Gợi ý những món dành cho các ‘tín đồ’ yêu thích vị ngon béo ngậy của nước cốt dừa

Quỳnh Anh
Chia sẻ

Những ai đã trót yêu thích hương vị béo ngậy và đặc sệt của nước dừa thì nhất định sẽ không thể bỏ lỡ những món ăn này. Mùi vị thơm lừng của chúng có thể hòa hợp với bất kì món ăn nào từ mặn đến ngọt.

Nước cốt dừa, một món ăn kèm từ lâu đã không còn xa lạ với người dân Sài Gòn. Bất kì món tráng miệng hay món mặn nào cũng được người đầu bếp khéo léo sáng tạo và dễ dàng bổ sung vào một ít nước cốt dừa để khiến món ăn tròn vị hơn, tăng độ hấp dẫn.

Món gì càng béo, càng nhiều kem sữa thì người ăn lại khó có thể kiềm lòng mà không thử một chút. Dưới đây là một vài gợi ý cho những ai là ‘tín đồ’ mê đắm hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, một trong những loại nguyên liệu dễ tính, dễ đi vào lòng người.

Chè kết hợp cùng nước cốt dừa là một trong những sự kết hợp hoàn hảo nhất, bổ sung cho nhau khiến món ăn ngon hơn một bậc. Bất kỳ món chè nào cũng có thể ‘sánh đôi’ cùng nước dừa mà ăn không hề bị lạc vị.

Các món chè thường ngọt đậm đà, đôi khi hơi gắt cổ, tuy nhiên chỉ cần một muỗng nước cốt dừa ăn kèm thì hương vị đã được trung hòa hoàn toàn. Món chè trở nên ngọt dịu, lại thêm mùi vị béo béo đầy quyến rũ của nước cốt dừa khiến người ăn khó lòng dừng muỗng.

Tàu phớ, hay còn được gọi là tàu hũ, được làm từ đậu nành nấu, thường dùng kèm với nước đường nấu cùng gừng, mùi rất thơm và ăn rất ấm bụng. Tuy nhiên chính vì có sự kết hợp của nước đường nên đôi khi khiến người ăn cảm thấy khá gắt cổ bởi vị ngọt đậm đà.

Chính vì để trung hòa lại vị ngọt và tăng thêm hương vị cho món ăn, người thợ đã chế biến thêm việc kết hợp cùng nước cốt dừa. Tưởng chừng món ăn sẽ khó đồng vị với nhau nhưng lại hợp cực kì, khiến phần tàu hũ nóng ấm trở nên thơm hơn và ngon một vị ngon khó cưỡng.

Khác với chè và tàu hũ, nước cốt dừa tuy không rõ ràng nhìn thấy ở một đĩa cà ri nhưng món ăn này chắc chắn sẽ không mang đúng chuẩn hương vị nếu không có nước cốt dừa. Chính nguyên liệu ấy đã làm nên kết cấu cũng như mùi vị đặc trưng cho món cà ri, khiến món ăn béo ngậy, dậy mùi hơn rất nhiều.

Dù là cà ri chay hay là cà ri mặn thì mùi thơm đầy mời gọi từ nước cốt dừa tỏa ra cùng những gia vị đặc trưng kết hợp với nhau khiến nhiều thực khách không thể từ chối.

Có nguồn gốc từ Thái Lan, xôi xoài nhanh chóng chiếm được cảm tình của người trẻ Việt Nam bởi hương vị ngọt ngào, béo ngậy rất quyến rũ. Vị ngọt từ xoài, hạt xôi dẻo mịn kết hợp cùng vị béo của nước cốt dừa, cả món ăn hòa quyện với nhau rất trọn vẹn.

Những nguyên liệu đơn giản, cách làm và cách bày trí cũng không hề cầu kỳ, có thể dễ dàng bắt gặp món ăn ở bất kỳ nơi nào, từ nhà hàng sang trọng đến món ăn đường phố đều có. Ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi và luôn muốn dùng thêm.

Bánh tằm bì là một thức quà lạ miệng của miền Tây Nam Bộ gồm sợi bánh màu trắng đục, bì heo giòn mềm, rau thơm, dưa leo xắt sợi, giá trụng, nước cốt dừa béo nhưng không ngấy kết hợp cùng nước mắm. Tất hòa quyện vào nhau làm cho món ăn dân dã này trở nên hấp dẫn.

Những tưởng nước cốt dừa chỉ có mặt trong những món ngọt nhưng lại hòa quyện rất hợp vị cùng nước nắm trong món bánh tằm bì. Chính nhờ nước cốt dừa mà món ăn mới trở nên khác biệt và khiến nhiều người mê đắm.

Nước cốt dừa tuy chỉ là một ‘nhân tố’ đi kèm nhưng liệu nếu không có chúng thì món ăn có mang một hương vị trọn vẹn? Từ món tráng miệng đến món chay hay món mặn đều có thể dễ dàng kết hợp cùng với nước cốt dừa mà không khiến món ăn bị lạc đi vị ngon truyền thống. Chính nhờ có thêm thành phần này mà hương vị của các món ăn lại đặc biệt hơn hẳn và lấy lòng được nhiều thực khách, kể cả những vị khách khó tính nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất