Giò chả không đâu ngon bằng Hà Nội, nhưng mua cũng phải kén những hàng dưới đây

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hà Nội chắc hẳn là nơi xứng đáng với danh từ mỹ miều “thiên đường ẩm thực” với vô vàn món ăn ngon, một trong những món ăn mà người Hà Nội vẫn cảm thấy tự hào là giò chả với hương vị đặc trưng không lẫn đi đâu được.

Nguyễn Tuân từng viết về giò chả bằng một niềm tự hào rằng “Không sợ là huênh hoang thiếu khiêm tốn, ta có thể nói rằng biết chế lợn ra thành cân giò lụa, đó là đỉnh cao của một dạng văn hóa dân tộc toàn cầu ăn thịt lợn và chế biến món ăn từ lợn, hình như giò lụa là một tiết mục độc đáo chỉ ta mới có, chỉ người Việt Nam ta mới nghĩ ra và làm ra thôi (tôi thành thật rất mong một bạn bác học nào dẫn chứng và chỉ cho tôi thấy thêm là ngoài cõi Việt Nam, giò còn thấy ở vùng nào xứ nào nữa kia)”.

Đúng thật vậy, giò chả bây giờ là một trong những món ăn cổ truyền. Trong mâm cúng ngày Tết, giò chả là món ăn được xếp vào danh sách không thể thiếu. Hãy cùng chúng tôi “điểm mặt” những quán bán giò, chả ngon và uy tín tại Hà Nội.

Giò chả Ước Lễ - Hương Lan (Sơn Tây)

Sẽ là thiếu sót nếu như nhắc đến những địa chỉ bán giò, chả ngon nếu bỏ qua Ước Lễ. Giò chả Ước Lễ đã nổi tiếng khắp cả nước bởi công thức gia truyền từ xa xưa và cho đến tận bây giờ.

Ảnh: ANTT

Địa chỉ giò chả Ước Lễ ngon tại Hà Nội phải kể tên đến cửa hàng Hương Lan ở phố Tây Sơn (cạnh gò Đống Đa). Điểm đặc biệt của giò chả ở đây là giòn dai và mang đậm vị ngọt tự nhiên. Ngoài ra, giò chả Hương Lan được biết đến vì không sử dụng hàn the cũng như chất bảo quản thực phẩm nên rất “được lòng” các bà nội trợ.

Ảnh: Toplist.

Hương Lan đang là địa chỉ tin tưởng của chị em phụ nữ mỗi độ Tết đến xuân về. Cửa hàng giò chả có khá nhiều mặt hàng cho chị em lựa chọn như: giò bò, chả quế, giò lụa… Giò chả Ước Lễ có giá dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/ kg tùy loại.

Giò chả Quốc Hương (Hàng Bông)

Những ngày Tết đến cận kề, nếu có dịp đi qua Hàng Bông, bạn đừng thắc mắc tại sao có một cửa hàng bán giò chả luôn đông người xếp hàng đến như vậy. Sở dĩ nhiều người tin tưởng đến giò chả Quốc Hương đến như vậy là do cửa hàng này luôn luôn đảm bảo vệ sinh thực phẩm cũng như sản phẩm giò chả luôn luôn đảm bảo chất lượng.

Ảnh: Tiêu dùng Plus.

Chủ quán giò chả Quốc Hương cho biết, bí quyết để làm nên món giò chả trứ danh của gia đình là việc lựa chọn thịt từ khâu ban đầu. Thịt lợn từ lúc xả thịt còn nóng hổi sẽ được làm nguội bằng quạt, sau đó được giã kỹ bằng tay. Một trong những gia vị không thể thiếu và được lựa chọn kỹ càng trong món giò chả là nước mắm ngon.

Giò chả Quốc Hương là một thương hiệu lâu đời, nổi tiếng tại Hà Nội nên theo “thông lệ”, nhiều người sành ăn vẫn cố gắng xếp hàng dù đông đúc để mua được một khoanh giò chả ở đây để thưởng thức.

