Đón Tết sum vầy, muốn mua giò chả, bánh chưng ngon ở Sài Gòn, ghé ngay những địa chỉ nổi tiếng này

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong mâm cơm cúng gia tiên dịp đầu năm mới, bánh chưng, giò chả được xem là những thứ không thể thiếu. Cho dù mâm cơm Tết giờ có thể được giản tiện đến cỡ nào thì những món chính này, năm nào cũng vẫn được người dân quan tâm hàng đầu.

Ngày xưa, nấu cơm Tết là cả một vấn đề rắc rối, phức tạp. Nào là chuẩn bị lá dong, đỗ xanh gói bánh chưng, giã thịt làm giò chả rồi đồ xôi nấu chè. Vẫn là những món chính không thể thiếu ấy nhưng giờ đây thay vì phải tự làm từ A tới Z thì mọi người cũng có cái nhìn thoáng hơn đối với việc tìm địa chỉ ngon để đặt mua sẵn mang về nhà sử dụng.

Sống ở Sài Gòn nhiều năm,những ai quan tâm đến chuyện bếp núc có lẽ đều đã thuộc lòng câu “khẩu quyết”: “Muốn ăn giò chả, bánh chưng, bánh tét ngon thì cứ ra khu nào có nhiều người Bắc sinh sống mà tìm mua”.

Dù khẩu vị khác của từng người hay vùng miền khác nhau nhưng ai cũng phải công nhận rằng, giò, chả Bắc có vị đặc trưng riêng và ngon hơn hẳn. Vì thế, khu vực Trường Chinh (quận Tân Bình), Võ Thị Sáu (quận 3), hệ thống bánh mì giò chả Hà Nội… là những địa chỉ đầu tiên người ta có thể nghĩ tới.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua giò chả, bánh chưng ngon cũng có thể tham khảo thêm các địa chỉ sau:

Giò chả Như Lan

Người Sài Gòn không ai là không biết thương hiệu nổi tiếng có từ rất lâu đời này. Khi cần mua chả, bánh mì ngon, người ta sẽ nghĩ ngay đến Như Lan. Miếng giò, chả ngon, nhìn rất sạch sẽ, bắt mắt của thương hiệu này khiến người tiêu dùng cảm thấy an tâm, tin tưởng. Khi nếm thử, hương vị đậm đà của nó càng thuyết phục họ hơn và vì thế năm này qua năm khác, người Sài Gòn vẫn tin tưởng, tìm mua và sử dụng cho những dịp lễ, Tết quan trọng.

Giò ở đây được người Sài Gòn ưa chuộng là bởi sự tinh tế ngay trong cách gói theo đúng kiểu truyền thống: Dùng lá chuối tươi, buộc chặt tay để cây chả tròn đều, chắc chắn, thơm hương, lại có được màu xanh bao quanh như lớp áo lụa nhẹ nhàng để tạo nên hồn phách của món ăn này.

Giò chả Phú Hương

Đây cũng là một cửa hàng giò chả lâu đời ở Sài Gòn, đến độ nhắc đến nó, người ta vẫn nhớ đến ngôi nhà cũ kĩ trên đường Võ Thị Sáu bây giờ đã bị chia năm xẻ bảy nhưng vẫn giữ nguyên cái bảng hiệu với tên gọi cũ. Với người Sài Gòn, giò chả ở đây khó có nơi nào bì kịp. Ngoài ra, bánh chưng, bánh dày, nem thẻ… cũng rất ngon.

Giò chả Minh Châu

Muốn tìm vị xưa của bánh mì chả Hà Nội ở Sài Gòn, người sành ăn thường tìm đến cửa hàng giò chả Minh Châu trên đường Lý Tự Trọng. Chủ tiệm Minh Châu mang theo nghề làm giò chả từ làng Ước Lễ (huyện Thanh Oai, Hà Nội) vào Sài Gòn từ năm 1983.

Ở đây có hầu hết các loại giò chả từ giò lụa, giò bò, giò tai, giò thủ, đến chả chiên, chả bò thì là, chả heo, chả quế. So với các cửa hàng khác thì giò chả Minh Châu hơi đắt, nhưng miếng giò thực sự đáng đồng tiền bát gạo bởi người làm giò vẫn giữ cách làm truyền thống của làng Ước Lễ, mẻ giò vừa giòn vừa dai mà không cần đến phụ gia hàn the.

