‘Điểm mặt’ những quán hoa quả dầm ngon ở Hà Nội dành cho ngày nắng nóng

Mai An
Chia sẻ

Hoa quả dầm vốn là một trong những món giúp bạn giải nhiệt tức thì. Chính vì thế, đây là một món ngon được rất nhiều người ưa thích vào mùa hè.

Hoa quả dầm Hoa Béo (Tô Tịch):

Phố Tô Tịch vẫn được nhiều người gọi bằng một cái tên vô cùng dễ nhớ - phố hoa quả dầm. Nằm ngay phố Tô Tịch, Hoa béo có lẽ là quán to nhất trong con phố “hoa quả dầm”, mang đặc trưng nổi bật của 1 quán vỉa hè phố cổ.

Mỗi cốc hoa quả dầm ở đây dường như hội tụ đầy đủ mọi loại trái cây từ khắp mọi miền của đất nước, làm xua tan đi cái nắng nóng oi ả của mùa hè.

Những bát hoa quả dầm vô cùng bắt mắt,

Mỗi ly hoa quả dầm sẽ có mít, xoài, lê, táo, dưa hấu, nhãn, thanh long, dưa vàng, dâu tây… Tất cả đều được thái nhỏ, cho vào bát, cho thêm trân châu, thạch, nước cốt dừa, sữa đặc, ốc hoa quả dầm dậy mùi tươi ngon của hoa quả, nước màu hấp dẫn từ sirô, vị ngọt của sữa và vị mát lạnh của đá sẽ khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi.

@tdzungtran

@maii_lynk

Nhìn chung giá cả đều khá bình dân, các món chỉ khoảng 25.000 - 30.000 đồng/phần đủ lửng bụng và dĩ nhiên rất đã để giải nhiệt ngày nóng.

Hoa quả dầm ngõ Hàng Chỉ (Hàng Hòm):

Một địa chỉ khác cũng được dân sành ăn vô cùng yêu thích đối với món hoa quả dầm số 5 Ngõ Hàng Chỉ, phố Hàng Hòm. Với lịch sử bán gần chục năm, địa chỉ này đã đã xây dựng được uy tín nhất định.

Đây là một địa chỉ vô cùng uy tín cho những ai “nghiện” món hoa quả dầm.

Hoa quả dầm ở đây được đựng vào một bát thủy tinh cỡ vừa với đầy đủ các loại hoa quả như dưa hấu, xoài, mít, dâu. Thậm chí, tại đây còn phục vụ cả sầu riêng và vú sữa… theo mọi ý thích của các khách hàng. Sau đó, chủ quán sẽ cho thêm 1 chút sữa đặc và nước cốt dừa để làm tăng vị thơm ngậy. Thực khách khi ăn có thể cho thêm đá bào.

@miinhnguyet

Cửa hàng hút khách không chỉ bởi chất lượng món ăn mà còn bởi bác chủ hàng rất vui tính và dễ thương. Menu của quán cũng vô cùng “bá đạo khi” món trứng đánh milo có giá15 triệu, trứng đánh sầu riêng 20 triệu, hoa quả dầm 20 triệu, sinh tố bơ 40 triệu… nhưng thực chất khi trả tiền là nghìn đồng!

Hoa quả dầm Lê Thanh Nghị:

Người dân sống ở khu Bách Khoa - Bạch Mai chắc hẳn sẽ quen thuộc với địa chỉ quán hoa quả dầm trên phố Lê Thanh Nghị. Nm trong một con ngõ nhỏ, nhưng hàng hoa quả dầm này đã có thâm niên đến hơn 20 năm và là địa chỉ thân quen của biết bao thế hệ sinh viên khu Bách Khoa - Xây Dựng.

Hoa quả dầm ở đây khá lạ, các loại hoa quả gồm mít, xoài, ổi, dưa hấu, táo, chuối, dâu… lại với nhau. Nước cốt dừa cũng là do cửa hàng tự chế biến theo hương vị đặc biệt.

Giá cả của quán hoa quả dầm vô cùng hợp lý. Hoa quả dầm là 14.000 đồng/cốc, thêm sữa chua là 16.000 đồng. Ngoài ra bạn có thể chọn thêm caramen hoặc các loại hoa quả dầm.

Hoa quả dầm ngõ Lệnh Cư (Khâm Thiên):

Ngõ Lệnh Cư có một hàng hoa quả dầm vô cùng nổi tiếng. Hàng hoa quả dầm này ở đây có đầy đủ các loại chè cũng như hoa quả thập cẩm. Món gây ấn tượng nhất vẫn là hoa quả dầm mix với các loại thạch, trân châu, váng sữa, caramen, sữa chua….

Hoa quả dầm ở đây vô cùng “bự”. Nhiều người vẫn thường nói rằng, phải nên có sức ăn thuộc loại khá mới có thể một mình ăn hết được tô hoa quả dầm hoành tráng như thế. Quán nằm sâu trong ngõ 67, không có biển hiệu nên cần phải chú ý.

Ngoài hoa quả dầm, ở đây còn có thêm nhiều loại chè như chè xoài, sinh tố với mức giá chỉ từ 13.000 đồng đến 22.000 đồng/phần, tùy lựa chọn topping đi kèm.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin mới nhất