Hãy quên những quả dứa độc một màu vàng nhàm chán đi, Pink Pineapple đã xuất hiện rồi đây!

Thích thì ăn
Chia sẻ

Những quả dứa hồng - pink pineapple đã xuất hiện ngập tràn trên các trang báo nước ngoài như đang chuẩn bị gây sốt mùa hè này.

Instagram ngập tràn một sắc hồng toàn tập của Pink Pineapple

Các nhà sinh học thực sự đã chứng tỏ điều kì diệu có thể xảy ra khi nhân giống thành công những quả dứa mang sắc hồng đáng yêu mang tên Pink Pineapple. Hoà vào trào lưu Unicorn food, quả dứa vàng thông thường chúng ta hay ăn lại được nhuộm lên sắc hồng xinh xắn.

Vào tháng 12 năm ngoái, FDA đã chấp nhận sự an toàn của loại trái cây biến đổi gen này để bán tại Mỹ. Nhiều người e ngại rằng thực phẩm biến đổi gen sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ nhưng theo tổ chức này, Pink Pineapple hoàn toàn có thể tiêu thụ được. Bởi những quả dứa xinh đẹp này được cải tiến bằng cách biến đổi các sắc tố beta carotene vàng sang lycopene hồng. Được biết, lycopene là sắc tố có trong quả cà chua, dưa hấu giúp chúng mang màu hồng.

Nguồn ảnh: instagram

Tuy chưa có mặt tại các siêu thị, nhưng dạo gần đây, trên Instagram lại xuất hiện hình ảnh của những quả dứa hồng đáng yêu này và chứng tỏ rằng giống dứa này chuẩn bị đổ bộ vào thị trường. Cho đến nay, Del Monte là công ty duy nhất sản xuất dứa hồng, trồng chúng ở Costa Rica. Theo dự đoán, nếu có mặt trong thị trường thì Pink Pineaaple hứa hẹn sẽ là loại quả tạo nên cơn sốt trong mùa hè này.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu xuất hiện những loại quả mang màu sắc độc đáo như vậy, hãy cùng điểm lại các giống trái cây được “nhuộm màu” gây sốt một thời.

Pineberry - quả dâu tây trắng như bạch tuyết

Cô này có cái tên xinh đẹp Pineberry này là sự kết hợp giữa hai loại quả quen thuộc dứa và dây tây. Khác với những quả dâu thông thường, giống Pineberry lại mang màu trắng nõn với những hạt chấm bị đỏ đáng yêu trên bề mặt. Do sự lai tạo nên dâu tây trắng thơm hương vị của dứa và có độ giòn ngọt hơn giống dâu đỏ.

Còn có tên gọi khác là Snow Strawberry, dâu tây bạch tuyết là giống dâu có nguồn gốc từ Nam Mỹ, từng gần như tuyệt chủng trên thế giới. Năm 2010, loại dâu này được người dân Hà Lan, Bỉ “hồi sinh” thành giống dâu thương mại và người Nhật Bản nhập giống về trồng trong những năm gần đây.

Dâu tây trắng thuộc hàng xa xỉ phẩm bởi vì độ khan hiếm, khó trồng của chúng. Để thưởng thức loại quả “sang chảnh” này, thực khách phải chi trả khoảng 1 triệu 600 nghìn cho mỗi kg dâu. Và đây được cho là món ăn thể hiện đẳng cấp của giới nhà giàu.

Sầu riêng đỏ cơm đặc rủa Malaysia 

Bất cứ ai đã một lần thưởng thức trái sầu riêng chắc hẳn sẽ không quên được cái hương vị đặc biệt, phần cơm sầu riêng mềm và có vị ngọt hấp dẫn khiến người thưởng thức phải ngất ngây. Đừng bó buộc trong suy nghĩ rằng cơm sầu riêng chỉ mang màu vàng thôi nhé. Đến Malaysia, bạn sẽ há hốc mồm trước giống sầu riêng ruột đỏ tươi lạ mắt những rất ngon miệng.

Red Durian còn được gọi với cái tên bản địa là Sukang hay Tabelak chúng còn được người dân ở đây gọi là sầu riêng rừng bởi vì nó sinh trưởng hoang dã trong những khu rừng ở Sabah - miền đông Malaysia.

Về hương vị, sầu riêng ruột đỏ có mùi gần giống như những loại sầu riêng ruột vàng thông thường. Tuy nhiên, giống sầu riêng này có đôi chút khác biệt là ở phần cơm màu đỏ đậm như trái gấc, có hạt giống như hạt mít, phần cơm mỏng và khô hơn giống sầu riêng ruột vàng quen thuộc. Khi ăn vào sẽ có vi ngọt ngọt chua chua rất hấp dẫn.

Những nàng táo đỏ mang cái tên lãng mạn Redlove

Chắc hẳn fan cuồng của những quả táo sẽ nhớ đến cái tên lãng mạn Redlove của giống tạo ruột đỏ từng gây sốt một thời. Táo ruột đỏ là thành quả sau 20 năm nghiên cứu của nhà vườn Markus Kobelt tại Thụy Sĩ. Anh Kobelt đã tạo ra loại táo mới bằng cách thụ phấn chéo và ghép, chứ không hề dùng đến phương pháp biến đổi gen nên rất an toàn cho người sử dụng.

Bên ngoài quả Redlove không khác gì giống táo truyền thống, vẫn mang sắc đỏ tươi quyến rũ. Những khám phá vào phần thịt, bạn sẽ thích thú với từng lớp thịt mang màu hồng đỏ mọng nước. Chỉ cần cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt trong hương vị của loại táo độc đáo này với lớp thịt giòn và thơm

Không chỉ có hương vị thơm ngon, táo ruột đỏ còn tốt cho sức khỏe nhiều hơn so với những loại táo thông thường. Loại trái cây này chứa lượng lớn vitamin và giàu chất chống oxy hóa. Đặc biệt, nó sẽ vẫn giữ nguyên dưỡng chất cùng màu đỏ quyến rũ dù sau khi được nấu chín hoặc ép. Rượu hay bánh táo làm từ táo ruột đỏ sẽ có một màu hồng hồng lạ mắt. Ruột táo này cũng không chuyển sang màu nâu khi để ngoài không khí nên hoàn toàn phù hợp cho làm salad trái cây.

Ngon và đẹp thì đương nhiên đi kèm theo đó là cái giá không hề dễ chịu. Redlove là loại quả được ưa chuộng tại châu Âu và được bánh với giá khá “chát”, 800.000 đồng/kg. Thật độc đáo nếu như đây là món quà để dành tặng cho những người yêu thương bạn nhỉ?

Nguồn ảnh: Internet

Chia sẻ

Bài viết

Thích thì ăn

Thiết kế

ChloeNg

Tin mới nhất