Hãy mau thử những món tráng miệng đặc biệt chỉ dành riêng cho mùa Giáng sinh tại Sài Gòn

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Hoà cùng không khí Giáng sinh đang đến gần, năm nay các quán coffee, dessert đã dành tặng cho thực khách những phiên bản đặc biệt chỉ phục vụ vào dịp lễ hội cuối năm này.

Đón đầu trào lưu ẩm thực mùa Giáng sinh hằng năm luôn là thương hiệu coffee lừng danh Starbuck. Với sự thay đổi mẫu li giấy trong tông đỏ - trắng ấm áp và đại diện cho mùa lễ hội, Starbuck đã đem đến cho thực khách hàng loạt những món thức uống mới mẻ và vô cùng hợp vị cho ngày đông.

Năm nay, thương hiệu này trình làng chủ đề Cups of Merry với ba loại thức uống. Đầu tiên là Free Dark Mocha là sự hoà quyện giữa vị đắng thơm của cacao và lớp kem béo mịn phía bên trên. rắc thêm chút ngũ cốc giòn giòn tăng thêm khẩu vị.

Và còn món Apple Joyful Medley Tea. Sự dịu êm của trà đen oolong cùng hương táo ấm áp ngọt ngào, tất cả tạo nên một chút nhẹ nhàng chấm phá mùa đông. Hay bạn hãy thử đổi sang vị béo dịu của món Vanilla Nougat Latte xem sao.

Những món thức uống của thương hiệu này được khoác màu áo mới trong sắc đỏ ấm áp và sinh động. Các phiên bản cốc giấy này chỉ xuất hiện vào dịp cuối năm nên bạn hãy tranh thủ đến thử nghiệm và cho ra những bức ảnh mang đậm không khí Giáng sinh nhé.

Mỗi mùa, Morico lại đem đến cho thực khách một menu tráng miệng với những chủ đề vô cùng “hợp thời”. Và mùa đông năm nay, không nằm ngoài truyền thống đó, Morico sẽ phục vụ thực khách thực đơn Christmas Yokoso đến tận 7 món.

Với tông đỏ hồng xinh xắn, mỗi món ăn được tô điểm thêm màu sắc của Giáng sinh vô cùng sống động. Nào là chiếc bánh Flower Galato Cake, bánh kem lạnh gelato tạo hình bông hoa với mỗi cánh hoa là một vị kem gelato khác nhau. Hộp macaron nhỏ nhắn đáng yêu được trang trí hình chú tuần lộc, người tuyết,… Rồi hộp tiramisu tươi Christmas Pot De Crème thanh mát nhẹ nhàng với lớp bánh bông lan mềm mịn, lớp cheese béo tròn vị.

Bánh Mont Blanc của Nhật với vỏ bánh được làm từ hạt dẻ vị ngọt trong hình cây thông Giáng Sinh với tán cây được làm từ Matcha cream béo nhẹ, bùi thơm vị Matcha và ngọt vừa đủ bao bọc lớp bánh bông lan mềm mịn. Phần thân cây là phô mai cream cheese béo thơm với nhân cherry jam được bọc trong lớp vỏ Marou chocolate và bánh qui giòn.

Hay Christmas Berries Snow - phiên bản đá tuyết đặc biệt mùa Giáng Sinh sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại bởi tạo hình bắt mắt cũng như hương vị hài hoà của các loại nguyên liệu tươi như dâu tây, phúc bồn tử chua ngọt và đặc biệt rất thơm; hạnh nhân thì bùi bùi, giòn giòn và cherry thượng hạng góp thêm vị ngọt tươi cho món ăn.

Khác lạ trong sắc xanh ngọc mát mẻ và dịu nhẹ, Slow and Chill coffee mang đến món thức uống mang tên Choco Mint-Frap. Lớp đá xay mềm mịn bên dưới thêm phần syrup ngọt ngào và chốt lại là lớp kem bông mịn màng, rải thêm vài hạt socola đầy sắc màu. Thể là một món đặc biệt mà quán coffee này muốn dành tặng thực khách đã hoàn thành.

Hoà vào không khí đó, chuỗi cửa hàng The Coffee House cũng ra mắt dòng thức uống đá xay mang tên Affogato, với hai hương vị là trà xanh và cà phê. Cùng với đó là hai dòng bánh tiếp thêm vị ngọt là Christmas Brownie và Christmas Roll Cake.

Vị trà xanh thì lớp matcha hoà cùng với phần kem beo béo và hạnh nhân giòn rụm bên trên khiến khuôn miệng thơm lừng hương. Hay dòng cà phê thì mang cái đăng đắng của espresso với chút ngọt dịu của kem đã cân bằng lại vị giác.

Món bánh đặc biệt của mùa đông này cũng khá hấp dẫn và mới mẻ. Bạn hãy trải nghiệm thử xem sao nhé.

Cuối cùng, Nanachan Crepes dịu dàng trong gam màu pastel của hai món Christmas Tiramisu crepe và Snowflake Tiramisu softcream. Nhìn hình dáng bên ngoài được trang trí đáng yêu thế này, bạn có nỡ thử chúng không?

@itsyumitran

Tiramisu crepe khó cưỡng với vỏ bánh ca cao giòn thơm bao bọc lớp kem tiramisu báo dậy thơm vị rượu mang vị ngọt nhẹ. Thêm vào đó là chiếc cookie matcha hình cây thông vô cùng dễ thương, kẹo marshmallow dâu hay kem gelato cà phê ngọt thơm, đắng nhẹ. Tất cả hòa quyện tạo nên một món tráng miệng vô cùng ngọt ngào dành tặng cho người thân thương.

@chaulee_

Snowflake với điểm nhấn là kẹo bông gòn trắng mịn bao xung quanh cây kem và cây thông matcha như mọc trên “đám mây” bồng bềnh đáng yêu ấy.

Vì các món này chỉ phục vụ duy nhất vào mùa Giáng sinh thôi nên bạn hãy mau mau đến trải nghiệm những vị ngọt này cho mùa lễ hội thêm sinh động nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất