Ghé Hà Nội mà chưa ăn bún đậu Phất Lộc thì chắc hẳn đánh mất cả hành trình

Mai An
Chia sẻ

Ai đã từng ghé quán bún đậu của chị Hương nằm trong ngõ Phất Lộc (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì chắc hẳn sẽ muốn ghé thêm nhiều lần nữa. Quán bún đậu ở đây chính là thương hiệu được rất nhiều thực khách nằm lòng mỗi khi ghé tới Hà Nội.

Ngõ Phất Lộc nằm ngay hồ Hoàn Kiếm, con ngõ ngắn chưa đầy 100 mét này lại nức tiếng vì có hàng bún đậu vô cùng nổi tiếng khắp Hà Nội. Chả cần đi đâu xa, chỉ cần hỏi những người dân sống xung quanh khu vực đấy, chắc hẳn ai cũng niềm nở chỉ tay vào quán Trung Hương.

Quán bún đậu nổi tiếng này được rất nhiều người, trong đó có các sao nổi tiếng phải nhận định rằng, “chưa đến đây ăn chắc hẳn là chưa tới Hà Nội”.

Thương hiệu bún đậu Phất Lộc đi lên từ một gánh hàng rong nhỏ gần 30 năm về trước.

Quán nhỏ chỉ vỏn vẹn chưa đầy 100m2 nhưng lại vô cùng được lòng thực khách. Không gian quán vô cùng sạch sẽ. Chỗ nấu nướng được sắp đặt ngay ngoài sân, nhìn vào, thực khách có thể thấy ngay một chiếc bàn nhỏ được bày rau sống, dưa, sứa ở quán.

Những mâm bún đậu mắm tôm được xếp gọn gàng, vô cùng bắt mắt.

Quán bún đậu nức tiếng này đi lên từ một gánh bún rong của gần 30 năm về trước. Dường như, thời khó khăn đấy cũng chính là động lực khiến chị Hương cố gắng với gánh bún được nhiều người biết đến lúc bấy giờ.

Chị Hương chia sẻ rằng, ngày xưa bán hàng ế ẩm lắm. Thời kỳ đó, người Hà Nội không thích ăn mắm tôm nên món ăn này trở thành khó bán. Thế nhưng, khó khăn như vậy mà chị vẫn kiên trì với gánh hàng của mình đã gần 30 năm qua. Quãng thời gian dài làm dâu thiên hạ giúp chị Hương tích lũy được bí quyết pha mắm tôm ngon và rán đậu luôn giữ được vàng giòn.

Mắm tôm ở đây được lựa chọn cũng như pha chế vô cùng đặc biệt để tạo nên hương vị riêng.

Cứ thế, gánh hàng bún đậu của chị ngày càng đông khách và trở thành một trong những địa chỉ chỉ cần nhắc tới là người ta nhớ ngay đến. Từ một đồn mười, từ gánh hàng rong đã tạo nên thương hiệu Phất Lộc ngày nay.

Một suất bún đậu ở đây được bán với giá 20k. Nếu thực khách gọi suất đầy đủ sẽ có giá khoảng 30k. Có lẽ, cách trình bày mâm bún đậu cũng là một trong những phần ghi điểm tại quán bún đậu nức tiếng này.

Một suất bún đậu ở đây được bán với giá 20k.

Những miếng bún trắng được cắt đều tay xen cạnh là những miếng đậu, miếng chả rán vàng ươm. Màu trắng của lòng, tràng lợn, màu xanh mát mắt của rau kinh giới, tía tô và những thớ thịt bắp tròn, chỉ nhìn thôi là muốn lao ngay vào đánh chén không cần chần chừ.

Bát mắm tôm được pha chế theo bí quyết tích lũy cùng năm tháng của chị Hương cũng vô cùng đặc biệt. Bát mắm tôm phớt tím được pha chế và đổ thêm lớp dầu nóng hổi vẫn còn bốc khói. Bê bát mắm tôm lên, chắc hẳn chỉ cần ngửi thôi đã khiến cho ai nấy đều không thể kiềm chế được. Mắm tôm ngon thì phải có thêm chanh, miếng chanh vắt vào, đánh bông bát mắm tôm lên, dường như cả tinh túy ẩm thực Hà thành đều gói gọn trong bát mắm tôm tuyệt vời này.

Ghé Hà Nội mà không ghé bún đậu Phất Lộc thì dường như cả hành trình đã bị bỏ trống.

Ngõ Phất Lộc luôn tấp nập khách ra vào ăn bún đậu mắm tôm vào mọi thời điểm trong ngày. Khách hàng của chị Hương chủ yếu là quen, thậm chí cả khách quen người nước ngoài, khách du lịch. Họ tìm đến với quán vì nghe danh bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc từ nhiều nguồn khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất