Ăn hủ tiếu sa tế nai, phải đến quận 6 ăn mới đúng vị

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ để thưởng thức  món hủ tiếu sa tế nai đúng vị người Hoa thì đây sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bạn.

Hủ tiếu sa tế nai luôn bắt vị bởi sự đậm đà, béo bùi đến từ nguyên liệu và nước dùng. Không ít quán ăn phục vụ món này nhưng để ăn đúng vị và ngon miệng nhất bạn phải ngược về khu chợ Lớn. Nơi đây là khu vực sinh sống của cộng đồng người Hoa nên đảm bảo với bạn rằng những tô hủ tiếu sẽ luôn chất lượng và hấp dẫn.

Một trong những quán ăn lâu đời và có tiếng tại quận 6 chính là quán Lâm Phát Kí, chuyên phục vụ các món mì, hủ tiếu và đặc biệt là hủ tiếu sa tế nai. Nước dùng béo đậm, nguyên liệu tươi ngon, những đều đó đã làm cho món ăn ở nơi đây được nhiều thực khách ưa chuộng và thậm chí có nhiều người nổi tiếng thường ghé đến đây dùng bữa.

Tô hủ tiếu bắt mắt màu sắc và nghi ngút trong làn khói khiến ai nhìn cũng phải thòm thèm. Nước dùng đậm đà trong gam màu cam kích thích vị giác. Phần thịt nai đầy ắp bên trên khiến thực khách không thể chần chừ thêm phút giây nào nữa. Món này ăn nóng mới ngon nên bạn hãy tranh thủ dùng ngay kẻo nguội nhé. Lặt vài lá rau quế, salad để vào cho món ăn thềm vị thơm nồng.

Sợi hủ tiếu dai và mịn, được cho khá nhiều trong tô. Ngon nhất phải kể đến phần nước dùng, là sự hoà quyện giữa cái béo bùi của đậu phộng xay nhuyễn, nêm thêm vị đậm của tương đen tạo nên độ sệt hợp lí. Sa tế nhấn nhá thêm vị cay nồng cho món ăn. Trong mỗi tô hủ tiếu là sự cân bằng đây đủ hương vị, ngọt, béo, cay đậm đà và hấp dẫn vô cùng.

Thịt nai mềm, ngọt và mất đi mùi tanh vốn có. Ăn kèm cùng với nước dùng, thêm vài lá rau, thế là vô cùng trọn vẹn hương vị. Vừa ăn vừa hít hà húp từng muỗng nước dùng, đến khi hết cạn tô lúc nào không hay đấy. Thú vị là thi thoảng bạn sẽ cắn trúng phải những viên tóp mỡ giòn thơm, cái béo lan toả trong cả khuôn miệng.

Ngoài món hủ tiếu sa tế thì quán còn có những món ăn khác cũng không kém hấp dẫn như mì cà ri, mì sa tế, hủ tiếu mì bò viên. Viên bò khổng lồ với phần nhân tôm, thanh cua và trứng cút cũng là một món được thực khách gọi ăn kèm. Nước dùng bò ngọt lịm và thanh vị, ăn kèm với rau chín mang đến cái tươi mới.

Giá mỗi tô hủ tiếu sa tế nai ở đây là 45.000 đồng. Hủ tiếu nhiều. đầy đặn thịt, nước dùng đậm đà, so với mặt bằng chung đây là mức khá hợp lí. Còn món bò viên là 30.000 đồng cho mỗi viên bò to oạch hấp dẫn như vậy nhé. Nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị mới, hãy lưu địa chỉ: 311 Lê Quang Sung, quận 6 để thưởng thức món ăn nổi tiếng của ẩm thực Trung Hoa này ngay thôi nào.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất