Dừng chân uống trà sen ở giữa phố cổ Hội An

Quỳnh Hữu
Chia sẻ

Từ một gánh hàng rong giữa phố cổ Hà Nội, qua nhiều năm, Trà Mót nay đã là một quán trà nhỏ xinh giữ phố cổ Hội An cho những ai thích uống trà với hương liệu tự nhiên đến và thưởng thức.

Nằm giữa con phố Trần Phú giữa lòng phố cổ Hội An, Trà Mót như một quán trà đặc biệt mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng muốn ghé thăm. Xuất phát là một quán nước vỉa hè với nhiều loại nước thảo mộc được nhiều người yêu thích, sau một năm, Mót nay đã có quán trà cho riêng mình.

Dù Hội An có rất nhiều quán cà phê nước uống đẹp nhưng Trà Mót vẫn có một điểm nhất nhất định vì bên ngoài được trang trí bằng những mẹt thảo mộc và các tấm bảng vẽ tay. Khi còn bán ở vỉa hè, Trà Mót chỉ bắt đầu bán vào tầm chiều nhưng bây giờ thì quán sẽ mở vào 9h hàng ngày.

Đặc sản của Trà Mót là những món trà thảo mộc, trong đó loại nước uống được nhiều người lựa chọn cũng có tên là “Trà Mót”. Đó là loại nước uống được nấu từ lá trà xanh tươi có hương hoa sen thoang thoảng. Nhấp một hớp trà, hương hoa sen sẽ ngập trong cổ họng mùi thơm đặc trưng nhất. Có lẽ người ta thích uống “Trà Mót” nhất là bởi nó là kết tinh của lá trà, một chút hương sen và sự mát lạnh của đá. Đi chơi Hội An thường nắng nóng, có một ly trà mót mát lạnh thì còn cần gì hơn nữa. Mỗi ly trà cũng có giá phải chăng, chỉ 10.000 đồng cho một ly trà thức thời nổi tiếng.

Nếu để ý kĩ, trong nồi nấu trà người ta bỏ thêm một chút hạt sen để tạo mùi thơm cho món nước này.

Ngoài món signature, ra, ở Trà Mót còn có những loại chè từ hạt sen và các loại nước ép. Nếu bạn là một tín đồ của trà, bạn có thể chọn các món trà từ thảo mộc như gừng, cam thảo,… Các loại nước này có giá cao hơn món “trà mót” một tí, khoảng từ 15.000-30.000 đồng. Tuy vậy nếu được thì hãy chọn trà mót hoặc chè hạt sen để thử vì các món nước còn lại cũng không quá đặc sắc.

Ngoài những món trà nổi tiếng, Mót còn phục vụ những món ăn đặc sản ở Hội An như cơm gà, mì quảng và cao lầu. Giá cả ở mót cho các món ăn có thể chấp nhận được, dao động từ 30.000-45.000 đồng cho một phần ăn. Điểm cộng cho Mót là đồ ăn không được chế biến sẵn mà phải đợi khách yêu cầu mới làm ra nên thức ăn luôn nóng hổi và hấp dẫn.

Tuy nhiên điểm trừ của Trà Mót là thái độ phục vụ của nhân viên. Có lẽ do lượng khách du lịch đổ về nhiều trong ngày nên đôi lúc nhân viên ở Mót chưa được tận tình với khách hàng. Bên cạnh đó, dù đã nâng cấp lên quán trà riêng cho mình, Mót vẫn chọn ly nhựa dùng một lần để phục vụ cho thực khách. Nếu hương vị trà của Mót được để trong một cốc thuỷ tinh hoặc sứ có lẽ sẽ trở nên thích thú hơn cho thực khách ghé thăm nơi đây.

Bỏ qua một vài điểm trừ, trà mót vẫn là một hương vị gây thương nhớ với những ai yêu mảnh đất phố cổ này. Nếu có dịp ghé qua phố cổ Hội An, hãy cho mình một ngày dềnh dàng được ngồi giữa quán trà thơ mộng này để nhấp một tách trà thơm mùi sen thoang thoảng.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Hữu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất