Gợi ý những món ăn vặt dưới 10k ở Sài Gòn cho những ngày ‘cháy túi'

Tiểu Anh
Chia sẻ

Sài Gòn là thiên đường của những món ăn vặt được giới trẻ yêu thích. Vào những ngày “rỗng ví”, chỉ với 10k, bạn vẫn có thể đánh chén no nê với những địa chỉ quán sau đây!

Bánh hẹ Lê Quang Sung:

Quán bánh hẹ này vốn chỉ là một chiếc xe đẩy nhỏ kèm với mấy bộ bàn ghế để phục vụ khách vậy mà lúc nào cũng nhộn nhịp cả góc đường.

Bánh hẹ Lê Quang Sung với 4 loại khác nhau. Ảnh Foody

Chủ quán là 2 ông bà người Hoa rất thân thiện. Quán mở cửa từ 14h chiều và lúc nào cũng vô cùng đông khách. Ở đây có 4 loại bánh là bánh hẹ tròn, bánh hẹ vuông, bánh môn, bánh sắn. Nếu thực khách muốn ăn kèm với trứng thì khi chiên bánh ông bà chủ sẽ thêm vào lúc bánh gần chín tới.

Giá bán mỗi chiếc bánh hẹ ở đây vẫn đồng giá 5.000 đồng/cái. Chiếc bánh hẹ tròn, vỏ ngoài mềm, hơi dai dai, chiên lên giòn vừa phải, bên trong có rất nhiều hẹ, bên trong nhân lại khá mềm và thơm. Bánh hẹ vuông thì có màu xanh vị cũng giống như bánh hẹ tròn nhưng thơm và chắc bánh hơn. Bánh củ sắn thì hơi giống với bánh hẹ tròn, khác ở chỗ bên tỏng nhân không có hẹ. Bánh môn có màu trắng ăn vào khá béo, ăn bùi bùi.

Mỗi loại bánh đều mang một hương vị khác nhau, chỉ cần 10.000 đồng, thực khách đã có thể ăn no nê với món bánh đặc biệt này.

Bánh tráng muối tôm quận 11:

Đây là một trong những địa chỉ quán được lòng người dân Sài Gòn nhất. Với nguyên liệu đơn giản, chỉ với bánh tráng cuốn lại ăn với muối tôm, mỡ hành đậu phộng, nhưng lại vô cùng hấp dẫn.

Bánh tráng muối tôm.

Vị chua cay của muối tôm hòa lẫn với vị ngọt thơm của mỡ hành thêm ít ớt bột nữa, đảm bảo đây là một trong những món ăn vặt “gây nghiện” cực cao.

Giá bán cho mỗi tịch bánh tráng muối tôm này là 10.000 đồng. Một bịch to bự chắc chắn bạn sẽ “no căng bụng”.

Bánh tráng cuốn sốt me bơ quận 4:

Gọi là quán bán cho “sang”, thật ra nó chỉ là một chiếc xe nhỏ đặt trước một căn nhà nhưng không vì vậy mà làm giảm đi độ nổi tiếng. Món bánh tráng cuộn ở đây không chỉ đặc biệt ở cái giá mà còn là từ thứ nước chấm đi kèm.

Trông vô cùng hấp dẫn với món bánh tráng cuốn chấm sốt me bơ. Nước me sền sệt, chua chua ngọt ngọt. Vị chua ngọt béo cay hòa hợp khi chấm bánh tráng vào và thưởng thức thì ngon không sao tả siết.

Giá bán cho mỗi chiếc bánh tráng cuốn sốt mơ be này là 1,5k/cái. Với 5,6 cái bánh tráng này, bạn có thể ăn “no nê” mà không phải lo gì về giá cả.

Xôi chiên Minh Phụng - Quận 6:

Xôi nằm ngay góc Minh Phụng - Hồng Bàng, đối diện Lotteria, với giá 3k/cái, quán xôi chiên này là một trong những địa chỉ gợi ý vô cùng hay ho cho những ngày “ví đi xa”.

Ảnh Foody

Dù quán không có chỗ ngồi để ăn thế nhưng thực khách vẫn có thể yên tâm khi mang xôi về đến nhà vẫn còn giòn rụm. Miếng xôi cũng không to lắm, chưa tới một lòng bàn tay, được chiên kỹ đến vỏ ngoài vàng ươm luôn. Xôi giòn bên ngoài, bên trong vẫn còn dẻo dẻo, nhân bên trong có pate, chà bông, mỡ hành..

Bánh dừa cadé quận 8:

Chiếc xe đẩy nhỏ bán hàng rong ruổi khắp quận 8 này dường như là một địa chỉ vô cùng quen thuộc của những tín đồ ăn vặt.

Món bánh dừa cadé với hương vị vô cùng thơm ngon. Ảnh Foody

Món bánh dừa cadé là một loại bánh đơn sơ nhưng hương vị vô cùng tuyệt vời. Bánh là hai lớp bông lan bọc lại phần nhân dừa ngọt kèm một chút cadé bên trong. Lớp vỏ bánh được nướng lò than nên vàng đều và rất giòn.

Vị ngọt của béo của dừa xào và cái mềm xốp của lớp vỏ hòa quện với mùi thơm của trứng sữa tạo nên một hương vị không thể nào quên. Chỉ với 5k/miếng bánh, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy “nghiền” ngay tức khắc.

Trứng gà lòng đào cư xá Nguyên Hồng:

Nếu ai đã lỡ mê mẩn Yaua & trứng lòng đào - món ăn được yêu thích nhất ở Đà Lạt thì ghé ngay qua cư xá Nguyên Hồng để thưởng thức những trái trứng lòng đào dẻo thơm và hấp dẫn nhé. Chỗ bán là một tiệm bán tạp hóa trong khu cư xá.

Trứng lòng đào vô cùng hấp dẫn. Ảnh Foody

Nhiều người bảo rằng, món trứng luộc lòng đào không phải khó làm nhưng bình thường cái cảm giác thưởng thức tại nhà lại không ngon bằng khi ghé quán cùng với lũ bạn ngồi nhâm nhi và tám chuyện.

Trứng luộc ở đây vừa đủ lòng đào, ăn với muối béo béo mặn mặn khiến cho bạn có cảm giác không gì tuyệt vời bằng. Giá bán mỗi chiếc trứng ở đây là 5k.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Anh

Tin mới nhất