Hàng tàu hũ nổi tiếng khắp Sài Gòn nhờ sự kết hợp cùng một loại topping tưởng chừng như không thể

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Tàu hũ đá không có gì xa lạ với ẩm thực Sài Gòn, nhưng khi ăn kèm cùng bánh lọt thì lại gây ấn tượng với một hương vị độc đáo, phá cách.

Tàu hũ đá không còn là món ăn xa lạ trong những bữa tối lê la ăn vặt của người Sài Gòn. Món ăn đơn giản, bình dân như thế mà khi được thêm thắt cùng nước dừa, đá lạnh lại tạo nên một vị ngọt mát khó cưỡng. Và để không bị nhàm chán hương vị, mỗi hàng sẽ tạo cho mình một nét riêng qua các loại topping đi kèm. Trong đó, phải kể đến những ly tàu hũ đá bánh lọt nổi tiếng ở ở đường Trương Định.

Mỗi ngày cứ tầm chiều tối, ở góc đường Trương Định - Lê Thánh Tôn lại có một hàng tàu hũ đá lên đèn. Không có biển hiệu hay bàn ghế tươm tất, ấy vậy mà nơi đây đã là điểm dừng chân của nhiều bạn trẻ đang muốn tìm món gì đó man mát, giải nhiệt. Có lẽ chính nhờ sự phá cách khi kết hợp tàu hũ cùng một topping dường như chẳng hề liên quan mà quán lại gây được ấn tượng trong lòng thực khách.

Thay vì dùng cùng nước đường đậm vị ngọt theo kiểu truyền thống, tàu hũ ở đây lại hòa quyện cùng nước cốt dừa được nấu sệt, đường cát trắng và đá viên. Lẫn đâu đấy trong ly tàu hũ mát lạnh là những hạt trân châu dai dai. Có lỡ mà cắn trúng thì tự dưng vị giác bạn lại lan tỏa chút mằn mặn, dẻo thơm rất kích thích.

Nhưng phải kể đến sắc xanh của bánh lọt điểm xuyết bên dưới đáy ly. Nhờ những sợi bánh thơm thanh mà đã tạo nên nét chấm phá đầy sáng tạo cho món tráng miệng bình dân này. Bởi vì khi tận hưởng cái beo béo, mềm mại của từng miếng tàu hũ thì bánh lọt lại xuất hiện và góp thêm chút dai dai lạ vị.

Cũng chính vì sự kết hợp mới mẻ và thú vị này mà hàng tàu hũ đá Trương Định lại tạo được sự độc đáo, không nơi nào có được. Từng thành phần đơn sơ, bình dân là thế nhưng lại tạo nên sức hấp dẫn riêng. Để rồi khi hòa quyện vào nhau thì món ăn lại bung tỏa trong vị giác béo thơm khó lòng từ chối.

Do lượng khách đông đúc nên quán thường chuẩn bị món vào ly trước, khi phục vụ thì chỉ cần cho nước dừa, đường và đá. Nhưng mách bạn nếu muốn thưởng thức nguyên vị của tàu hũ và dừa thì hãy nhắc người bán cho ít đường thôi nhé. Như thế món ăn sẽ không dễ gây ngán mà lại vừa miệng hơn.

Mỗi chiều tối thong dong dạo phố, hãy nhớ thử đến hàng tàu hũ đá này để tận hưởng cái mát lạnh, sảng khoái mà món tráng miệng này mang đến. Món ở đây rất bình dân, chỉ 10k mà thôi. Ngoài tàu hũ đá thì nơi đây còn có món bánh lọt đậu xanh cũng bắt vị không kém đâu đấy!

Địa chỉ: góc ngã tư Lê Thánh Tôn - Trương Định (đối diện số 42 Trương Định), quận 1

Giờ mở cửa: 18h - 22h

Giá: 10k/ly

Chia sẻ

Theo

Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất