Thanh đạm những ngày cuối tháng 7 với bữa chay từ các nhà hàng nổi tiếng của Sài Gòn

Trúc Nguyên
Chia sẻ

Tạm rời xa những bữa thịt, cá đầy dầu mỡ, hãy cùng hoà mình vào những món ăn thanh đạm cùng rau, củ với 4 nhà hàng chay nổi tiếng dưới đây.

Tháng Bảy Vu Lan đã về, đây là dịp duy nhất trong năm để những người con có thể tỏ lòng biết ơn với các bậc cha mẹ. Và theo truyền thống của nhà Phật thì những bữa cơm chay lại là một cách thể hiện đạo lý ấy. Tạm rời xa những bữa thịt, cá đầy dầu mỡ, hãy cùng hoà mình vào những món ăn thanh đạm cùng rau, củ với 4 nhà hàng chay nổi tiếng dưới đây.

An Duyên (10 Nguyễn Tri Phương, P.6, Q.5, TP.HCM) là địa chỉ ăn uống quen thuộc của những ai ưa thích các món chay thanh đạm. Các món ăn ở đây dù chính dù phụ thì vẫn luôn được các đầu bếp chế biến công phu và đặc sắc. Chỉ là các loại rau củ, nấm, đậu hũ,… vốn đơn giản trong những bữa ăn nhưng lại được làm mới qua những hương vị đầy hấp dẫn.

Chỉ từ các loại rau củ, đậu hũ, nấm,… Nhưng đã tạo ra nhiều hương vị mới lạ và hấp dẫn cho các món chay thanh đạm

Ở An Duyên, cái đặc trưng là bữa buffet với hơn 40 món ăn đầy đủ gam màu cho khách lựa chọn. Từ khai vị như gỏi nấm tuyết, chả giò, cải xào, súp đông cô,… đến các món ăn chính được nhiều người ưa thích là mọc chiên giòn, hủ tiếu xào, miến Thái, gỏi cuốn, đậu hũ rang,… tất cả đều được nêm niếm vừa miệng và hấp dẫn không kém gì một bữa ăn mặn.

Những quầy thức ăn đầy ắp được trình bày và trang trí tỉ mỉ, khéo léo để thực khách tự do lựa chọn và thưởng thức. Nguyên liệu ở đây đều tươi mới, tự nhiên nên sẽ là nơi bạn có thể an tâm về chất lượng cho sức khoẻ.

Nếu không lựa chọn tiệc buffet thì bạn vẫn có một menu phong phú và đa dạng các món ăn được chế biến công phu, mang đậm hương vị Việt. Hương vị của An Duyên mang lại vừa kích thích về phần nhìn vừa lôi kéo về vị giác. Không gian quán cũng được đánh giá cao bởi sự ấm cúng, thanh lịch tạo cho bạn bữa ăn trang nhã bên người thân.

Bếp chay của Phạm Hồng Phước

Bếp Chay ( 208 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP.HCM) - đứa con tinh thần của chàng ca sĩ trẻ Phạm Hồng Phước cũng nằm trong danh sách lựa chọn yêu thích của những ai ưa thích sự thanh đạm. Nơi đây hội tụ đầy đủ những hương vị của hầu hết các món bún, món cơm quen thuộc những lại mang vị ngọt tự nhiên từ thực vật.

Nào là bún bò huế, bún mắm, phở, bò kho, cơm tấm… hấp dẫn không kém gì quán ăn mặn. Đặc biệt, mọi thứ từ nguyên liệu, chế biến đều do những thành viên trong gia đình anh chuẩn bị vì mong muốn mang lại khẩu vị phù hợp với đa số mọi người.

Bạn sẽ chẳng thể phân biệt được sự khác nhau giữa đĩa cơm tấm sườn thường ăn với hương vị từ đĩa cơm chay với nguyên liệu chỉ từ đậu hũ, bì căn và rau củ. Vị nước mắm chay được làm từ đậu nành ủ, mùi thơm nồng đặc trưng sẽ khiến bạn khó quên.

Không gian của quán được trang trí giản đơn bằng những hình ảnh của đức Phật, tạo sự thoải mái, thanh tịnh cho thực khách. Giá mỗi món từ 25.000 đến 40.000 đồng, trong đó đặc biệt nhất là lẩu Thái có giá 90.000 đồng. Thực sự quá hợp lí cho một bữa ăn trong một quán ăn chỉnh chu như vậy.

The Organic

Chỉ cần đọc tên thì cũng dễ dàng đoán được tinh thần ẩm thực của nhà hàng này mang đến. The Organic ( 54 Lý Văn Phức, Tân Định, Q.1, TP.HCM) mở ra một không gian tinh thuý của những món ăn chay thiên tự nhiên, tập trung chú trọng vào sức khoẻ của thực khách. Tất cả nguyên liệu của nhà hàng đều hoàn toàn từ thực phẩm hữu cơ được gieo trồng tự nhiên, nên đảm bảo về độ sạch và an toàn.

Từ những nguyên liệu rau củ quen thuộc, qua bàn tay của các đầu bếp lành nghề đã tạo ra những hương vị mới lạ, thơm ngon không kém phần bổ dưỡng mà có thể thay thế cho mọi món ăn mặn. Thực đơn trải dài từ món canh, chiên, xào đến món kho, món lẩu, phong phú và đa dạng giúp thực khách thêm nhiều lựa chọn.

Chất lượng nguồn gốc cùng với không gian ăn uống sang trọng cũng là một trong những yếu tố giúp nhà hàng lấy lòng thực khách trong những ngày chay thanh đạm. Các món ăn được bày trí chỉnh chu, đầu tư về cả hương vị và hình thức. Vì thế bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự tươi ngon và vừa miệng trong từng đĩa thức ăn. Điểm trừ duy nhất chính là giá của mỗi món ở đây khá cao so với mặt bằng chung, từ 50.000 - 100.000 đồng.

Nhà hàng Mandala

Cái cảm giác Mandala (110 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM) mang đến cho thực khách đầu tiên chính là sự thanh thản trong tâm hồn, ở đó mọi sự ồn ào của cuộc sống xô bồ đều lùi lại phía sau. Cách bày trí, thiết kế nội thất làm ta cứ ngỡ như lạc vào vùng đất Tây Tạng giữa lòng Sài Gòn.

Nhà hàng gây ấn tượng với nhiều món ăn với tên gọi lạ tai, nào là gỏi miến Napel, bông bí chiên giòn, đậu hủ phì phà,… chắc chắn sẽ khiến bạn tò mò gọi thử để khám phá. Tuy chỉ là món chay nhưng vẫn được quán đầu tư và chế biến công phu như một bữa tiệc thực thụ. Cơm chay ngũ sắc thì bắt mắt với đầy đủ gam màu tinh tế, vị ngọt thanh của món súp nấm tươi tự nhiên hay món mì Putan sốt cà chua lạ vị hương bơ thơm lừng.

Nếu bạn đang muốn làm mới hương vị cho những ngày chay chỉ toàn đậu hũ, rau xào thì Mandala hoàn toàn là lựa chọn hoàn hảo với nhiều món ăn khác biệt, lạ vị. Giá mỗi món dao động từ 50.000 - 80.000 đồng, thích hợp hơn cho bữa ăn gia đình hay cùng hội bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Nguyên

Thiết kế

Duy Nguyễn

Tin mới nhất