếp là phá lấu, một món đặc trưng trong thực đơn của dân mê ăn vặt. Ở đây có khá nhiều hàng phá lấu ngon nhưng tiêu biểu phải kể đến phá lấu cô Oanh. Tùy theo sở thích, bạn có thể dùng kèm phá lấu với bánh mì hoặc mì gói. Chén phá lấu đầy ấp dạ dày bò, lá mía, gan,… phần nước dùng béo thơm, màu sắc rất hấp dẫn. Khi ăn có thể chấm lòng bò với nước sốt chua ngọt pha sẵn càng làm tăng thêm phần kích thích.

@thanh_1met74

Súp cua cũng là một gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Súp cua cô Hằng nổi tiếng với những món topping chất lượng như: trứng bắc thảo, óc heo, thanh cua,… khi ăn cùng súp rất hòa quyện. Ngoài ra còn có vô số món ngon “bá cháy” khác nữa.

@ninheating

Khu chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Quận 10):

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ hay còn gọi là chợ Campuchia (Cambodia) không chỉ nổi tiếng cung cấp nguồn hoa tươi cho TP.HCM mà gần đây còn được dân sành ăn tìm đến với hàng loạt các món ăn vặt chuẩn vị ngon. Đặc sắc có thể kể đến món hủ tiếu ốc (chú Tũn) hay các món có xuất xứ từ Campuchia như: Bún Num Bò Chóc, hủ tiếu, chè,… cũng rất lạ miệng.

Bò nướng sả 10.000 đồng/cây - @tn_nancy

@little_squirtle_

Thưởng thức bánh lọt với phiên bản xào cũng rất thú vị, sợi bánh lọt của món này có màu vàng thay vì màu xanh như bình thường. Được biết chúng được vận chuyển từ Campuchia sang. Bánh lọt được xào cùng với giá hẹ và trứng, nhìn khá giống món bột chiên. Khi dùng cho thêm chút nước tương ngọt, sợi bánh mềm, dai nêm nếm rất vừa ăn.

Khu Hồ Con Rùa (Quận 3):

Đây có lẽ là một khu vực “thân quen” với các tín đồ ăn vặt Sài Thành lâu nay. Khi có dịp đến đây đừng quên tìm hàng bắp xào “ngập” bơ thơm ngây, ghé qua mua bịch bánh tráng trộn “khổng lồ” hay cả món bánh trứng cút nướng cực hấp dẫn. Riêng có món canh bún (góc giao giữa đường Nguyễn Văn Chiêm và Hai Bà Trưng) cũng rất đáng để thử.

@__ai.thoa__

Chia sẻ

Bài viết

Lê Huy

Tin mới nhất