Ảnh: Toplist

Một trong những điểm hạn chế của giò chả Quốc Hương là cửa hàng chỉ bán trực tiếp và không nhận đặt trước. Các loại giò của cửa hàng đồng giá 200.000 đồng.

Giò chả bà Lũy (Trần Xuân Soạn)

Nằm trên phố Trần Xuân Soạn (đối diện phố Phù Đổng Thiên Vương) có một quán giò chả tuy không được quảng cáo rầm rộ nhưng vẫn được nhiều người “mách nhau” tới mua vì hàng chục năm uy tín cũng như chất lượng - giò chả bà Lũy.

Ảnh: Báo Du lịch

Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ cho biết, giò chả bà Lũy là một trong những cửa hàng uy tín và đảm bảo chất lượng vì nguồn gốc thịt được đảm bảo, không sử dụng chất bảo quản cũng như là thương hiệu có tiếng từ lâu. Tuy giá thành tại đây có nhỉnh hơn các chỗ khác nhưng nhiều người vẫn lựa chọn giò chả bà Lũy như một địa chỉ quen thuộc dành cho người Hà Nội.

Ảnh: ANTT

Món chủ đạo của hàng này là giò và chả quế, bánh giò. Giá giò Tết ở đây giao động từ 200.000 đồng trở lên.

Giò chả Phúc Lộc (Trần Khát Chân)

Sẽ vô cùng thiếu sót khi không “điểm tên” quán giò chả Phúc Lộc trên phố Trần Khất Chân - một trong những địa chỉ bán giò chả “được lòng” các bà nội trợ.

Ảnh: Cooky.vn

Ảnh: PL&XH

Không ít người đã phải gật đầu, tấm tắc khen khi có dịp nếm thử món giò chả tại Phúc Lộc. Nguyên liệu làm giò ở đây luôn lựa chọn kĩ càng nên chất lượng luôn luôn được đảm bảo.

Ảnh: Toplist

Ngoài các loại giò truyền thống thơm ngon, chất lượng, món chả của cửa hàng với vị hơi ngọt và thơm mùi quế cũng là một phần lý do khiến nhiều người mê giò, chả ở đây. Giá giò Tết của Phúc Lộc dao động trong khoảng 150.000 -250.000 đồng/kg. Cụ thể giá chả là 150.000 đồng/kg; giò lụa 200.000 đồng/kg; giò bò 250.000 đồng/kg.

Giò chả Trần Công Châu (Trần Xuân Soạn)

Đây là một địa chỉ được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” khi lựa chọn mua giò chả ngày thường cũng như các dịp lễ Tết. Cũng giống như các cửa hàng giò chả uy tín khác, giò chả Trần Công Châu cũng ưu tiên về khâu nguyên liệu.

Ảnh: Kênh 14

Ảnh: PL&XH

Nguyên liệu tại đây luôn được lựa chọn vô cùng kỹ càng, chế biến đảm bảo vệ sinh cũng như chu đáo để giữ trọn được hương vị cổ truyền trong mỗi miếng giò chả. Nhiều người nó rằng, những sản phẩm giò, chả tại Trần Công Châu luôn mang một hương vị truyền thống đậm đà. Các loại giò lụa, tai, bò hay chân giò muối cũng tạo dấu ấn riêng và trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai sành ăn và biết thưởng thức.

Gió giò lụa của cửa hàng khoảng 200.000 đồng/kg, giò bò giao động ở mức 400.000 đồng/kg.

Ngoài ra, một số địa chỉ giò chả ngon, uy tín sau đây cũng được các bà nội trợ “mách nhau”:

- Giò Bà Nhong ở Ô Chợ Dừa, đối diện OCD Plaza.

- Giò Hương Sơn với chuỗi hơn 10 cửa hàng trên khắp TP Hà Nội

- Giò chả Dũng Hạnh trên phố Lê Đại Hành

- Giò Bà Ích số 5 Tuệ Tĩnh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Giò chả Minh Hương - 24 Ấu Triệu - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất