Hãy là người đón đầu xu hướng với chiếc bánh La Castella đến từ Đài Loan này

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Các tín đồ ăn vặt không cần bay sang Đài Loan để thưởng thức bông lan phô mai Le Castella nữa rồi, bởi chiếc bánh lừng danh này đã hạ cánh tại Việt Nam vào cuối tháng 7 này.

Le Castella - cơn sốt béo mịn đến từ Đài Loan

Nếu ai là một “con nghiện” bởi cái béo thơm của phô mai thì ắt hẳn sẽ không thể không nghe đến cái tên gọi “sang chảnh” Le Castella, một thương hiệu cheesecake nổi tiếng không chỉ ở Đài Loan mà còn lan toả khắp thể giới. Và nhờ việc nhượng quyền thương hiệu, các bạn trẻ ở Sài Gòn đã có cơ hội thưởng thức tận nơi những miếng bông lan mềm mại này rồi.

Nói sơ về thương hiệu này, đây là dòng bánh cheesecake kiểu bông lan đến từ Đài Loan. Những chiếc bánh mềm sponge được làm theo công thức truyền thống của Nhật Bản, với thành phần nguyên liệu là đường, bột mì, trứng và các loại hương liệu kết hợp lại với nhau để tạo ra nhiều mùi vị mới mẻ nhưng vẫn giữ được đặc trưng của dòng cheesecake cơ bản.

Điều gì đã tạo nên thương hiệu cho những chiếc cheesecake này?

Ngay từ lần đầu xuất hiện tại thị trường, những chiếc bánh bông lan phô mai tạo nên cơn sốt, những hàng dài thực khách kiên trì xếp hàng tại các cửa tiệm hàng đủ chứng tỏ sức hấp dẫn của chúng. Ngoại hình “khủng long” chắc chắn sẽ là ấn tượng đầu tiên của bạn dành cho chiếc bánh phô mai béo ngậy này. Trong suốt thời gian xếp hàng, bạn phải thật kiên nhẫn kiềm chế lại cơn thèm trước mùi thơm đặc trưng của bánh nướng tươi ngào ngạt lan toả từ gian bếp.

Cứ mỗi 15-20 phút, khách hàng cứ như bị trêu chọc bởi những mẫu bánh to ụ gần bằng mặt bàn, mỗi lần chạm tay vào từng lớp bánh mềm mại lại nẩy lên như một cục bông gòn, trông hấp dẫn vô cùng. Mẫu bánh nóng hổi vừa mới ra lò sẽ được chia đều thành 10 phần bằng nhau. Nhân viên sẽ dùng thước đo thật chính xác để cho ra chiếc bánh độ khoảng 23x13cm. Một kích thước hoàn hảo để chia sẻ cùng nhóm 5 đến 7 người.

“Nguyên liệu hảo hạng đem đến những giá trị hảo hạng”

Điểm nổi bật nhất của dòng cheesecake này chính là thành phần nguyên liệu khác biệt. Nếu bạn đang tìm một món ăn vặt nhưng vẫn tốt cho sức khoẻ, Le Castella hoàn toàn đáp ứng được điều này. Bánh được làm từ bột mì organic kiềm tinh bột và sử dụng đường low carb, vì thế sẽ giúp bạn giảm được nỗi lo lắng về hàm lượng cholesterol cũng như chất béo xấu so với những loại bánh ngọt khác. Phương châm nhãn hàng này hướng đến là “nguyên liệu hảo hạng đem đến những giá trị hảo hạng”.

Đến với Việt Nam lần này, thương hiệu này phục vụ tận 4 phiên bản với 4 hương vị khác nhau: Vanilla, Phô mai, Chà bông kiểu Đài Loan và Chocolate, như thế sẽ làm phong phú cho sự lựa chọn của thực khách. Vì không sẽ dụng chất bảo quản, nên bánh luôn có được độ tươi mới và nguyên chất của phô mai béo ngậy.

Giá cho mỗi phần bánh cũng khác nhau tuỳ vào hương vị bạn chọn, dao động từ 110.000 đồng đến 150.000 đồng cho mỗi chiếc bánh, cái giá không phải là dễ chịu cho một món bánh tráng miệng.

Giá cao, liệu chất lượng có tương xứng?

Tuy nhiên, nếu xét về chất lượng cũng như hương vị thì chiếc bánh ngoại nhập này cũng hoàn toàn xứng đáng với giá trị mang lại. Nguyên liệu tươi ngon hảo hạng, cùng với công thức làm bánh chuyên nghiệp để tạo ra sản phẩm tuyệt hảo.

Về hương vị, bánh có kết cấu mềm mại, nhưng vẫn giữ được độ ẩm không gây khô ngán. Hương phô mai không phải ngậy mùi mà chỉ thoang thoảng trong từng thớ bánh, chúng mịn đến nổi sẽ tan ngay khi bạn cho vào miệng. Đối với từng hương vị, sẽ cho bạn một cảm nhận khác nhau.

Đặc biệt là dòng Phô mai, bạn sẽ không thoát khỏi sự cám dỗ của lớp phô mai tan chảy ngay từ bên trong mẫu bánh, đó là sự pha trộn hài hoà giữa cái dịu ngọt và mằn mặn đặc trưng của phô mai. Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến trái chiều của thực khách, có lẽ vì theo xu hướng ít ngọt nên một số người vẫn chưa quen được với khẩu vị nhạt hơn so với các loại bánh thông thường của chúng.

Hãy cảm nhận và tìm câu trả lời cho riêng mình, bạn nhé!

Toạ lạc trên con đường tại phố đi bộ, nơi mệnh danh là thánh địa ăn vặt của giới trẻ, không lấy làm lạ khi cửa hàng Le Castella đã nhận được sự quan tâm của đông đảo thực khách dù chưa chính thức khai trương. Những hàng dài xếp hàng đến tận cửa là một minh chứng cho sức hút của những chiếc bánh bông lan này. Và chỉ mới có mặt vài ngày thôi nhưng hình ảnh của chúng đã lan toả khắp các trang mạng xã hội khiến cho giới trẻ không thể kiềm chế trước cơn cám dỗ béo mịn này. Còn bạn thì sao? Hãy khám phá và có những cảm nhận của riêng mình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Tin mới nhất