Bánh chưng 

Giống như giò chả, bánh chưng cũng là món ngon không thể thiếu tỏng mâm cơm ngày Tết. Tuy nhiên, khi nền kinh tế phát triển nhanh, nhiều gia đình không còn gói bánh chưng tết nữa. Thay vào đó, họ chọn mua bánh chưng được bày bán rất phổ biến trên thị trường.

Vậy nhưng bạn đã biết, mua bánh chưng ở đâu ngon khi sống ở Sài Gòn?

Không chỉ có các cửa hàng thương hiệu nổi tiếng như Bánh mì Hà Nội, Như Lan… mà nhiều cơ sở tư nhân cũng đã báo giá đặt bánh chưng. Nếu bạn muốn ăn bánh chưng hương vị Bắc, bạn có thể đặt ở các cửa hàng đặc sản Hà Nội. Thích bánh tét của người miền Trung nên ghé đến chợ Bà Hoa.

Ở khu vực quận 3 bạn có thể đến các cửa hàng Ngọc Hương, Bích Ngọc trên đường Võ Thị Sáu, hoặc các cửa hàng chuyên bán đặc sản Hà Nội trên đường Trần Quốc Toản để đặt bánh chưng. Bánh ở đây được làm từ nếp cái hoa vàng vừa mềm vừa dẻo, nhân vừa vặn không ít, không nhiều nên khó lòng bị ngấy. Ăn rồi vẫn muốn cắt tiếp cái thứ 2.

Khu vực quận Tân Bình có bánh chưng gốc Bắc Nam Vang trên đường Trường Chinh, cũng là một địa chỉ được nhiều người “chọn mặt gửi vàng”. Bánh ở đây chia làm 2 loại: loại thường giá 180.000 một cặp. Và loại đặc biệt giá 210.000 một cặp.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo một số các cửa hàng:

Cửa hàng Lê Gia Tiến Thịnh

Thêm một lựa chọn khác dành cho bạn thích ăn bánh chưng “không giống bình thường”: Bánh chưng cốm. Không làm từ gạo nếp như bánh thông thường mà từ cốm làng Vòng và mứt sen làm nhân (bánh chay) và nhân đậu, thịt (bánh mặn). Giá bán khoảng mức 140.000 -160.000 đồng/1kg. Loại bánh chưng gấc thì có nhân đậu ngọt cùng vỏ bánh làm từ gạo nếp trộn gấc, có màu đỏ đẹp mắt và được bán với giá khoảng 120.000 đồng/1kg.

Cửa hàng đặc sản Sài Gòn tiếp thị

Nếu muốn dùng thử một loại bánh chưng “không giống bình thường”, bạn có thể đến đây để mua bánh chưng đen, được nhập từ Lào Cai về. Điểm khác biệt của loại bánh chưng này là loại gạo nếp dùng để gói bánh được ngâm trong nước tro cay (từ các loại nguyên liệu, lá truyền thống của người địa phương), cho hương vị độc đáo. Giá bán bánh chưng đen ở mức 75.000 đồng/cái (trọng lượng 500 gram).

Cửa hàng Đặc Sản Miền Tây

Bánh ngon được chọn lựa nếp chuột mới gói thành đòn bánh dẻo, lá cẩm non thật tươi vì lá úa làm nước cẩm xuống màu, không còn bắt mắt nữa. Thịt chọn làm nhân bánh phải là thịt tươi, ướp cho thấm gia vị … Khi cắt từng khoảnh bánh bày ra dĩa, bạn sẽ chiêm ngưỡng một “bảng màu” cực kỳ hấp dẫn: xanh, đỏ, tím, vàng, nâu. Nếu trước đây, khi muốn thưởng thức món bánh tét Lá Cẩm Cần Thơ, quý khách phải mất công đi đến chợ Xuân Khánh, An Thới, Mít Nai …nhưng bây giờ hãy nhấc máy gọi tới cửa hàng Đặc sản miền Tây để thưởng thức món ăn đậm chất Nam Bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất